พิษโควิดกองถ่ายหนัง Shantaram โวยลอยแพทีมงานไทยนับพัน

พิษโควิดกองถ่ายหนัง Shantaram โวยลอยแพทีมงานไทยนับพัน

0

พิษโควิดกองถ่ายหนัง Shantaram โวยลอยแพทีมงานไทยนับพัน  

       เวบไซต์วาไรตี้เผยเปิดเรื่องราวกระฉ่อนของทีมงานกองถ่ายภาพยนตร์ชาวไทยที่ทำงานในซีรีส์ Apple TV Plus เรื่อง  “Shantaram”  นั้นได้ขอให้รัฐบาลไทยอนุญาตให้เริ่มถ่ายทำอีกครั้ง หลังโดนสั่งให้หยุดถ่ายทำภาพยนตร์อ้างตามกฎหมายควบคุมโควิด19 ของจังหวัดสมุทรปราการ

อ่านข่าวต่อ:สุดปัง! เปิดลิสต์ 7 ดาราไทยไปฮอลลีวูด | daradaily

Shantaram

Shantaram

       คำสั่งนั้นส่งผลให้ทีมงานไทยนับร้อยชีวิตต้องตกงานทันที!
สำหรับกองถ่ายภาพยนตร์นั้นเป็นเรื่อง  Shantaram ที่ใช้ทุนสร้างกว่า $100,000,000 เดินทางมาถึง กรุงเทพ, ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม  64 มีการใช้เงินไปหลายล้านสร้างฉากสำหรับถ่ายทำไปเรียบร้อย

Charlie Hunnam

Charlie Hunnam

        ทั้งนี้ทีมงานชาวไทยได้กล่าวผ่านจดหมายเปิดผนึกว่า..
"มาตรการความปลอดภัยของกองถ่าย" 
"มาตรการป้องกัน COVID-19 ของกองถ่าย Shantaram คือตัวอย่างให้โลกเห็นว่าทีมงานสามารถทำงานอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพแค่ไหน เรามีการตรวจโรคมากกว่า 1,000 ครั้งต่อวัน ทีมงานทั้งไทยและต่างประเทศต่างกักตัว เว้นระยะห่าง จำกัดจำนวนคน กองถ่าย Shantarum ถือเป็นหนึ่งในที่ ๆ ปลอดภัยจาก COVID ที่สุดในโลก"
ภายในจดหมายเปิดผนึกยังระบุอีกด้วยว่า ผลงานซีรีส์ทุนสร้างกว่า $100,000,000 เรื่องนี้ ได้จ้างงานทีมงานเบื้องหลังกว่า 500 คนและนักแสดงกว่า 100 คน มีการจองที่พักและยืมอุปกรณ์จำนวนมหาศาล การสั่งระงับการถ่ายทำอาจะส่งผลกระทบระยะยาวในแง่ความน่าเชื่อถือของไทยต่อกองถ่ายต่างประเทศ

Charlie Hunnam

สำหรับภาพนตร์ดังกล่าวแสดงโดยดาราฮอลิวุด Charlie Hunnam (Pacific Rim, Son of Anarchy)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments