“ดีเจซันเดย์”  ซุปหม่าล่า แบบทำเองที่บ้านได้ 

“ดีเจซันเดย์”  ซุปหม่าล่า แบบทำเองที่บ้านได้ 

0

“ดีเจซันเดย์”  ซุปหม่าล่า แบบทำเองที่บ้านได้ 
       “ดีเจ.ซันเดย์” หรือ  “ซันเดย์ นิธิรุจน์ ถิระพัฒนะพงศ์” จากคลื่นอีเอฟเอ็ม 94 (EFM94) รับคำท้าจากดาราเดลี่วันนี้จะมาลองทำ ซุปหม่าล่า แบบทำเองที่บ้านได้  ลองไปดูกันเลย 

อ่านข่าวต่อ:ซุปไก่มันฝรั่งฝีมือแม่ ของโปรด “วินนี่ ศิภัชรดา” | daradaily

ดีเจซันเดย์

ดีเจซันเดย์

       เมนูซุปหม่าล่า
       วัตถุดิบ :
ผักกาด
ผักคะน้า
น้ำมัน
ซุปก้อน
น้ำตาล
พริกแห้ง
พริกเขียวหม่าล่า
เต้าเจี้ยวเห็ด
ผงชูรส
พริกไทย
น้ำปลา
วิธีทำ 
      ผมก็มีเมนูอาหารจีน อย่างอาหารจีนสไตล์เสฉวนก็คือซุปหม่าล่านั้นเองมาสอนให้กับคุณผู้ชมทางบ้านให้ลองทานกันเองเข้าครัวที่บ้าน ซึ่งอุปกรณ์ก็หาไม่ยากครับง่ายๆ เลยแล้วก็ขั้นตอนที่ทำก็ง่ายๆ เดี๋ยวจะแนะนำอุปกรณ์แล้วก็กรรมวิธีต่างๆ พร้อมวิธีการทำกัน
        ขั้นตอนแรกนะครับเราก็มีเตาแก๊สใช้เป็นเตาไฟฟ้าก็ได้นะ เดี๋ยวเราเปิดแก๊สกันก่อนอ่าเรียบร้อยนะฮะ เบาไฟไว้หน่อย อันนี้ขั้นตอนแรกนะฮะเดี๋ยวเราดูอุปกรณ์นะครับก็จะมีผัก อันนี้ก็จะเป็นผักคะน้ากับผักกาด แต่ว่าถ้าใครอยากจะทานผักอื่นผักกวางตุ้งก็สามารถใช้ได้เหมือนกันนะฮะ รอกะทะเริ่มร้อนซักหน่อย เราก็ใส่น้ำมันนะฮะ มาปรุงเครื่องกันที่ผักกันก่อนนะฮะ ปริมาณของผักเนี่ยจะมากจะน้อยก็แล้วแต่ชอบได้เลยนะฮะ เดี๋ยวรอน้ำมันร้อนสักหน่อยแต่ว่าจริงๆ ถ้าใครมีอุปกรณ์น้อยเนี่ย หม้อใบเดียวก็สามารถผัดด้วยแล้วก็ต้มด้วยก็ได้นะฮะ แต่ว่าอันนี้ที่ร้านผมเองก็มีอุปกรณ์เยอะ เดี๋ยวรอน้ำมันร้อนสักแป๊ปนึง เรียบร้อยแล้วนะฮะแล้วก็ใส่ผักลงไป พอใส่ลงไปแล้วนะครับผัดผักนี่ก็ผัดพอแค่สุกพอนะฮะ ไม่ต้องแบบถึงกับขนาดเละเอาแค่พอสุกพอ ซึ่งวิธีทำก็ง่ายๆ นะครับมันก็แบบบ้านใครมีน้องเล็กๆ จริงๆ ก็สามารถช่วยได้ไม่ยากเกินไป เริ่มหอมแล้วนะครับก็แสดงว่าใช้ได้แล้วแหละผักเริ่มสุกแล้วนะฮะ ตอนนี้เราก็พักผักไว้ก่อนไว้ในกระทะ

ดีเจซันเดย์

ดีเจซันเดย์

        ขั้นตอนที่สอง   เป็นขั้นตอนของกรรมวิธีการทำซุปหม่าล่านั้นเองนะครับก็ซุปก็ต้องใช้หม้อที่เป็นลักษณะแบบก้นลึก ขั้นตอนก่อนที่เราเติมซุปลงไปเนี่ยเราก็ต้องใส่น้ำมันลงไปก่อน เพราะว่าเราจะเป็นการเจียวนะฮะรวบพริกกับกระเทียม ถ้าไฟแรงก็เบาหน่อย แล้วก็ใส่กระเทียมลงไป ใครชอบเยอะใส่เยอะครับใครชอบน้อยใส่น้อย ใครทำเผ็ดมากก็ใส่เยอะๆ พริกกับกระเทียมนี่ก็ถือว่าเป็นเครื่องเจียวของอาหารกับทุกชนิด พอหอมๆ นะครับคุณผู้ชมไม่ต้องถึงไหม้นะฮะ เพราะว่าเดี๋ยวเราต้องเตรียมใส่น้ำซุปแล้วนะฮะ ส่วนน้ำซุปก็จะเป็นน้ำซุปกระดูกหมู ใช้ซุปก้อนคะนอร์นี่แหละสามารถใส่น้ำร้อนลงไปใส่ให้หมดเลยนะฮะประมาณนี้ เร่งไฟหน่อย ช่วงที่รอน้ำเดือดนะครับ 

ดีเจซันเดย์

         เครื่องเคียงส่วนผสมที่ต้องใส่ในน้ำซุปหม่าล่านะครับ น้ำตาล พริกแห้ง พริกหม่าล่า,พริกเขียวหม่าล่า เต้าเจี้ยวเห็ด สำหรับส่วนของน้ำซุปเนี่ยเราใส่อุปกรณ์ต่างๆ ไปแล้วนะฮะ พอเริ่มเดือดเราก็ใส่เครื่องปรุงลงไปใครชอบหวานก็เติมหวานหน่อย ใส่พริกแห้งไปเลย ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงไปนะครับ ซุปหม่าล่ามันต้องมีมันจะลอยขึ้นมาหน่อยถึงจะเป็นแบบออริจินอล อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญสำหรับใครที่กลัวจะไม่อิ่มก็ต้องมีโปรตีนในซุปของเราหน่อย

        วันนี้ผมเลือกเนื้อหมูถ้าใครชอบไก่ ปลา เนื้อ ก็สามารถเลือกใส่กันได้ หรือจะเป็นทะเลก็ได้หรือจะรวมมิตรใส่ทุกอย่างก็ได้ตามใจชอบเลย น้ำซุปเดือดแล้วก็สามารถตักเสิร์ฟได้ จากนั้นตักน้ำซุปลงในผัดผักที่เตรียมไว้ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยเมนูซุปหม่าล่านั้นเอง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments