10 ดาราจิตอาสาชอบทำมากกว่าพูด

10 ดาราจิตอาสาชอบทำมากกว่าพูด

0

10 ดาราจิตอาสาชอบทำมากกว่าพูด
        ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด19 ในไทย ทำให้มีคำสั่งล็อกดาวน์ในเดือนกค.64 ส่งผลต่อชีวิตคนไทยมากมาย และทำให้เหล่าศิลปินดาราได้ออกแรงและออกมาพูดสะท้อนปัญหาดังกล่าว 

อ่านข่าวต่อ:รวมลุค Call Out สุดปังเกินต้านของเหล่าคนในวงการบันเทิง!!

        ล่าสุดหลังจากที่ดาราเดลี่ได้เสนอสกู้ป รวมลุค ดารา call out ไป ปรากฏว่ามีแฟนๆ เข้ามาแชร์และไลค์เป็นจำนวนมาก แต่ในอีกมุมหนึ่งก็มีนักแสดงดาราที่อยากจะลงมือทำมากกว่าพูด เชื่อว่าน่าจะเป็นความถนัดหรือไม่ก็ความสบายใจของเขาเอง ลองไปดูว่ามีใครบ้าง

นีโน่ เมทนี

       1. “นีโน่ เมทนี” จิตอาสาทำเตียงสนามในโรงพยาบาลสนามแห่งหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังขาดแคลนเตียงรักษาอยู่นั้นเอง

วุ้นเส้น วิริฒิพา

วุ้นเส้น วิริฒิพา

       2. “วุ้นเส้น วิริฒิพา” จิตอาสาทำกล่องปันน้ำใจ นำสิ่งของที่จำเป็นของกินและของใช้ ส่งต่อให้แก่ผู้ที่ลำบากเนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จำนวน 1,000 กล่อง ซึ่งนำไปแจกยังที่พักคนงานที่ได้รับผลกระทบ

ได๋ ไดอาน่า

ได๋ ไดอาน่า

       3. “ได๋ ไดอาน่า” เปิดเพจ #เราต้องรอด เพื่อระดมความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 และประสานหาเตียงแก่ผู้ป่วยเข้าสู่ระบบและทำการรักษาจนหายเป็นปกติ

อาร์ต พศุตม์

       4.“อาร์ต พศุตม์” จัดหาชุด PPE มอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์แบบต่อเนื่อง และได้ช่วยเหลือไปแล้วเป็นจำนวนกว่าร้อยโรงพยาบาล

ท็อป ดารณีนุช

       5. “ท็อป ดารณีนุช” เป็นสะพานบุญแจกข้าวกล่อง ไปแจกจ่ายตามสถานที่ต่างๆ ให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ และอาสาสมัครทั้งหลาย จนมีผู้ใจบุญ นำข้าวสารมามอบให้เป็นจำนวนกว่า 3.5 ตัน

มิน พีชญา

มิน พีชญา

มิน พีชญา

       6. “มิน พีชญา” แจกถุงยังชีพให้แก่คนไร้บ้าน ย่านราชดำเนิน เมื่อได้มาแจกของก็ได้ตกใจ เมื่อคนไร้บ้านและต้องการความช่วยเหลือจำนวนมาก นอกจากนี้เธอก็ยังทำโครงการข้าวกล่องให้ที่พักคนงานอยู่ด้วย

เกรท วรินทร

       7. “เกรท วรินทร” ร่วมกับ ค่าย เมคเกอร์ เค กรุ๊ป ที่ขอเปลี่ยนออฟฟิศเป็นโรงครัว เพื่อส่งกำลังใจด้วยอาหาร 1,000 กล่อง ให้กับ 2 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลราชวิถี และ โรงพยาบาลวชิระพยาบาล ที่ถือเป็นด่านหน้าดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 

ก้อย รัชวิน

       8. “ตูน อาทิวราห์”   “ก้อย รัชวิน” และทีมงานก้าวในนาม มูลนิธิก้าวคนละก้าว ได้ทำการจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนให้แก่โรงพยาบาล ที่ต้องการความช่วยเหลือในหลายๆแห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังได้ส่งมอบกล่องยังชีพให้กับชุมชนต่างๆที่ได้รับผลกระทบ เพื่อส่งต่อให้กับพี่น้องในชุมชนที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้เช่นเดียวกัน

บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา

       9.“บุ๋ม ปนัดดา” จัดหารถพยาบาลรับส่งผู้ป่วย ให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันว่าได้รับเตียงแล้วแต่ยังไม่มีรถไปรับ โดยรถพยาบาลแอมบูแลนซ์ เอ็กซ์เพรส ในเครือ #องค์กรทำดี ยินดีไปรับเพื่อส่งโรงพยาบาล เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อในรถขนส่งสาธารณะ

เกรซ พัชร์สิตา

เกรซ พัชร์สิตา

       10. “เกรซ พัชร์สิตา” ได้มอบเครื่องพ่นฆ่าเชื้อเพื่อใช้บนรถกู้ภัยให้กับศูนย์หัวเฉียวพิทักษ์ชีพ-ป่อเต็กตึ๊ง และยังมอบแท่นเหยียบเจลแอลกอฮอล์ พัดลมอุตสาหกรรม ให้แก่อาสาสมัคร ผู้ปฏิบัติงานที่อาคารนิมิบุตร รวมถึงร่วมกับเพื่อนอาสากู้ภัยมอบของใช้ในพื้นที่ต่างๆอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บุ๋ม ปนัดดา” เปิดตัวลูกสาวบุญธรรมคนเล็ก

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

“ติ๊งโน้ต” ไดเร็คหา “บุ๋ม ปนัดดา” หลังไม่เจอกัน 10 กว่าปี

ส่องบ้านสุดหรู “ก้อย - ตูน” ที่ภูเก็ตตั้งชื่อ “บ้านทะเลและเวลา”

“ได๋ ไดอาน่า” ขออภัยแจ้งข่าวคุณพ่อเสียชีวิตช้า กำหนดฌาปนกิจ 19 ก.พ. นี้

โมเมนต์น่ารัก! “น้องทะเล” แอบมาเซอร์ไพรส์รับ “ตูน บอดี้สแลม” กลับบ้านที่สนามบิน งานนี้คุณพ่อยิ้มไม่หุบเลย

น่ารักมาก! “ก้อย รัชวิน” เซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ “ตูน” ด้วยช่อโดนัทแสนอร่อย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments