“ต่าย สายธาร” เผยตรวจเจอเนื้องอกในมดลูกหลังเพิ่งสูญเสียคุณแม่

“ต่าย สายธาร” เผยตรวจเจอเนื้องอกในมดลูกหลังเพิ่งสูญเสียคุณแม่

0

“ต่าย สายธาร” เผยตรวจเจอเนื้องอกในมดลูกหลังเพิ่งสูญเสียคุณแม่

              เป็นนักแสดงสาวอีกหนึ่งคนที่ผันตัวไปเป็นจิตอาสา สำหรับ “ต่าย สายธาร นิยมการณ์” โดยล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจในรายการ z story ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อ ง34 กับพิธีกร “ดีเจอ๋อง เขมรัชต์” และ “ลิตา อินท์ชลิตา” ถึงการสูญเสียคุณแม่ครั้งยิ่งใหญ่แถมยังต้องเผชิญโรคเนื้องอกในมดลูกด้วยว่า

อ่านข่าวต่อ : “ต่าย สายธาร” สุดเศร้าหลังคุณแม่เสียชีวิต

ต่าย สายธาร คุณแม่ เสียชีวิต เนื้องอก

          ที่ได้ติดตามข่าวกับคุณแม่อยู่คนละจังหวัดท่านอยู่ที่เชียงใหม่ช่วงโควิดเลยไม่ได้กลับไปหาก็สองปีที่ไม่ได้กลับบ้านจังหวัดเชียงใหม่ช่วงนั้นถ่ายละครด้วย จริงๆแล้วไทม์ไลน์การป่วยของคุณแม่ท่านมีโรคประจำตัวอยู่แล้วก็คือโรคความดัน โรคเบาหวาน โรคหัวใจ แล้วก็ข้อเข่า วัย 80 แล้ว แต่คุณแม่ยังเดินได้ ร่างกายปกติแข็งแรงในช่วงสองปี ซึ่งสองปีตนก็ยังถ่ายละครอยู่

ต่าย สายธาร คุณแม่ เสียชีวิต เนื้องอก

          คุณแม่เริ่มมาติดเตียงคือหกเดือนที่ผ่านมาและเป็นช่วงวิกฤติของโควิดเป็นอย่างมาก ซึ่งจะมีในเรื่องของคลัสเตอร์แล้วก็พื้นที่สีแดง แต่มาทราบว่าคุณแม่เป็นมะเร็งตับอ่อนก็พร้อมๆสื่อประมาณสองอาทิตย์เอง เป็นขั้นสุดท้ายแล้ว คือไม่ถึงเดือนคุณแม่เข้าโรงพยาบาล คุณหมอเอาชิ้นเนื้อไปตรวจ ไปตรวจเสร็จคุณแม่ก็เริ่มทรุด อยู่ห้องผู้ป่วยขั้นวิกฤต ต่อให้กลับไปหา คุณหมอก็ไม่อนุญาตให้เยี่ยม สิ่งที่ทำได้ก็คือให้วีดีโอคอลมีช่วงหนึ่งที่สามารถคุยกับคุณแม่ได้ บอกให้แม่ทำอะไรแม่ก็ทำได้หมดเลยอย่างกระพริบตา ช่วงที่ได้โทรไปสัญญาณชีพของคุณแม่ก็จะเป็นปกติเลย

ต่าย สายธาร คุณแม่ เสียชีวิต เนื้องอก

          ส่วนเรื่องที่ตอนนี้เผชิญกับโรคเนื้องอกในมดลูกเจอได้อย่างไรก็เมื่อ 10 ปีก่อนเคยเป็น เรียกว่าผนังมดลูกบาง ก็ยังรักษาได้ไม่ได้ผ่า พอมาถึงวันนี้ด้วยวัยด้วยอาจจะเกี่ยวด้วยเรื่องของฮอร์โมนส่วนตัวเองมีประจำเดือนมาเยอะ เรียกว่าผิดปกติ วันนึงเปลี่ยนผ้าอนามัย 20 ชิ้นได้  ก่อนหน้าที่มาเจอว่าเป็นเนื้องอกไปที่โรงพยาบาลที่แรกตอนนั้นความดัน 150 แล้วก็เอาเลือดไปตรวจคุณหมอบอกว่าค่าเลือดจะลบศูนย์แล้วพอไปตรวจเหมือนเจอลูกบอลก้อนใหญ่ เป็นเนื้องอกอยู่ในท้อง ก็เลยคุยกับคุณหมอว่ามันมีสองทางขูดกับตัดก็เลยเลือกขูดก่อนเผื่อว่าวันใดวันนึงจะมีแฟนแล้วมีลูก ตกลงว่าขูด

ต่าย สายธาร คุณแม่ เสียชีวิต เนื้องอก

         แต่พอวันนี้สติมาได้แล้วก็ตกลงว่าตัด คือจริงๆวันนั้นคุณหมอนัดเข้าไปขูดมดลูกแต่คุณแม่จากไปกระทันหันก็เลยรีบไป พอมาถึงวันนี้เลยยังไม่ได้ขูดและก็ยังไม่ได้คุยกับคุณหมอเลยค่ะตั้งแต่คุณแม่เสีย ตอนนี้เลยคิดว่าจะผ่าเพราะอยากจะออกมาช่วยสังคมอีก ถ้าทรุดขึ้นมาหรือเป็นเนื้อร้ายขึ้นมาจะไม่มีโอกาสได้กลับมาช่วยเหลือสังคมอีกเลย   ทั้งนี้อีกหนึ่งกำลังใจก็คือ “น้องน้ำฝน” ลูกสาวบุญธรรมคือน้องเป็นลูกของพี่เลี้ยงตนตั้งแต่คุณแม่เค้าท้องตอนนั้นพี่เลี้ยงเค้าดูแลก็เลยขอรับเป็นลูกบุญธรรมดูแลทุกอย่าง น้องเค้าก็ไปอยู่กับพ่อแม่ตนที่เชียงใหม่ตอนนี้น้องอายุ 26 ปีแล้วซึ่งที่เก็บเป็นความลับก็ไม่มีใครถามถ้าใครถามก็บอกไม่ได้ตั้งใจที่จะปิดอยู่แล้ว

ต่าย สายธาร คุณแม่ เสียชีวิต เนื้องอก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยู่ในใจเสมอ! “เอ ศุภชัย” จัดงานรำลึกถึง “แตงโม” ครบรอบจากไป 2 ปี

สุดเศร้า! “จ๊ะจ๋า พริมรตา” สูญเสียคุณยาย คนบันเทิงร่วมอาลัย

ร่วมส่งกำลังใจ “มาย ภาคภูมิ” เสียอาม่าสุดที่รัก เดินทางสู่ที่สงบและสวยงาม

โบกมืออำลา “กลูต้า” น้องหมาอินฟลูสุดคิ้วท์ กลับไปวิ่งเล่นที่ดาวหมาแล้ว

สุดสะเทือนใจ “อีซอนคยุน” นักแสดงชื่อดังถูกพบเสียชีวิตที่สวนกลางกรุงโซล

“จิมมี่ จิตรพล” บอกลา “คุณหมอกฤตไท” หลับให้สบายนะเพื่อน ทุกคนภูมิใจและรักเสมอ

“ดีเจเป้ วิศวะ” ร้องไห้กลางรายการ พร้อมคำพูดสุดซึ้งถึง “ดีเจโก” คุณคือความภาคภูมิใจของกรีนเวฟ

Comments