ต้องแวะชิมดริปกาแฟสาวจี๋

ต้องแวะชิมดริปกาแฟสาวจี๋

0

ต้องแวะชิมดริปกาแฟสาวจี๋

        ใครผ่านไปแถววัดผาสุก ในเมืองทองธานี เช้าๆ สังเกตดีๆ ก็จะเห็นร้านกาแฟเปิดท้ายชื่อว่า กาแฟสาวจี๋ ให้บริการดริปกาแฟ มาได้สักเดือนหนึ่ง

        จุดเด่นของกาแฟเปิดท้ายสาวจี๋คือเป็นดริปกาแฟจากเมล็ดกาแฟแท้ๆ จากภาคเหนือทั้งหมด และราคากาแฟนั้นสุดแล้วจะให้

กาแฟ

        สอบถามจากน้องภู เจ้าของดริปกาแฟสาวจี๋ ความว่าเป็นเดิมเขาเป็นนักดนตรีอิสระ ได้รับผลกระทบจากโควิด19 มาตั้งแต่ปีที่แล้ว และความที่ชอบทานกาแฟ เจ้าตัวได้ศึกษาเรื่องกาแฟมาพอสมควร ประกอบกับมีอุปกรณ์การชง มีเมล็ดกาแฟที่สะสมเอาไว้มากพอ จึงตัดสินใจออกมาขายดริปกาแฟ

กาแฟ

        ถามว่าทำไมต้องเป็นดริปกาแฟ เขาบอกว่า การชงแบบดริปนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า เมื่อตั้งร้าน ผมสามารถใช้เตาแก๊สในการต้มน้ำชงก็ได้ การดริปการแฟก็สามารถทำได้ง่าย เพียงแค่มีกระดาษกรองกาแฟ แต่ตนเองได้ฝึกการดริปมาระยะหนึ่ง ผ่านการลองผิดลองถูกมาเยอะ เมื่อตั้งร้านจึงตัดสินใจเปิดดริปกาแฟ

กาแฟ

        สำหรับเสน่ห์ของการดริปก็คือได้รสชาติ และกลิ่นจากเมล็ดกาแฟ แตกต่างกันไปจากกาคั่วและพันธ์กาแฟ โดยตรง บางโรงคั่วมีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ เช่น กลิ่นอัลมอนต์ เป็นต้น

กาแฟ

        ภู เล่าถึงการเลือกเมล็ดการแฟว่า สั่งมาเองจากโรงคั่วภาคเหนือ เมื่อก่อนสั่งถุงเล็ก ตอนนี้สั่งมาเป็นหลายกิโลกรัม โดยมากเป็นกาแฟเมล็ดจากภาคเหนือเช่น ดอยช้าง เทพเสด็จ แม่จันทร์ใต้ โดยสั่งมาจากไร่โดยตรง บางทีดูจากเพจของเขา เมื่อสั่งบ่อยๆ พอมีประสบการ์ณ ก็ขอดูสีเมล็ดกาแฟก่อน เพราะโรงคั่ว คั่วแต่ละแบบจะต่างกัน เมล็ดกาแฟแบบนี้คั่วแบบนี้เป็นแบบที่เราต้องการไหม บางทีคั่วกลางแต่ออกมาสีเข้ม บางที่คั่วมาสีอ่อน แตกต่างกัน

กาแฟ

        เขาเล่าอีกว่าตัดสินใจมาขายริมถนนแบบเปิดท้าย โดยได้ไอเดียมาจากตลาดคนเดินที่เชียงใหม่ และ ก่อนโควิดระบาดรอบใหม่ ก็อยากขายกาแฟ โดยเริ่มขาย 24 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา

       สำหรับรสชาติที่ถูกปากคนย่านนี้คือรสขม และเปรี้ยว ที่ขายดีคือแบล็กคอฟฟี่ ลาเต้ก็เพิ่งนำมาขาย แรก ๆก็คือกาแฟดำ ใส่นมหรือไม่ใส่นม เท่านั้นเอง

      ยิ่งอากาศเย็นๆ ในช่วงมกราคมแบบนี้การได้ออกมาดื่มดริปกาแฟ รถสชาติเข้มข้นถือว่าโอเคมาก กาแฟดริปสาวจี๋ เป็นกาแฟเปิดท้ายรถ ขายริมถนนข้างวัดผาสุก ทุกเช้า7.00 ถึง 10.00 น.

กาแฟ

        ร้านอาจจะย้ายไปที่อื่นๆ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์เทศกิจ สอบถามที่เฟส face phoonatee thakam / ig phooguitar พิกัด ข้างวัดผาสุก เมืองทองธานี เวลา06.00-11.00 จันทร์-ศุกร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments