“POTATO” สานฝันชวน “แสตมป์ อภิวัชร์” กระชับมิตรรอบ 10 ปีร่วมขยี้ “สิ่งไม่มีชีวิต”ประชดรัก

“POTATO” สานฝันชวน “แสตมป์ อภิวัชร์” กระชับมิตรรอบ 10 ปีร่วมขยี้ “สิ่งไม่มีชีวิต”ประชดรัก

0

“POTATO” สานฝันชวน “แสตมป์ อภิวัชร์” กระชับมิตรรอบ 10 ปีร่วมขยี้ “สิ่งไม่มีชีวิต”ประชดรัก

         หลังจากจัดหนัก! กระแทกเต็มๆ กับเพลง “ทำเป็นเล่น” ที่แทคทีมเพื่อนรุ่นน้องร่วมค่าย genie records อย่าง เต้-Bomb At Track มาสาดความมันใส่กันไม่ยั้งจนพายอดวิวมิวสิกวิดีโอทะยานแรงใกล้แตะ10 ล้านวิวบนเฟซบุ๊กแล้ว ฟีดแบคแรงขนาดนี้วงPOTATO ขอใส่เกียร์เดินหน้าปล่อยอีกหนึ่งซิงเกิลจากอัลบั้ม Friends นั่นคือ“สิ่งไม่มีชีวิต” ที่ชวนเพื่อนรักคนสำคัญ “แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” มาทำงานเพลงร่วมกันเป็นครั้งแรก ในรอบ10ปี ซึ่ง “ปั๊บ” เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า.....

POTATO แสตมป์ อภิวัชร์

POTATO แสตมป์ อภิวัชร์

          “ สิ่งไม่มีชีวิต” เป็นเพลงที่แฝงความประชดประชันเล็กน้อยจากการถูกทำร้ายซ้ำๆจากคนที่รัก ต้องอดทนกับการถูกมองไม่เห็นความสำคัญ และสิ่งที่ทำไป จนรู้สึกว่าตัวเป็นสิ่งไม่มีชีวิต ต้องคอยทะเลาะกับตัวเองในใจว่าจะทนต่อไปกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ ไม่รู้ว่าความอดทนหรือความอ่อนไหวใครจะแพ้ไปก่อน "เธอคงยังไม่รู้ ที่ฉันดูไม่มีชีวิตสักเท่าไหร่ เพราะฉันเพิ่งยกมันให้เธอ" เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน บวกกับสไตล์เพลงที่มาจากแสตมป์ สีสันของเพลงนี้จึงพิเศษยิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่แสตมป์เข้าร้อง ให้ความรู้สึกคล้ายกับเสียงที่กำลังทะเลาะกันเองในหัว มันให้ความรู้สึกจริงมากๆ ตอนเริ่มทำอัลบั้ม Friends เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่เกิดขึ้นในอัลบั้มอีกด้วย ที่ต้องเป็นแสตมป์เพราะเป็นเพื่อนคนสำคัญของเรามาตลอด

POTATO แสตมป์ อภิวัชร์

         ที่ผ่านมาเรามีโอกาสร่วมร้องเล่นดนตรีด้วยกัน ทานข้าวด้วยกัน คอยเป็นกำลังใจให้กันมา 10 ปีน่าจะได้ แต่ก็ยังไม่เคยทำงานร่วมกันซักที ก็เป็นอีกหนึ่งความฝัน ที่จะได้ทำเพลงกับเพื่อนคนสำคัญซักคนในชีวิต เพลงนี้แสตมป์เขียนเนื้อร้อง -ทำนองมาทั้งหมด แล้วโปเตโต้นำมาเรียบเรียงดนตรีเข้าไปอีกที เราประทับใจในเรื่องของฝีไม้ลายมือในการเขียนเพลงของเค้าอยู่แล้ว ก่อนที่จะได้มาเป็นเพื่อนกัน ยิ่งรู้สึกเป็นเกียรติ ดีใจ แล้วก็ขอบคุณมากๆ ตอนขึ้นอัลบั้ม Friends แสตมป์เป็นคนแรกที่พวกเรานึกถึง แล้วจากที่ชวนแสตมป์ก็ส่งเพลงกลับมาเร็วมาก ถ้าจะตอบให้สั้นลง การได้ร่วมงานกับเพื่อนที่รักแค่ได้เริ่มก็มีความสุขแล้วครับ

POTATO แสตมป์ อภิวัชร์

           ฝากติดตามอัลบั้ม Friends ต่อไปด้วยครับยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีเพลงที่อยากให้เพื่อนๆได้ฟังกันอีก ขอบคุณที่สนับสนุนเสมอมานะครับ

           ด้าน “ แสตมป์-อภิวัชร์ ” บอกว่า... เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมเขียนเก็บไว้นานแล้วตั้งแต่ปี 2018 และผมก็ชอบมันมากๆ ผมได้พยายามอัดและร้องเองมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่ไปถึงจุดที่ผมพอใจซักที เลยเก็บเพลงนี้ไว้มาตลอดครับ จริงๆในบางรอบที่อัดก็คิดว่า ถ้าเป็นเสียงนักร้องเพลงร็อกอย่างพี่ปั๊บมาร้องแทนผมมันอาจจะเวิร์กก็ได้ แต่ก็ไม่กล้าไปชวนครับ พอพี่ปั๊บมาบอกว่าอยากทำอัลบั้มที่เป็นการวมของเพื่อน ผมเลยรีบส่งเพลงนี้ให้ฟังเลยครับ แล้วก็ดีใจมากที่เพลงนี้สำเร็จออกมาอย่างสมบูรณ์ซักทีครับ ผมตื่นเต้นมากๆที่เพลงที่ผมเขียนได้ไปอยู่ในการดูแลของวงร็อกที่เจ๋งมากๆอย่างโปเตโต้ ฝากลองฟังดูนะครับ ขอบคุณมากเลยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 “แสตมป์-นิว” รัก18ปี...ไม่เคยปล่อยมือไปจากเรา ไม่ว่าเราจะอยู่ที่จุดไหนของชีวิต

คึกคัก! “ETC. - Stamp - Sara” รวมพลังส่งความสุข ในงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค เชียงราย

“มาย ภาคภูมิ” ทำแฟนคลับอยากเช็ดน้ำตาให้ MV เพลง “ขาด” เศร้าเกินใจจะไหว!

เปิดตัว “BE ON CLOUD MUSIC” ส่ง “มาย ภาคภูมิ” ลงพระเอก MV ดึง “แสตมป์” ถ่ายทอดเพลงเศร้า!

เป็นไวรัลไปแล้ว!! สำนักข่าวเกาหลีถ่าย “แบมแบม” ที่สนามบิน แต่ติด “แสตมป์ อภิวัชร์”

“วิน รัตนพล” เดินหน้าลุยยูทูป หลังห่างหายไปพักใหญ่แฟนคลับคิดถึง!!

ดูแล้วอยากเจ็บแทน! “กลัฟ-ใหม่” ส่งอารมณ์เดือดเลือดพุ่งใน MV “เจ้าอารมณ์ – แสตมป์ อภิวัชร์” พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์

Comments