“ยุ้ย-พิม-นิว-นุ้ย” แชร์ไอเดียอยู่บ้านช่วงโควิด พร้อมส่งกำลังใจให้ชาวไทยสู้วิกฤต

“ยุ้ย-พิม-นิว-นุ้ย” แชร์ไอเดียอยู่บ้านช่วงโควิด พร้อมส่งกำลังใจให้ชาวไทยสู้วิกฤต

0

“ยุ้ย-พิม-นิว-นุ้ย” แชร์ไอเดียอยู่บ้านช่วงโควิด พร้อมส่งกำลังใจให้ชาวไทยสู้วิกฤต

          เว้นระยะห่าง เซฟตัวเอง ลดเสี่ยงโควิด-19 เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อระลอก 3 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง งานนี้เหล่าคนดัง อาทิ พิม พิมประภา ตั้งประภาพร , นิว วงศกร ปรมัตถากร, ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม และ นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ เลยขอแชร์ไอเดียช่วงที่ต้องอยู่บ้าน หรือ เวิร์ค ฟอร์ม โฮม พร้อมฝากส่งกำลังใจและความห่วงใยถึงพี่น้องชาวไทยให้ฝ่าฟันวิกฤตไปด้วยกันอีกครั้ง

ยุ้ย พิม นิว นุ้ย

           ยุ้ย จีรนันท์ “ช่วงนี้ยุ้ยอยู่ที่บ้านค่ะ ลดการออกไปแพร่เชื้อ และรับเชื้อข้างนอก กิจกรรมที่ทำช่วงอยู่ที่บ้าน ก็ ฝึกทำอาหารเองอยู่บ้าน รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายทุกวันค่ะ ส่วนวิธีการดูแลตัวเอง การ์ดต้องอย่าตกนะคะ ล้างมือบ่อย ๆ ถ้าจำเป็นต้องออกไปข้างนอกจริง ๆ ต้องใส่แมสก์ตลอด พกเจลแอลกอฮอล์ด้วยนะคะ และถึงแม้จะไม่ได้ออกจากบ้านก็ต้องดูแลตัวเองนะคะ เราจะสู้และผ่านมันไปด้วยกันค่ะ”

ยุ้ย พิม นิว นุ้ย

          พิม พิมประภา “กิจกรรมที่พิมทำช่วงนี้ คือดูซีรีส์ค่ะ ร้องเพลงคัฟเวอร์ ล่าสุดถ่ายเอ็มวีในห้องเลย (หัวเราะ) ถือเป็นช่วงที่ได้อยู่กับตัวเอง และคิดคอนเทนต์ต่าง ๆ มากขึ้น ช่วงนี้พิมจะใส่แมสก์ตลอด ล้างมือด้วยสบู่บ่อย ๆ ครั้งละ 20 วินาที และเลี่ยงไปสถานที่คนเยอะ แต่ถึงจะไม่ได้ออกไปข้างนอกเรา ก็ต้องดูแลตัวเองนะคะ การดูแลผิวสำคัญมาก ๆ อย่างที่บอกไปว่าพิมเป็นคนติดซีรีส์ ติดโซเชียลฯ เพราะฉะนั้นแสงจากหน้าจอก็ทำร้ายผิวเราได้เหมือนกันไม่แพ้แสงแดดเลย พิมเลยไม่ลืมที่จะทา Cielo (เซียโล่) เป็นครีมกันแดดที่พิมขาดไม่ได้ในทุก ๆ วันค่ะ ยังไงช่วงโควิด-19 ระลอก 2 นี้ พิมอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนดูแลตัวเอง ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ”

ยุ้ย พิม นิว นุ้ย

          ด้าน นิว วงศกร “ช่วงโควิดรอบนี้ ผมจะอยู่ที่บ้านเป็นหลัก พยายามไม่ออกไปไหนโดยไม่จำเป็นครับ แต่ถึงจะอยู่บ้านกิจกรรมช่วงของผมส่วนใหญ่ยังเป็นกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ออกกำลังกายที่สวนข้างบ้าน หรือ กวาดใบไม้ ล่าสุดขึ้นไปกวาดใบไม้บนหลังคาด้วยครับ (ยิ้ม) กิจกรรมของผมค่อนข้างจะตากแดดเยอะ เพราะฉะนั้นเลยองดูแลผิวให้ดีครับ ต้องทาครีมกันแดด บางคนอาจจะคิดว่าอยู่ในบ้านแล้วไม่จำเป็นต้องทาครีมกันแดดก็ได้ แต่หลอดไฟในบ้าน หรือจอมือถือ ก็มีแสงบลูไลท์ที่ทำลายผิวเราได้ เพราะฉะนั้นเราต้องเลือกครีมกันแดดที่ป้องกัน UVA UVB และแสงสีฟ้าด้วยนะครับ”

ยุ้ย พิม นิว นุ้ย

           ปิดท้ายด้วย นุ้ย สุจิรา “นุ้ยเป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้ว โควิดรอบนี้เลยเข้าครัวตลอด แล้วก็ดูแล น้องรดา และน้องรพี เรียนออนไลน์ ทำความสะอาดบ้าน ทำสวน ถือว่าได้จัดระเบียบบ้านไปในตัว ถ้าจำเป็นต้องออกไปทำงานนอกบ้าน นุ้ยจะใส่แมสก์ตลอด พกเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่างกับคนอื่น ส่วนเวลาที่เราไม่ได้ออกไปนอกบ้าน ยังต้องดูแลตัวเองนะคะ สุดท้ายนุ้ยฝากส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยทุก ๆ เราจะฝ่าวิกฤตครั้งนี้ของโลกไปให้ได้

เราต้องรอดไปด้วยกันค่ะ”…เราจะผ่านวิกฤต Covid-19 ครั้งนี้ ไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนโสดตายเรียบ! “นิว วงศกร” ครบรอบ 11 ปีหวานบอกรัก “นาว” คิดถึงทุกลมหายใจ

“ยุ้ย จีรนันท์” โพสต์คลิปเบบี๋ตัวน้อย ทั้งยิ้ม อ้าปากกว้าง ลืมตา อีก 2 เดือนเจอกันแล้ว

ว่าที่คุณแม่ “ยุ้ย จีรนันท์” โชว์ป่องเพื่อนๆ รออุ้มหลานแล้ว

“ยุ้ย จีรนันท์” โพสต์หวานครบรอบแต่งงาน “ธัญญ์” บอก “เราได้ของขวัญที่พิเศษที่สุดในชีวิต”

มีเธอทุกลมหายใจ “นิว วงศกร” เค้กสุดพิเศษในวันเกิดจาก “นาว ทิสานาฏ”

“ธัญญ์ ธนากร” เห็นหน้าลูกแล้ว “ยุ้ย” มาแซว จมูกโด่งเหมือนพ่อเลย

ไม่ได้หายไปไหน! “นิว วงศกร” คืนจอช่องวันอีกครั้ง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments