เรื่องย่อ "ตุ๊กตา"

เรื่องย่อ "ตุ๊กตา"

2.5

เรื่องย่อ "ตุ๊กตา"

ตุ๊กตา บูม กิตตน์ก้อง แม็กกี้ อาภา

         "สุวภาพ" (แม็กกี้ อาภา) สาวสวยที่ตกพุ่มม่ายในวัย 28 ปี เมื่อสามี "หิมวัต" (ข้าวตู พลพจน์) ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตใน วันที่ "สุวภาพ" คลอดลูก เหตุการณ์นั้นทำให้เธอกลายเป็นคนเจ้าทุกข์ ไม่มั่นคงทางอารมณ์ โชคดีที่ "หิมวัต" ทิ้งมรดกไว้ให้ ประกอบกับมีเงินของบิดาซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้ครอบครัวของเธอ ที่ยังมีแม่ และลูกสาววัย 5 ขวบ "น้องบู" หรือ "เด็กหญิงบูรณา" (ด.ญ.ณิริน  ธรรมวัฒนะ) ไม่ต้องลำบากมาก

 

ตุ๊กตา บูม กิตตน์ก้อง แม็กกี้ อาภา

ตุ๊กตา บูม กิตตน์ก้อง แม็กกี้ อาภา

         "น้องบู" เติบโตมาโดยได้รับอิทธิพลความเศร้าจากแม่ทำให้เป็นเด็กเงียบขรึม ไม่ร่าเริง จนได้ตุ๊กตาน่ารักตัวหนึ่งมา "น้องบู" ดูมีชีวิตชีวาขึ้น และผูกพันกับตุ๊กตามาก  แต่ "น้องบู" มักจะพูดคนเดียว "ตัสสา" (ชาคริต บุญสิงห์) ชายหนุ่มที่มาติดพันสุวภาพบอกว่าเป็นธรรมดาของเด็ก  แรก ๆ "สุวภาพ" ก็คล้อยตาม แต่เหตุการณ์แปลก ๆ ที่เกิดขึ้นทำให้เธอและ "กอง" (รุ้งลาวัลย์  โทนะหงษา) สาวใช้เริ่มหวาดกลัว คงมีแต่ "สุดา" (ปิยะดา  เพ็ญจินดา) มารดาของเธอเท่านั้นที่ไม่กลัว

ตุ๊กตา บูม กิตตน์ก้อง แม็กกี้ อาภา

ตุ๊กตา บูม กิตตน์ก้อง แม็กกี้ อาภา

         "น้องบู" มีพฤติกรรมแปลก ๆ เรียกตุ๊กตาว่า พี่ตุ๊กตาและทำเหมือนตุ๊กตาตัวนั้นมีชีวิต "สุวภาพ" กลัวลูกเป็นอันตราย และกลัวผี เธอจึงนำตุ๊กตาไปทิ้งที่กองขยะ  และบังเอิญ "เด็กหญิงพรรษา" (ด.ญ.รัญชนา รงควิลิต) และ  "ใบทอง" (จาด้า  อินโตร์เร) น้าของเธอ มาเจอจึงนำกลับไปบ้านด้วย ซึ่ง "พรรษา" มีลุง "พันชั่ง" (บูม กิตตน์ก้อง) วิศวกรรูปหล่อ เป็นผู้เลี้ยงดู เพราะพ่อแม่ของ "พรรษา" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เมื่อนำตุ๊กตาไปไว้ที่บ้านก็เกิดเหตุการณ์แปลก ๆ  "พรรษา" เก็บตัว ชอบพูดคนเดียว มีเสียงเหมือนคนเดินรอบบ้าน และมีเสียงภาษาแปลก ๆ ว่า  แม..แม..เอิว..นังล็อบ..ปะเตีย..นังล็อบ..ปะเตีย”  หนูอยากกลับบ้าน" ชวนขนหัวลุก

ตุ๊กตา บูม กิตตน์ก้อง แม็กกี้ อาภา

ตุ๊กตา บูม กิตตน์ก้อง แม็กกี้ อาภา

 

          "พรรษา" พาตุ๊กตาไปโรงเรียนด้วย  ทำให้ "น้องบู" และ "พรรษา" แย่งตุ๊กตากัน  "สุวภาพ" เชื่อว่าตุ๊กตาตัวนั้นมีผีสิงหรือมีมนต์ดำ พันชั่งพยายามหาทางออกให้เรื่องนี้  เขาไม่เชื่อว่ามีผี  แต่เชื่อว่าอาจจะมีสาเหตุบางอย่าง "สุวภาพ" ต้องการให้ "พันชั่ง" เอาตุ๊กตาตัวนั้นไปจากบ้านเธอ  แต่ "พันชั่ง" สงสาร "บูรณา" จึงปฏิเสธ  ทั้งสองมีปากเสียงกัน ขณะเดียวกันเรื่องราวเหล่านี้ก็ทำให้ทั้งสองเริ่มผูกพันกันโดยไม่รู้ตัว เรื่องราวของ "ตุ๊กตา" จะดำเนินต่อไปอย่างไร จะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นหลังจากนี้ สิ่งที่สิงอยู่ในตุ๊กตาใช่ผีหรือไม่ และสองครอบครัวที่ต่างเจอเรื่องลี้ลับจะกลับมาสงบสุขอีกครั้งได้อย่างไร  ติดตามและร่วมลุ้นทุกเหตุการณ์ได้ในละคร  ตุ๊กตาทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

แนวละคร : ดราม่า-ลึกลับ

บทประพันธ์ : วาณิช  จรุงกิจอนันต์   

บทโทรทัศน์ :  ภาวิต  

 กำกับการแสดง : แดง บูรพา

ควบคุมการผลิต  :  สยม สังวริบุตร    

สร้างสรรค์โดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น  จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments