“อีฟ แม็กซิม”  ชนะคดีที่สองหลังฟ้อง “กานต์”

“อีฟ แม็กซิม”  ชนะคดีที่สองหลังฟ้อง “กานต์”

0

“อีฟ แม็กซิม” ชนะคดีที่สองหลังฟ้อง “กานต์”

      จากกรณีที่ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน คุก 5 ปี ปรับ 2 แสน “กานต์” หมิ่น “อีฟ” โทษจำคุกรอ 2 ปี
       วันที่ 15 .ย.64 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมิ่นประมาทหมายเลขดำ อ.1675/62 ที่น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ “อีฟ แม็กซิม”  อายุ31 ปี อดีตภรรยาเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ”เสก โลโซ”  ร็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นโจทก์ฟ้อง นางวิภากร หรือ “กานต์ ศุขพิมาย” อายุ 48 ปี ภรรยาเสก โลโซ เป็นจำเลยในความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

อ่านข่าวต่อ:“กานต์-เสก” ครบรอบแต่งงาน 1 ปี แต่ทำไมคอมเมนต์มีแต่

กานต์ วิภากร

กานต์ วิภากร

อีฟ อภิสร์ญา


       กรณีเมื่อวันที่ 28 เม.ย.62 วันที่ 6 พ.ค.62 และวันที่ 14มิ.ย.62 จำเลยซึ่งใช้เฟซบุ๊ก wiphakorn Karn โพสต์ข้อความใส่ความทำนองว่า โจทก์ เป็นเหลือมนรก และข้อความอื่นๆ ซึ่งลดคุณค่าโจทก์ ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงนำคดีมาฟ้องขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326,328 ด้วย
คดีนี้ศาลอาญามีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 ก.ย.63 เห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษา จำคุก 5 กระทงๆละ 1 ปี และปรับกระทงละ 50,000 บาทรวมจำคุก 5 ปี ปรับ 250,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี รายงานตัวกับพนักงานคุมประพฤติ 2 ปี โดยโจทก์และจำเลยยื่นอุทธรณ์
       ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาแล้วข้อเท็จจริงรับฟังเป็นยุติในเบื้องต้นว่า มีบุคคลนำภาพและข้อความไปเผยแพร่ในเฟซบุ๊กของจำเลยชื่อบัญชี Wiphakorn Karn มีเนื้อหาด่าทอบุคคล ชื่อ“ เหลือม” หรือ“ อีเหลือม” ซึ่งประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงข้อความกับภาพดังกล่าวได้ คดีมีปัญหาต้องวินิจฉัยตามอุทธรณ์ของจำเลยก่อนว่าจำเลยเป็นผู้เผยแพร่ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊กของจำเลยตามฟ้องหรือไม่
      ดังนั้นการที่ศาลชั้นต้นใช้ดุลพินิจในการลงโทษจำเลยโดยรอการลงโทษให้จำเลยจึงเหมาะสมแก่พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว ไม่มีเหตุผลที่จะเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วยอุทธรณ์ข้อนี้ของโจทก์ฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน

อีฟ อภิสร์ญา

อีฟ อภิสร์ญา


       ดาราเดลี่ได้สอบถามไปยัง  “อีฟ แม็กซิม”  ซึ่งทุกวันนี้เธอเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายกุนเชียงเธอบอกว่าพอใจกับคำตัดสินแต่ไม่ขอวิจารณ์มากเพราะไม่ได้ยุ่งเกียวกับครอบครัวนั้นอีกแล้ว แต่หากมีคนพูดพาดพิงเธออีกก็ขอใช้กฎหมายเข้าจัดการ  สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่สองแล้วที่เธอชนะ หลังฟ้องไป 4คดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เสก โลโซ” มอบแหวนเพชร 7 กะรัตให้เมียรักฉลองตรุษจีน

อย่าเข้าใจผิด! “กานต์ วิภากร” ยันไม่ได้ป่วยซึมเศร้า เปิดรายได้ที่หาต่อเดือน

“กานต์ วิภากร” ชี้ “สมรักษ์”  มีสิทธิติดคุก...บาปกรรมสงสารลูกมั่ง

“กานต์” เมีย “เสก” มาแล้วประกาศ “ทีมสมรักษ์” ชี้ทุกคนกำลังเอาตัวรอดกรณีเด็ก 17

เดี๋ยวนะ!! “อีฟ อภิสร์ญา” ใบเสร็จลงชื่อใครคะ

“กานต์ วิภากร” เปิดใจทั้งน้ำตา ป่วยซึมเศร้า คิดถึงลูก ลั่น! ถ้าลูกขอขมายกโทษให้ทุกอย่าง

หัวอกคนเป็นแม่! “กานต์” วอนลูกกลับบ้าน แม่จะไปอยู่ข้างนอกเอง

Comments