“ไบรท์” โชว์เทคนิก OPEN BOOK  กลับมาอ่านข่าวคู่ “สรยุทธ” ในรอบ 5 ปี

“ไบรท์” โชว์เทคนิก OPEN BOOK กลับมาอ่านข่าวคู่ “สรยุทธ” ในรอบ 5 ปี

0

“ไบรท์” โชว์เทคนิก OPEN BOOK  กลับมาอ่านข่าวคู่ “สรยุทธ” ในรอบ 5 ปี

       เมื่อมืออาชีพมาทำงานกับมืออาชีพอีกครั้ง สำหรับ “ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ” เล่ายาวเหยียดในไอจีอเกือบ2 หน้ากระดาษถึงการทำงานร่วมกับ   “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ที่เหมือนเธอเรียกว่า OPEN BOOK  คือต้องรู้ทุกอย่าง เหมือนจะง่านแต่ยาก คือต่างจากเดิมที่ไม่มี “สรยุทธ สุทัศนะจินดา”  ที่เธอต้องเตรียมทำข้อสอบมา 

อ่านข่าวต่อ:“สรยุทธ” เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง นั่งอ่านข่าววันแรกตื่นเต้นสุดๆ 

 

ไบรท์ พิชญทัฬห์


       และนอกเหนือจากทำงานแบบมืออาชีพที่อาศัยทักษะสูงแบบ OPEN BOOK เธอย้ำอีกว่าต้องมีสมาธิจับจ้องว่าเขาจะพูดเรื่องอะไรก่อนหลังและตามให้ทัน โดยเธอโพสต์ว่า 
       ได้กลับมานั่งอ่านข่าวข้างๆ พี่ยุทธอีกครั้งในรอบ 5 ปี ..ดีใจแค่ไหนไบรท์คงบรรยายไม่หมด แต่ที่แน่ๆ ความเครียดและความกดดันที่เคยมีได้ถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกปลอดภัย อุ่นใจเรียบร้อยแล้วค่ะ :)

       ไบรท์รับรู้ได้เสมอว่าสำหรับพี่ยุทธ ไบรท์เป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงาน ไบรท์เป็นเหมือนน้องสาวที่พี่ยุทธจะคอยเป็นห่วงเป็นใย ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ ..เช่นกัน สำหรับไบรท์ พี่ยุทธเป็นเหมือนพี่ชายแบบที่คนเป็นน้องสาวรู้สึกได้เลยว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พี่คนนี้จะไม่มีวันทิ้งน้อง

ไบรท์ พิชญทัฬห์

ไบรท์ พิชญทัฬห์


       ไบรท์ดีใจที่ได้นั่งอ่านข่าวข้างๆพี่ยุทธอีกครั้งนะคะ @sorrayuth9111 หลายคนชอบถามไบรท์ว่า "ทำงานกับพี่ยุทธยากมั๊ย?"ต้องเล่าว่า พี่ยุทธจัดรายการแบบไม่มีรันดาวน์ ไม่มีคิวข่าว ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าแต่ละเบรกจะเล่นข่าวไหน อะไรก่อนหลัง เพราะพี่ยุทธมักดูอารมณ์ข่าวเป็นหลัก และเรียงลำดับความคิดพูดออกไปแบบสดๆ

       ถ้าเปรียบเทียบเป็นการ "สอบ" ตอนพี่ยุทธไม่อยู่ ไบรท์เหมือนเตรียมตัว "สอบอัตนัย" หรือ "สอบข้อเขียน" เวลาอ่านต้องพยายามเจาะไปที่ตัวเรื่อง จับประเด็นและเรียงลำดับความคิดให้ดี ก่อนจะเล่าออกไป ก็เหมือนกับการสอบข้อเขียนที่ต้องวางแผนให้ดีก่อนว่าจะตอบอย่างไร แล้วจึงลงมือเขียน

ไบรท์ พิชญทัฬห์

        ส่วนการทำงานแบบที่มีพี่ยุทธนั่งข้างๆ จะเหมือนการสอบ "open book" ฟังดูเหมือนจะง่ายแต่ยาก เพราะแปลว่าไบรท์ต้องอ่านกวาดทุกอย่างที่ขวางหน้า ต้องรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน เพื่อจะต่อข้อมูลกับพี่ยุทธได้ทัน ความยากยิ่งกว่าก็คือไบรท์ไม่รู้เลยว่า ในแต่ละเบรก พี่ยุทธจะพูดเรื่องอะไรบ้าง ทุกอย่างอยู่ในหัวพี่ยุทธ เอาจริงๆ นะคะ ทุกวันนี้เวลาเข้ารายการยกมือสวัสดี ยังไม่รู้เลยค่ะว่าข่าวแรกพี่ยุทธจะพูดเรื่องอะไร พูดง่ายๆก็คือ สิ่งที่ไบรท์ทำช่วงที่พี่ยุทธไม่อยู่ เหมือนสอบข้อเขียน ที่ใช้ตัวเองล้วนๆ ตัวช่วยไม่มี แถมยังต้องลุ้นอีกว่า จะได้คะแนนดีมั๊ย (จับประเด็นได้ครบถ้วนถูกต้องรึเปล่า)

ไบรท์ พิชญทัฬห์


      ส่วนวิธีทำงานแบบไม่มีรันดาวน์ของพี่ยุทธ แม้จะยากในการกวาดตาหาข้อมูลมากมายที่ได้อ่านไว้แล้ว และการต้องมีสมาธิที่ดีมากๆ แต่แบบนี้แทบไม่ต้องลุ้นเลย เพราะมีพี่ยุทธคอยนำประเด็นให้ ยังไงก็มั่นใจ ได้คะแนนดีแน่นอนค่ะ #เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โต๋” อวดโมเมนต์หวานฉลองวันเกิด “ไบรท์” พร้อมคำอวยพรสุดน่ารัก!

“สรยุทธ” เปิดตัวเมมเบอร์ใหม่ “น้องไม่งอก”?

ช่อง 3 กวาด 6 สาขารางวัล นาฏราช ครั้งที่ 14 “สรยุทธ-โหนกระแส” คว้ารางวัลข่าว “ญาญ่า” นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

พ่อหนุ่มคลั่งรัก! “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” ทนความคิดถึงภรรยาไม่ไหว ตาม “ไบรท์ พิชญทัฬห์” กลับบ้านออกสื่อ

“สรยุทธ” ประกาศข่าวเศร้า สูญเสีย “ลำดวน” สุนัขคู่ใจ

“ไบรท์ พิชญทัฬห์” ว่ายังไง เมื่อ “โต๋ ศักดิ์สิทธิ์” อ้อนอยากมีลูกสาว

“ไบรท์ พิชญทัฬห์” ทำบุญครบรอบให้คุณแม่ ลูกยิ้มกว้างได้อย่างที่แม่ตั้งใจไว้แล้วนะ

Comments