เตือนภัยนนทบุรี “บุ๋ม ปนัดดา” เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม 

เตือนภัยนนทบุรี “บุ๋ม ปนัดดา” เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม 

0

เตือนภัยนนทบุรี “บุ๋ม ปนัดดา” เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม 

       หลังจากที่ “บุ๋ม ปนัดดา” ในนามองค์กรทำดี ได้ส่งทีมงานช่วยผู้ป่วยโควิด19 มานานนับเดือน แต่ด้วยสถานการณ์น้ำท่วมทำให้ทีมงานของเธอต้องปรับแผนเร่งช่วยผู้ประสบอุทกภัยล่าสุดทีมของเธออยู่ที่จังหวัดชัยภูมิและ อยุธยา ทั้งนี้ เพขข่าวนนท์แจ้ง เตือนภัยน้ำท่วม นนทบุรี แล้ว  

อ่านข่าวต่อ:“บุ๋ม ปนัดดา” ภูมิใจ “น้องฟลุ๊ค” ลูกบุญธรรมได้ใส่เสื้อกาวน์แล้ว

บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา

       เมื่อวันที่ 26 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ ข่าวคนนนท์ โพสต์ประกาศจากกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดนนทบุรี กรมชลประทาน ยังคงมีความจำเป็นต้อง ปรับเพิ่มปริมาณน้ำ ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา ระหว่าง 2,400-2,500 ลบ.ม./วินาที ซึ่งจะส่งผลกระทบให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 0.30 - 1.00 เมตร ระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.64 ในบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำ

       ประกาศดังกล่าว ระบุว่า ด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง มีโทรสารด่วนที่สุดที่มท (กปภก) 0631/ว 334 ลงวันที่ 26 ก.ย.64 ได้รับการประสานจากกรมชลประทานแจ้งว่าช่วงที่ผ่านมามีฝนตกสะสมต่อเนื่อง บริเวณประเทศไทยตอนบน และกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าในช่วงวันที่ 26-30 ก.ย.64 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงไปพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ทำให้ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคกลาง

       ส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลลงเหนือเขื่อนเจ้าพระยาในอัตราเพิ่มมากขึ้น โดยคาดการณ์ปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2 จังหวัดนครสวรรค์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอยู่ในเกณฑ์ประมาณ 2,400-2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งกรมชลประทานใช้การบริหารจัดการน้ำรวมทั้งตัดยอดน้ำเข้าพื้นที่ลุ่มต่ำทั้งสองฝั่ง แต่ยังคงจำเป็นต้องปรับเพิ่มปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาอยู่ระหว่าง 2,400-2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

       ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 0.30-1.00 เมตรระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.64 ในบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำ เพื่อให้การรับมือผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนนทบุรีจึงให้ถือปฏิบัติตามแนวทางดังนี้

บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา

       ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและประเมินสถานการณ์ ที่อาจส่งผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด แจ้งเตือนประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ริมน้ำและพื้นที่น้ำท่วมขังซ้ำซาก ให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ พร้อมทั้งเตรียมทรัพยากรเครื่องจักรกลสาธารณภัย และแผนเผชิญเหตุรวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมบรรเทาภัยปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

       ประกาศประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน บริษัท ห้างร้านที่ประกอบกิจการริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาทิ งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งแพร้านอาหารรวมถึงประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาขอให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

       รายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนนทบุรีทราบทันที เมื่อเกิดเหตุที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-591-2471 โทรสาร 02-591-2474 เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาทราบต่อไปกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนนทบุรี จึงขอให้ถือปฏิบัติในส่วนที่เกี่ยวข้องตามข้อสั่งการดังกล่าวโดยเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บุ๋ม ปนัดดา” พูดไม่ออก เจอคนมักง่าย เผาไร่อ้อยลามลามสวนปาล์มไฟไหม้เกือบ 50 ไร่

“บุ๋ม ปนัดดา” เปิดตัวลูกสาวบุญธรรมคนเล็ก

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

“ติ๊งโน้ต” ไดเร็คหา “บุ๋ม ปนัดดา” หลังไม่เจอกัน 10 กว่าปี

สุดอัศจรรย์ “ดวงเดือน” ฝันเห็น “บุ๋ม ปนัดดา”  รอหน้าบ้านบอกว่าอย่าลืมผ้าไตรสีขาว

อยู่ๆก็เมื่อยตัว! “บุ๋ม ปนัดดา” อวดหมอนวดสุดหล่อ “ไมค์ พิรัชต์” พร้อมคุณสมบัติเด็ดถ้าได้ไปเป็นแฟน

“บุ๋ม ปนัดดา” นำทีมปาร์ตี้รวมนางสาวไทย 14 คน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments