“เจ๊คิ้ม” แจ้งความ ปอท. เอาผิด 90 ราย

“เจ๊คิ้ม” แจ้งความ ปอท. เอาผิด 90 ราย

0

“เจ๊คิ้ม” แจ้งความ ปอท. เอาผิด 90 ราย 
       เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ-เพจ"เชียร์ลุง"พาผู้เสียหายถูกทัวร์สามกีบบลูลี่หลังโพสต์แสดงความจงรักภักดี แจ้งความ ปอท.ดำเนินคดีกว่า 200 ราย

อ่านข่าวต่อ:“เจนนิเฟอร์คิ้ม” หลุดปาก อยากได้ “กอล์ฟ อนุวัฒน์” ทำสามี |

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

       เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ส.ค.  บก.ปอท. เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ นำโดย น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ แอดมินเจน เพจ"เชียร์ลุง" น.ส.วชิรา เอื้อดำรงสิริ และนายฐิติวัฒน์ ธนการุณย์   เครือข่ายภาคี ฯ บุคคลที่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ตรัสให้กำลังใจว่า "เก่งมาก กล้ามาก ขอบใจ"พาผู้เสียหายประกอบด้วย ร.ต.ท.หญิง เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ด.ช.กล้วย เยาวชน อายุ 15 ปี มาพร้อมมารดาและครูที่โรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ โดยรับมอบอำนาจจาก เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องดัง และ กัสเบล พีรกร โพธิ์ประเสริฐ อดีตดาราสังกัดช่อง 7 เข้สพบ พ.ต.อ.พิเชฐ์ คัมภีรนนท์ ผกก.3 บก.ปอท.และพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.เพื่อดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ดที่โพสต์ข้อความต่อว่าด่าทอ จนทำให้เกิดความเสื่อมเสีย จากการโพสต์ชื่นชมสถาบันเบื้องสูง

เจนนิเฟอร์ คิ้ม

กัสเบล

กัสเบล

 

       พร้อมเอกสารหลักฐานกลุ่มบุคคลเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก และ ไอจี.ที่เข้าไปแสดงความเห็นโจมตีถล่มผู้เสียหาย หลังจากผู้เสียหายโพสต์รูปภาพและข้อความแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ ร่วมทั้งแนะนำนักกีฬาทีมชาติวอลเล่ย์บอลหญิงรายหนึ่งให้รู้จักหน้าที่ต้องมาก่อนสิทธิในแบบรุ่นพี่สอนรุ่นน้อง จนสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาคนที่มีความคิดเห็นต่าง ก่อนจะพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นในลักษณะข่มขู่ ก้าวร้าว กลั่นแกล้ง บลูลี่ ด้อยค่าผู้เสียหาย ผ่านใน
-ไอจี.บัญชี J.kim4real ของ เจนนิเฟอร์ คิ้มเมื่อวันที่ 25 ส.ค.64
-ไอจี.บัญชี guzbel_peerakorn ของ นายพีรกร โพธิ์ประเสริฐ เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64
-เฟซบุ๊กบัญชี Reawadee Srithoa ของ เรวดี ศรีท้าว เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64

ร.ต.ท.เรวดี หนึ่งในผู่เสียหายเปิดเผยว่า จะเอาผิดกับผู้โพสต์ที่ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะถือว่าเป็นการไม่เคารพสิทธิ์ของผู้อื่น โดยจะไม่เจรจายอมความใดๆ

       น.ส.วชิรา ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจาก เจนนิเฟอร์ คิ้ม ระบุว่า ถูกเกรียนคีย์บอร์ดคุกคามจนทนไม่ไหวแล้ว จึงตัดสินใจมอบอำนาจให้มาดำเนินคดีเมื่อวานนี้ พร้อมกับจะพิจารณาเรียกค่าเสียหาย เป็นกรณีไป มากสุด 1 ล้านบาท ส่วนเด็กและเยาวชนที่หลงเข้ามาแสดงความเห็นเราพิจารณาคัดออกไม่เอามาเำเนินคดีด้วย

       โดยผู้เสียหายทั้ง 4 รายทางทีมงานเพจภาคีปกป้องสถาบันฯ ได้ตรวจสอบหาบุคคลที่เป็นเจ้าของบัญชีจริงๆ ไม่ใช้บัญชีอวตารนำมามอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินกรณีความผิดของแต่ละบุคคล คือ ดูหมิ่นผู้อื่น , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 

เรวดี

       ในส่วนของร.ต.ท.หญิง เรวดี จะแจ้งความดำเนินคดี 50 คน , ของเจนนิเฟอร์ คิ้ม 90 คน , ของกัสเบล 43 คน และเยาวชน 15 ปีจำนวน 27 คน แต่จะไม่ดำเนินคดีกับเยาวชน เพราะถือว่ายังขาดวุฒิภาวะ จึงฝากเตือนว่าการจะโพสต์ข้อความอะไรก็ตามที่อาจส่งผลเสียกับผู้อื่น ต้องคิดให้ถี่ถ้วนก่อน เพื่อจะได้ไม่ถูกดำเนินคดีในภายหลัง

ขอบคุณภาพ ที่ปอท. โดย กมล แย้มอุทัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments