เรื่องย่อ "เวราอาฆาต"

เรื่องย่อ "เวราอาฆาต"

0

เรื่องย่อ "เวราอาฆาต"

เวราอาฆาต เอ๊ะ อิศริยา เคลลี่ โอม อัชชา

         "เรือง" (เคลลี่ ธนะพัฒน์) ได้มาทำงานอยู่กับ "กำนันเกรียง" (หมู กลศ) กำนันผู้ใช้หน้าที่การงานในทางที่ผิดเพื่อสร้างประโยชน์แก่ตนเอง เขาออกเงินดอกเงินกู้ให้พวกชาวบ้านกู้ยืม แล้วคดโกงชาวบ้านที่อ่านหนังสือไม่ออก  โดยการยึดไร่นาหรือแม้แต่วัวควายของลูกหนี้มาเป็นของตน นอกจากนี้ "กำนันเกรียง" ก็ยังมีอีกหนึ่งอาชีพคือการเปิดโรงเชือดชำแหละวัวควายขาย ต่อมา เมื่อ "เรือง" ได้เสียกับ "ปลื้ม" (แคทรียา อิงลิช) ลูกจ้างสาวของกำนัน ทั้งสองคิดจะแยกออกไปสร้างตัวต่างหาก "เรือง" ขอทรัพย์สินบางส่วนของกำนันเป็นค่าตอบแทนที่เขาทำงานรับใช้กำนันอย่างถวายชีวิตมานาน แต่กำนันไม่ยอมให้ มิหนำซ้ำยังด่าว่าว่าเนรคุณขุนไม่ขึ้น "เรือง" โกรธมากจึงวางแผนปล้นและพลั้งมือฆ่ากำนันตาย "เอี้ยง" (ไก่ สุปราณี) กับ "เอม" (โบว์ แวนดา) เมียและลูกสาวของกำนันเข้ามาเห็นเข้า ทั้งสองจึงจำเป็นต้องฆ่าสองแม่ลูกเพื่อปิดปากแต่ "เอม" โชคดีไม่ถึงกับเสียชีวิตในครานั้น

เวราอาฆาต เอ๊ะ อิศริยา เคลลี่ โอม อัชชา

เวราอาฆาต เอ๊ะ อิศริยา เคลลี่ โอม อัชชา

       "เรือง" กับ "ปลื้ม" พากันหอบทรัพย์สินเงินทองและสมบัติของกำนันหลบหนีไปอาศัย "ปทุม" (แอ้ม ศิรประภา) พี่สาวของ "ปลื้ม" "เรือง" ทำมาหากินด้วยวิชาการโกงที่เรียนรู้มาจากกำนันจนมีฐานะร่ำรวยถึงขั้นเศรษฐีของตำบลนั้น ต่อมา "เรือง" ได้ไปหาเรื่องจะยึดที่ทางของ "นายแดน" (บุญโทน) กับ "นางชิ้น" (หลินนุศรา) สองผัวเมียซึ่งกู้ยืมเงิน "เรือง" ไปทำไร่ทำนา  แต่สองผัวเมียก็ยืนยันไม่ยอมเซ็นยกที่ไร่นาให้เพราะทั้งคู่ได้จ่ายค่าเช่าเป็นข้าวเปลือกแก่ "เรือง" ครบทุกปี จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น "เรือง" สั่งลูกน้องให้จัดการสังหาร "แดน" กับเมีย "ดิน" กับ "ชื่น" สองพี่น้องลูกของทั้งสองมาเห็นเข้า "นางชิ้น" ตะโกนสั่งลูกๆให้หนีไป แต่ "ชื่น" วิ่งเข้ามากอดแม่ "เรือง" ซึ่งกำลังฟัน "นางชิ้น" พอดี "ชื่น" จึงถูกลูกหลงตายในวงแขนแม่ ส่วน "ดิน" วิ่งหนีลงบ้านเขาหนีลัดเลาะป่าจนทะลุเข้าวัด หลวงพ่อในวัดช่วยชีวิตชชเอาไว้จึงรอดชีวิตจากการถูก "เรือง" ตามล่าได้อย่างหวุดหวิด นับแต่นั้นมาหลวง "พ่อปรก" (อารอง) ก็อุปถัมภ์เลี้ยงดู "ดิน" พร้อมกับตั้งชื่อใหม่ให้ว่า "นคร" (โอม อัชชา)โดยเติบโตมาท่ามกลางความแค้น เขารอคอยวันที่จะเอาคืนอย่างสาสม

เวราอาฆาต เอ๊ะ อิศริยา เคลลี่ โอม อัชชา

เวราอาฆาต เอ๊ะ อิศริยา เคลลี่ โอม อัชชา

        "เรือง" กับ "ปลื้ม" มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ "โรจน์" (ซัน พิชยดนย์) ลูกชายคนโต "ฤทธิ์" (เขต ธาราเขต) ลูกชายคนกลาง และ "สมร" (ฟ้าใส อรจิรา) ลูกสาวคนเล็ก นอกจากนั้น ยังได้ขอ "มุกดา" (มิว ลักษณ์นารา) ลูกสาวของปทุมมาเลี้ยงเพื่อให้เป็นลูกไล่ของ "สมร" แต่ "มุกดา" เป็นเด็กไหวพริบดี  เอาตัวรอดเก่ง ฉลาดปราดเปรียว ไม่เกรงกลัวใคร "สมร" จึงทำอะไร "มุกดา" ไม่ได้มาก ลูกทั้ง 3 ของ "เรือง" ไม่มีใครเป็นคนดีเลยสักคน  ทุกคนล้วนหวังผลประโยชน์จากพ่อแม่กันทั้งสิ้น ต่อมา เมื่อมีฐานะร่ำรวยขึ้นมา "เรือง" ก็กลายเป็นคนหลงตัวเอง เจ้าชู้จนมีเมียน้อยคือ "วันเพ็ญ" (แพร พิไลรัมภา) หม้ายสาวนักพนัน เมื่อ "วันเพ็ญ" เข้ามาอยู่ในบ้านในฐานะเมียน้อยก็ขอเอา "คะนอง" (กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์) ซึ่งหล่อนอ้างว่าเป็นพี่ชายเข้ามาอยู่ เพื่อคอยติดตามอารักขาความปลอดภัยให้ "เรือง" ด้วยอีกคน

เวราอาฆาต เอ๊ะ อิศริยา เคลลี่ โอม อัชชา

        "เรือง" ได้สู่ขอ "นภา" (ต้นข้าว อาร์สยาม) ลูกสาวของเถ้าแก่โรงสีใหญ่ให้แต่งงานกับ "โรจน์" แต่จู่ๆ "เอม" ซึ่งมิได้เสียชีวิตในครั้งนั้นตามที่ "เรือง" เข้าใจ "เอม" ติดตามคดีของพ่อแม่ที่ถูกสังหารจนรู้ว่า "เรือง" กับครอบครัวอยู่แห่งไหน และกำลังจะมีงานมงคลแต่งงานลูกชายคนโต "เอม" จึงบุกมาพบถึงบ้าน ทั้งๆที่ทีแรก "เอม" กับผู้กองเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แจ้งความวางแผนกันไว้ว่าจะยกกำลังตำรวจมาจับ "เรือง" ด้วยกัน แต่ "เอมใจ" ร้อน หล่อนรุดหน้าไปหา "เรือง" ที่บ้านก่อน "เรือง" กับ "ปลื้ม" ตกใจมาก "เรือง" จึงต้องสังหาร "เอม" เพื่อหยุดปัญหา  ผู้กองนครยกกำลังตำรวจตามไป แต่ปรากฏว่าช้าไปเสียแล้ว  วันนั้น "นคร" ปะทะฝีปากกับ "มุกดา" อย่างรุนแรงเพราะต่างก็เข้าใจกันผิด "นคร" เริ่มเข้านอกออกในบ้าน "เรือง" อย่างเปิดเผย โดยเขาตั้งใจหว่านเสน่ห์ให้ "สมร" หลงรัก เพื่อที่จะอ้างได้ว่าเขาเข้ามาหา "สมร" "สมร" หึงหวงผู้หญิงทุกคนที่เข้าใกล้นายตำรวจหนุ่มโดยเฉพาะ "มุกดา" นานวันเข้า "นคร" ก็รับรู้ได้ว่า "เรือง" และ "ปลื้ม" รัก "มุกดา" ไม่ต่างจากลูกแท้ๆของตัวเอง เลยจะใช้ "มุกดา" เป็นเครื่องมือในการแก้แค้น แต่เมื่อได้ใกล้ชิดกับเธอมากขึ้น เขาก็เริ่มเกิดความรู้สึกดีๆ จนต้องเตือนตัวเองว่าเธอคือลูกหลานของคนที่ฆ่าพ่อแม่และน้องสาวของเขา

เวราอาฆาต เอ๊ะ อิศริยา เคลลี่ โอม อัชชา

         "นภา" วางแผนฮุบสมบัติครอบครัวของสามีโดย "เรือง" ยก "โรจน์" เป็นผู้ดูแลมรดกทั้งหมด "ฤทธิ์" ไม่พอใจ พี่น้องต้องผิดใจกันอย่างรุนแรง ถึงขั้นจะฆ่าแกงกัน ทำให้ "ปลื้ม" ทุกข์ใจมาก ขณะเดียวกัน "มุกดา" ก็จับได้ว่า "คะนอง" คือผัวของ "วันเพ็ญ" ไม่ใช่พี่ชายอย่างที่กล่าวอ้าง "วันเพ็ญ" กลัวความแตก จึงสั่ง "คะนอง" ให้หาทางข่มขืน "มุกดา" เพื่อจับทำเมีย "คะนอง" จับตัว "มุกดา" ไปขังในกระท่อมท้ายสวนหวังจะข่มขืน แต่ "นคร" ตามไปช่วยไว้ได้ทัน ทั้งสองมีเวลาอยู่ด้วยกัน จึงได้พูดคุยกันแบบปกติ ทำให้ "นคร" เข้าใจ "มุกดา" ดีมากขึ้น

เวราอาฆาต เอ๊ะ อิศริยา เคลลี่ โอม อัชชา

เวราอาฆาต เอ๊ะ อิศริยา เคลลี่ โอม อัชชา

        "ปลื้ม" เครียดและเกิดเป็นความทุกข์ ทั้งยังเห็นภาพหลอนความชั่วต่างๆ ที่ตนทำร่วมกับ "เรือง" ทำให้ยิ่งหวาดกลัวจนถึงขั้นล้มป่วย ในขณะที่ "เรือง" เริ่มถูกเวรกรรมตามสนอง เขาเริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ โดยเฉพาะวันพระ ท่าทางของ "เรือง" เหมือนดั่งวัวควายที่กำลังจะถูกฆ่าก็ไม่ปาน แม้ "ปลื้ม" จะชวนเข้าวัดเพื่อสะเดาะเคราะห์หรือทำบุญเพื่อให้บาปจางลง "เรือง" ก็ไม่ได้สนใจอะไร นานวันเข้าอาการก็หนักมากขึ้นทุกที จนถึงขั้นกินนอนแบบคนปกติแทบไม่ได้ "นคร" ได้จังหวะที่จะได้สะสางความแค้นที่มีร่วมกันมา เมื่อเขาสามารถเข้าออกบ้านของ "เรือง" ได้อย่างสะดวก เวราที่รอวันสะสางใกล้เข้ามาทุกที บทเรียนราคาแพงที่" เรือง" ต้องจ่ายด้วยชีวิต จะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ใน ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 

 

ละครแนว : ดราม่า-พีเรียด

บทประพันธ์ : เพ็ญศิริ 

บทโทรทัศน์โดย : อาณาจินต์

กำกับการแสดง : ปกาสิต กิ่งศักดิ์

ผลิตโดย : บริษัท เกียรติระพี จำกัด

อำนวยการผลิต : สถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments