เรื่องย่อ “แม่เบี้ย”

เรื่องย่อ “แม่เบี้ย”

0

เรื่องย่อ "แม่เบี้ย"

แม่เบี้ย นาว  เอส

         เรื่องราวของ “เมขลา” (นาว ทิสานาฎ) หญิงสาวสวยเจ้าของเรือนไทยโบราณ ชีวิตของเธอมีความสัมพันธ์กับงูเห่าสีดำตัวใหญ่ มาตั้งแต่เด็ก งูช่วยปกป้องคุ้มครองเธอและ “แม่โกสุม” (ยุ้ย ปัทมวรรณ) และแม้แม่จะตายไป งูเจ้า หรือ คุณ ก็ยังช่วยปกป้องเมขลาจากอันตราย และโดยเฉพาะผู้ชายที่เข้ามาเกี่ยวพันกับเมขลา

แม่เบี้ย นาว  เอส

แม่เบี้ย นาว  เอส

         และเมื่อ “เมขลา” ได้รู้จักกับ “ชนะชล” (เอส กันตพงศ์) นักธุรกิจชื่อดัง ทั้งคู่ก็หลงรักกันอย่างรวดเร็ว ทั้งๆที่ชนะชลมีภรรยาที่ดีพร้อมอย่าง “ไหมแก้ว” (รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) และมีลูก 2 คนคือ “ต่วน” (ด.ช.ปัญกร จันทศร) และ “แพร” (ด.ญ.ปารย์ชนก ผ่านสำแดง) ขณะที่ “เมขลา” ไม่เคยรู้มาก่อน

แม่เบี้ย นาว  เอส

          จนกระทั่ง “อรรณพ” (จิณณ์ จิณณะ) น้องชายของ “ไหมแก้ว”  ซึ่งตามจีบ “เมขลา” อยู่เป็นคนมาบอก ทำให้ “บุษบา” (ใจบัว ฮิดดิง) เพื่อนสนิทของ “เมขลา” พลอยโมโห “ชนะชล” ไปด้วย “เมขลา” ตัดขาดกับ “ชนะชล” ทันทีเพราะไม่ต้องการเป็นเมียน้อยใคร แต่ “ชนะชล” ก็ยังมาตามตื๊อตามปรับความเข้าใจ และยังช่วย “เมขลา” จากการถูกทำร้าย โดย “วิชชุดา” (ฝ้าย นิชานันท์) ภรรยาจอมขี้หึงของ “พจน์” (โน๊ต วัชรบูล) ที่คิดว่า “เมขลา” มีใจกับ “พจน์” รวมทั้ง “ณิณา” (โม อมีนา) น้องของ “วิชชุดา” ที่ตามหาเรื่องตามทำร้ายไม่เลิก อีกด้านยังโดน “คุณนภา” (นวลปรางค์ ตรีชิต) แม่ของ “ไหมแก้ว” ที่รู้เรื่องจากลูกสาว และคิดว่า “เมขลา” กำลังทำให้ครอบครัวของ “ชนะชล” และ “ไหมแก้ว” ไม่มีความสุข จ้างคนมาจับตัวไปสั่งสอน ดีที่ “ชนะชล” ตามไปช่วยได้ทันจนได้รับบาดเจ็บ

แม่เบี้ย นาว  เอส

         “เมขลา” ยังใจแข็งพยายามตัดขาดจากหลายครั้งหลายหน แต่ “ชนะชล” ยังตามไปที่เรือนไทย จนเกือบจะโดน คุณทำร้าย “เมขลา” ไล่ให้กลับไปก็ดื้อไม่ยอมกลับ “ลุงทิม” (รอง เค้ามูลคดี) และ “ป้าทับ” (อำภา ภูษิต) ก็ได้ช่วยเหลืออยู่หลายครั้ง “ ไหมแก้ว” กับเลขา “เพ็ญแสง” (ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ) มาตาม “ชนะชล” ที่บ้านเรือนไทย โดยมีสองผัวเมีย “พจน์” และ “วิชชุดา” มาคอยยุแยงถึงความสัมพันธ์ของ “เมขลา” กับ “ชนะชล” จนวุ่นวาย ดีที่ “อรรรณพ” มารับหน้าช่วยเอาไว้

แม่เบี้ย นาว  เอส

       “ชนะชล” ไม่พอใจที่ “ไหมแก้ว” ไปดีลธุรกิจการค้ากับ “ท่านปรีชา” (อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) นักธุรกิจเจ้าเล่ห์ ซึ่งแอบชอบ “ไหมแก้ว” อยู่ความสัมพันธ์ของ “ชนะชล” กับ “ไหมแก้ว” ทะเลาะเบาะแว้งกันแทบทุกวัน เพราะความเอาแต่ใจของ “ไหมแก้ว” โดย “ไหมแก้ว” ก็โมโห “ชนะชล” ที่ทำตัวใกล้ชิดกับ “เมขลา” จนไม่สนใจลูกเมีย ขณะในใจของ “ชนะชล” ก็มีเพียง “เมขลา” เท่านั้น และสุดท้าย “เมขลา” ก็ใจอ่อนกับแรงรัก แรงเสน่หาที่มีต่อ “ชนะชล” ยอมเปิดใจอีกครั้ง ทั้งที่รู้ว่าผิดศีลธรรม “ชนะชล” ใช้ชีวิตอยู่กับ “เมขลา” อย่างมีความสุข และด้วยความเสน่หาที่มีต่อกัน โดยไปพักที่เรือนไทยริมน้ำ ช่วงเวลาอันหอมหวาน อบอวลไปด้วยความรักดำเนินไปพร้อมกับอันตรายที่เข้ามาสู่ตัวชนะชล เมื่อ “คุณ” ปรากฏตัวขึ้นและพุ่งเข้ากัด “ชนะชล”  หากแต่เขากลับใช้มีดฟันโดนตัวงูจนได้รับบาดเจ็บ  “เมขลา” กรีดร้องด้วยความตกใจเพราะรู้ดีว่านี่คือสัญญาณอันตรายถึงชีวิตของ “ชนะชล” เพราะ คุณจะต้องไม่ปล่อยเขาไว้แน่  รุ่งขึ้น “เมขลา” จึงให้ “ชนะชล” กลับกรุงเทพฯทันที 

แม่เบี้ย นาว  เอส

         เรื่องราวความรักของ "เมขลา" กับ "ชนะชล" และ คุณจะเดินทางไป ณ จุดไหนและลงเอยอย่างไรติดตามในละคร แม่เบี้ยทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 . ทางช่อง 7HD กด 35

ละคนแนว : โรแมนติก-ดราม่า-แฟนตาซี

บทประพันธ์ : วาณิช จารุงกิจอนันต์

บทโทรทัศน์ : มุนีมนตรา

กำกับการแสดงโดย : ผิน เกรียงไกรสกุล

ผลิตโดย : บริษัท เอ.แอ็คท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments