ละลายในปากเลยทีเดียว เกาเหลาเนื้อตุ๋นหม้อไฟที่ เนื้อตุ๋นหมูตุ๋นโกเต็ง

ละลายในปากเลยทีเดียว เกาเหลาเนื้อตุ๋นหม้อไฟที่ เนื้อตุ๋นหมูตุ๋นโกเต็ง

0

ละลายในปากเลยทีเดียว  เกาเหลาเนื้อตุ๋นหม้อไฟที่ เนื้อตุ๋นหมูตุ๋นโกเต็ง
          ที่จริงเนื้อตุ๋นหมูตุ๋นในกรุงเทพมีหลายร้านมากๆ  อยู่ที่ว่าใครอยู่ย่านไหน ใกล้ที่ไหนก็ไปกินที่นั่น เคยกินที่ถูกใจมีที่นางเลิ้งอยู่เจ้าหนึ่ง ตรงถนนนครสวรรค์ 2 แต่ไม่ได้ไปนานละ ความที่เคยกินมาหลายร้านก็ไม่ค่อยจะโดนใจสักเท่าไหร่ วันหนึ่งมี ผู้ใหญ่ที่ผมเคารพนับผมแนะนำให้ลองมาชิมเนื้อตุ๋นหมูตุ๋นโกเต็งที่ลาดปลาเค้า72 ดู พอไปลองแล้วโอ้โหบอกได้เลยครับว่าโดนใจ
อ่านข่าวต่อ : “แม่เล็ก ไร่ขิง” ข้าวแกงอิ่มและอร่อยในราคา 19 บาท

เกาเหลาเนื้อตุ๋น หมูตุ๋นโกเต็ง

           ได้ไปนั่งคุยกับน้าลองผู้จัดการร้านเนื้อตุ๋นโกเต็งเล่าให้ฟังว่า น้าลองเปิดเนื้อตุ๋นโกเต็งมา15 ปีแล้ว แรกๆ ก็ขายเนื้อตุ๋นหมูตุ๋น และพัฒนาเป็นสูตรญี่ปุ่น มีดีคือ เนื้อตุ๋นสดวันต่อวัน สามชั้น นุ่มมาก  และน้ำซุปเป็นน้ำซุปที่ทำมาจาก สมุนไพรยาจีน หอมลื่นคือดีแท้ 
 

เกาเหลาเนื้อตุ๋น หมูตุ๋นโกเต็ง

          ลองเข้าไปในครัวดูเนื้อที่เขาทำหม้อไฟสักหน่อย เคล็ดลับสำคัญคือการเลือกเนื้อนี่แหละครับ เขาต้องเลือกเนื้อที่เรียกว่าท้องโคขุน หรือเนื้อใบบัว มีมันติดเล็กน้อย เอามาตุ๋นจนได้ที่ เสิรฟ์แบบที่เรียกว่าหม้อไฟ มีทั้งเครื่องในบรรดาไส้ ตับเอ็น หรือจะสั่งเอนเป็นพิเศษ เอามาจิ้มกับน้ำจิ้มนี่ละลายในปากเลยทีเดียว
 

เกาเหลาเนื้อตุ๋น หมูตุ๋นโกเต็ง

            เล่าความย้อนหลังนิดหน่อย ครั้งที่ผมทำงานที่ไทยรัฐ เคยพาตี๋อ้วนชวนชิมไปชิมร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโกเบของนายเก่าคือคุณเบ ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือกัน ตอนนั้นขายในเมืองทองธานี ตรงข้ามกับ ที่ดินจังหวัดนนทบุรี ก็ประสบความสำเร็จดี หัวใจคือเนื้อครับ เนื้อต้องหอมนุ่มละลายในปาก ที่นี้ก็เหมือนกัน นอกจากเกาเหลาเนื้อหม้อไฟ ที่พลาดไม่ได้แล้ว ลองบรรดาเส้นหมี่ บะหมี่ เนื้อตุ๋นก็ไม่เลว  ตอนหลังก็มีหมูสเต๊ะมาขายเพิ่มด้วย อร่อยมากๆ ครับ 

เกาเหลาเนื้อตุ๋น หมูตุ๋นโกเต็ง

           ร้านนี้หาไม่ยากครับ จอดรถสะดวกกว้างขวาง เนื้อตุ๋นเกาเหลาหม้อไฟคือที่สุดของโกเต็ง ต้องมาชิมให้ได้78/2 ลาดปลาเค้า 72 บางเขน กทม.10200 เปิดทุกวัน 9.00-20.00 หยุดวันที่ 16 ของเดือน
0922733010 https://goo.gl/maps/Fuat7CxM2eFpuZTG7

เกาเหลาเนื้อตุ๋น หมูตุ๋นโกเต็ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments