เรื่องย่อ "CLUB FRIDAY THE SERIES 12"  ตอน "เรื่องเศร้าของคนโสด"

เรื่องย่อ "CLUB FRIDAY THE SERIES 12" ตอน "เรื่องเศร้าของคนโสด"

0

                  เรื่องย่อ "CLUB FRIDAY THE SERIES 12" 

                               ตอน "เรื่องเศร้าของคนโสด"

 

เรื่องเศร้าของคนโสด

       ในงานแต่งงาน “เจ” (บี น้ำทิพย์) แต่งหน้าเสร็จแล้วกำลังเดินดูบรรยากาศของงานราวกับความฝัน แต่ที่แท้เธอเป็นเพียงเพื่อนเจ้าสาวของ “แป้น” สาวร่างอวบเพื่อนสนิทที่สุดของเธอตั้งแต่สมัยมัธยมซึ่งเป็นเพื่อนคนสุดท้ายในกลุ่มยกเว้นเธอที่ได้แต่งงานทุกคนต่างแซว “เจ” ซึ่ง “เจ” ก็ทำได้เพียงยิ้มๆ คู่แข่งในกลุ่มคนสำคัญของ “เจ” อย่าง “บี” ก็แต่งงานแล้วและกำลังตั้งท้องเป็นที่ดูแลทะนุถนอมของสามี ก็มาพูดแกล้งๆ ให้กำลังใจว่า ตามมาเร็วๆ นะ ยิ่งทำให้ “เจ” ไม่พอใจหนักขึ้นกับมหกรรมคนอวดผัวของเพื่อนๆ

เรื่องเศร้าของคนโสด

       และในการโยนดอกไม้ของเจ้าสาวให้แขกในงานนั่นเอง “เจ” ที่ไปแอบดื่มย้อมใจมาจนได้ที่ ร้อง คาราโอเกะเสียงเพี้ยนมาจนฉ่ำปอด ก็ทุ่มสุดตัวเพื่อจะช่วงชิงดอกไม้งานแต่งมาให้ได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม เมื่อได้ดอกไม้มาสมใจพร้อมกับแผลถลอกปอกเปิก “เจ” ก็กลับเอาช่อดอกไม้มาสะสมกองกับช่อดอกไม้งานแต่งนับสิบที่เธอได้มา “จีน” น้องสาวที่เรียนไม่เก่งของเธอแถมมีคุณสมบัติด้อยกว่าเธอตั้งเยอะแต่ก็ยังมีแฟนต้องคอยมาทำแผลให้

       เรื่องเศร้าของคนโสด

       “เจ” เป็นหมอสาวที่ทั้งเก่ง ทั้งเนี๊ยบ วางแผนชีวิตทุกอย่าง ไม่ว่าจะทำอะไรเธอต้องคำนวณอย่างละเอียด และแผนของเธอก็มักจะเวิร์กไปซะทุกอย่างแต่มีอย่างเดียวที่เธอรู้สึกว่าขาดหายไป คือเธออยากแต่งงานมาก ท่ามกลางสถิติว่าคนไทยแต่งงานกันน้อยลงและมีลูกน้อยลงไปเรื่อยๆก็ยิ่งทำให้ “เจ” เครียดขึ้นไปอีกเพราะกลัวว่าตัวเองจะขึ้นคาน แต่เจ้ากรรม ทำไมทุกคนที่รายล้อมเธอ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสาว “จีน” น้องสาวที่มีแฟนรอแต่งแต่ยังแต่งงานกันไม่ได้ เพราะ “จิน” เกรงใจ “เจิน” ตามธรรมเนียมคนต่างจังหวัดที่คิดว่าพี่ควรแต่งงานก่อนน้องรวมทั้ง “โกโก้ เอิ๊กอ๊าก” บุรุษพยาบาลผิวสีที่ตอนนี้กำลังคบกับแฟนฝรั่งและมีแผนจะย้ายไปอยู่กับสามีที่เยอรมันอีก ทำไมต้องมี “เจ” คนเดียวด้วยในโลกที่ยังที่โสดแบบนี้

       เรื่องเศร้าของคนโสด

       ภารกิจของ “เจ” จึงต้องเร่งหาแฟนเพื่อแต่งงานอย่างรวดเร็วเพราะจริงๆ ตัวเองที่ทำท่ารังเกียจว่าที่น้องเขยว่าจนบ้าง ไม่เหมาะสมกับน้องสาวบ้าง ทั้ง ๆ ที่ความจริงไม่ได้รังเกียจจริง แต่กลับเริ่มสงสารน้องสาว “เจ” จึงเริ่มใช้กระบวนการวิจัยเพื่อค้นหาสาเหตุ วิธีการแก้ไข และความเป็นไปได้  “เจ” เริ่มเก็บข้อมูลของผู้หญิงที่ได้แต่งงานหรือมีคู่ที่อยู่รายรอบว่าแต่ละคนไปพบกับแฟนของตนได้ยังไง บางคนก็ไปเจอในผับบางคนเจอในที่ทำงาน บางคนเจอกันตั้งแต่สมัยเรียน หรือบางคนเจอกันผ่านแอ๊ปหาคู่ และบางคนเจอกันผ่านแม่สื่อ...จริงๆ “เจ” สนใจการใช้บริการแม่สื่อแต่ว่า “เจ” ไม่ใช่สาวจีน เลยไม่มีใครจัดให้  แล้วสวรรค์ก็โปรดเมื่อเธอไปค้นหาคำว่า อยากมีคู่ในอากู๋เพียงเท่านั้นFacebook ก็ใส่ ad เกี่ยวกับบริษัทจัดหาคู่มาให้เธอรัวๆ

       

เรื่องเศร้าของคนโสด

       หลังจากต่อสู้กับความกล้าในที่สุดเธอก็ชนะใจตัวเอง “เจ” ตัดสินใจใช้บริการของบริษัทจัดหาคู่  โดยโอกาสที่เธอจะเลือกคนไปเดทในหนึ่งคอร์สมีได้ 6 ครั้ง และเธอก็ไม่ต้องการจะเสียเงินเพิ่มซื้อคอร์สที่สองอีกหลายหมื่นบาท ภารกิจของ “เจ” จึงต้องหาคนรักให้ได้ใน 6 เดทนี้ ปัญหาอีกอย่างหนึ่งของ “เจ” ก็คือในระหว่างที่เธอทำหน้าที่คุณหมอทำคลอดให้กับว่าที่คุณแม่คนแล้วคนเล่ามีคุณแม่บางคนมาขอบคุณที่ “เจ” ช่วยลูกเธอไว้ได้ แม้จะคลอดก่อนกำหนด  บางคนเอาลูกที่โตแล้วมาให้ “เจ” อุ้ม “เจไ ยิ่งรู้สึกอยากมีสามีและอยากมีลูกให้เร็วที่สุดเวลา “เจ” เครียด “เจ” ชอบร้องคาราโอเกะ เสียงลั่น  เมามายและกินไอติมเป็นถังๆ จนวันหนึ่งเธอไปเห็น “อั๋น” ว่าที่น้องเขยของเธอ ไปพักผ่อนหย่อนใจกับพวกเพื่อนๆ เธอก็ตรงไปต่อว่ากลางร้านเหล้า แล้วบอกว่าผู้ชายอย่างแกที่เอาแต่เที่ยวนี่น่ะหรือจะมาดูแลน้องชั้นได้ จนเกือบมีเรื่องกับคนในร้านจน “อั๋น” จับตัวไปส่งบ้าน

       เรื่องเศร้าของคนโสด

        “เจ” สลบไปด้วยความเมา ตื่นมาได้ยินเสียงทะเลาะกันของ “จีน” กับ”อั๋น”  “เจ” ยิ้มพอใจที่คิดว่าตัวเองแยก “อั๋น” ออกไปจากน้องได้สำเร็จ  “เจ” เลยไปปลอบใจน้องว่าดีแล้ว “อั๋น” มันไม่เหมาะกับ “จีน” หรอกแต่กลายเป็น “จีน” ลุกขึ้นมาต่อว่า “เจ” ที่ทำให้ “อั๋น”  มีปัญหากับตน แล้วประกาศตัดขาดพี่น้องต่างคนต่างอยู่ “เจ” ช็อคยิ่งอยู่บ้านคนเดียว เพราะน้องสาวขนข้าวของออกไปอยู่ที่อื่น “เจ” ก็ยิ่งรู้สึกว้าเหว่   เลยตอบตกลงการไปเดทครั้งแรกกับ “ทรงยศ”  เจ้าของธุรกิจวัยหนุ่มใหญ่ที่ชีวิตสมบูรณ์แบบ และต้องการพาเธอไปทัวร์แสวงบุญรอบโลกหลังแต่งงาน  ด้วยความที่ “ทรงยศ” อยู่ตัวแล้วไม่ต้องทำงานหนัก เลยอยากให้ “เจ” ลาออกจากการเป็นหมอมาทำงานเล็ก ๆ น้อยๆ ในบริษัทและอยู่เป็นเพื่อนเค้าเท่านั้น จริงๆก็ฟังดูโอเค ถ้าเธอไม่ไปรู้ความจริงว่า “ทรงยศ” แต่งงานมาแล้ว 4 ครั้ง แต่ละครั้งเขาก็เลิกและมีลูกด้วย  ซึ่งสาเหตุที่ภรรยาแต่ละคนของ “ทรงยศ” ทนไม่ไหวเพราะทุกคนทนฤทธิ์ของ “แม่ของทรงยศ” ที่หวงลูกชายและหวงสมบัติสุด ๆ “เจ” เลยคิดว่า “ทรงยศ” น่าจะยังไม่ใช่คนที่เธอตามหา

          

เรื่องเศร้าของคนโสด

      “เจ” ใช้สิทธิ์เดทกับผู้ชายอีก 4 คน แต่ก็ไม่มีใครใช่สำหรับเธอเลยจนกระทั่งคนสุดท้าย คือ “คเชนทร์” (โดม ปกรณ์ ลัม)  หนุ่มหล่อเจ้าของธุรกิจอสังหา และเป็นวิทยากรเรื่องการลงทุน money talk ที่ต้องเดินสายไปจัดอีเวนท์เรื่องการบริหารจัดการการเงินตามที่ต่างๆ “เจ” รู้สึกพอใจกับอาชีพการงาน ฐานะ การศึกษาของ “คเชนทร์” มาก และ “คเชนทร์” เองก็เช่นกันเพราะ “คเชนทร์” คิดว่าการแต่งงานมีลูกเป็นการลงทุนอย่างหนึ่งและคนที่มาเป็นเมียก็ต้องเหมาะสม  หลังคุยกันได้แค่ 4-5 ชั่วโมง วีก็เอ่ยปากว่า เราจะแต่งงานกันเมื่อไหร่ดี “ เจ” ทั้งตกใจและดีใจ  แต่บอกว่าเราน่าจะรู้จักครอบครัวของกันและกันก่อนไหม “ คเชนทร์” เลยนัดพาเจินไปพบครอบครัวของเขาที่ต่างจังหวัดปรากฏว่า ค”เชนทร์” อยู่กับแม่ที่ป่วย แต่มีคนคอยดูแลเยอะ เพราะ “คเชนทร์” หาเงินเก่ง  “แม่ของคเชนทร์” (โย ทัศน์วรรณ) ก็ดูรักใคร่ “เจ” มาก  เมื่อ “เจ” กลับไปแล้ว  “แม่ของคเชนทร์” ก็เอ่ยปากว่าอยากไปสู่ขอ “เจ” เลย และพูดขอบใจที่ “คเชนทร์” ยอมแต่งงานสักที ก่อนที่แม่จะจากไป “คเชนทร์” เข้าไปกอดแม่บอกว่า แม่ต้องอยู่อีกนาน ได้ทันเห็นหน้าหลานแน่นอน

         เรื่องเศร้าของคนโสด

        ฤกษ์งานแต่งออกมาเร็วสุด ๆ  “เจ” ไปบอกข่าว “จีน” เรื่องแต่งงาน  แต่ “จีน” ดูไม่ค่อยสนใจ บอกว่าช่วงนี้ยุ่งมาก ถ้าว่างก็จะไปร่วมงาน “เจ” รู้สึกว่า “คเชนทร์” พยายามจู่โจมมากเรื่องความสัมพันธ์ ในวันแต่งงาน “เจ” พยายามมองหา “จีน” แต่ “จีน” ก็ไม่มา “เจ” ไปคอนโดที่ “จีน” เช่า เอาดอกไม้งานแต่งมาให้ “จีน”  “เจ” มาบอกอนุญาตว่าถ้า “จีน” จะแต่งก็แต่งได้แล้วเพราะ “เจ” แต่งงานแล้ว แต่ “จีน” เอาดอกไม้โยนใส่ “เจ” บอกว่าไม่จำเป็นแล้ว “อั๋น” เค้าไม่รอ “จีน” แล้ว สะใจหรือยังล่ะ

เรื่องเศร้าของคนโสด

         “คเชนทร์” วางแผนธุรกิจให้ “เจ” เสร็จสรรพว่าอีก 6 เดือนจะเริ่มจับงานด้านการขายยา แล้วให้ “เจ” ไปเปิดคลีนิคที่ต่างจังหวัดบ้านแม่ของเขา “เจ” ไม่ตกลงเพราะตนรักงานที่เก่า “คเชนทร์” เริ่มไม่พอใจด้วยความที่สองคนเรียนรู้จักกันและกันน้อยมาก ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง “เจ” กับ “คเชนทร์” มีปัญหาหนักขึ้นเรื่อยๆ ”คเชนทร์”เริ่มหายไปนานๆไม่โทร ไม่ติดต่อกลับ แล้วก็เริ่มบล็อคไลน์ บล็อค facebook ของ “เจ” เพราะทน “เจ” ตามจิกไม่ไหว “เจ” โมโหมากอาศัยวันหยุดไปตามหา “คเชนทร์” ที่ต่างจังหวัด  แล้วก็เห็นว่า “คเชนทร์” ยังใช้ชีวิตแบบหนุ่มโสด “เจ” กับ “คเชนทร์” ทะเลาะกันรุนแรง แต่ในจังหวะนั้น “แม่ของวี” ก็อาการทรุดหนัก  “คเชนทร์” เลยพา “เจ” ไปพบแม่

เรื่องเศร้าของคนโสด

      “เจิน” จัดเลี้ยงปาร์ตี้เล็กๆ ต้อนรับ “คเชนทร์” กลับมาบ้าน  แต่จริงๆแล้ว “คเชนทร์” ตั้งใจกลับมาเอาเอกสาร แล้วก็มาคุยธุรกิจ  “เจ” พยายามทำทุกอย่างให้ “คเชนทร์” พอใจ แต่ “คเชนทร์” กลับบอกว่ามากไป เราก็แต่งงานกันแล้ว คุณได้ใบทะเบียนสมรสแล้ว ทุกอย่างมันสมบูรณ์แบบหมดแล้ว คุณต้องการอะไรอีก “ เจ” เลยโพล่งออกไปว่าความรักไงถามจริงๆ ที่วีเลือกตนมาเป็นเมีย นอกจากความเหมาะสมกันแล้ว “คเชนทร์” เคยรักตนบ้างไหม  “คเชนทร์” ไม่ตอบแต่หายออกไปจากบ้านเลย “เจ” บอกให้ “คเชนทร์” ปลดบล็อคไลน์ของตน เพราะเผื่อมีเรื่องต้องคุยกัน ”เจ” ได้เรียนรู้ว่าชีวิตคู่ที่คิดแต่เรื่องความเหมาะสมอย่างเดียวโดยปราศจากความรักอาจทำให้เราทุกข์มากกว่าการใช้ชีวิตโสดเสียอีก แต่ปัญหาคือ “เจ” จะหาทางออกให้กับชีวิตครอบครัวของตัวเองอย่างไรเริ่มวัน ศุกร์ ที่ กุมภาพันธ์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง ONE31

 

อำนวยการผลิต :  สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา , วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย

แนว : Romantic Drama ที่สร้างจากเรื่องจริง

บทประพันธ์โดย  : วรดร

กำกับการแสดงโดย : ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์

ผลิตโดย : CHANGE2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments