"พระมหาสมปอง” ชูละครน้ำดี “บังเกิดเกล้า” แฝงคติสอนใจเลี้ยงลูกอย่างไรก็ได้อย่างนั้น

"พระมหาสมปอง” ชูละครน้ำดี “บังเกิดเกล้า” แฝงคติสอนใจเลี้ยงลูกอย่างไรก็ได้อย่างนั้น

0

 "พระมหาสมปอง” ชูละครน้ำดี “บังเกิดเกล้า” แฝงคติสอนใจเลี้ยงลูกอย่างไรก็ได้อย่างนั้น       

        อีกหนึ่งละครน้ำดีที่ตอนนี้กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก สำหรับละครผัวๆเมียๆเสียดสีสถาบันครอบครัว “บังเกิดเกล้า” ออกอากาศทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ผลิตโดย เช้นจ์2561 ที่นำเสนอละครมากกว่าความบันเทิง สอดแทรกไปด้วยคติสอนใจการใช้ชีวิตครอบครัว นำแสดงโดยสุดยอดนักแสดง “หนุ่ม ศรราม” และ “ป๊อก ปิยธิดา” ตัวเอกของสองสามีภรรยา ที่เดินทางผิดบนเส้นทางชีวิตคู่ จนเต็มไปด้วยอุปสรรคและขวากหนาม ท่ามกลางการปลูกฝังเลี้ยงดูที่ผิดของพ่อแม่บังเกิดเกล้า จนนำทางให้ชีวิตของตัวละครต้องเจอจุดจบที่ยากจะแก้ไข้ งานนี้อีกหนึ่งพระนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงของระเทศไทยพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต” พร้อมให้ความคิดเห็นและเสนอแนะ บทเรียนจากละครสู่ชีวิตจริง ตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา ยกให้ละคร “บังเกิดเกล้า” เป็นอีกหนึ่งละครในดวงใจที่อัดแน่นไปด้วยบทเรียนแห่งชีวิต

       บังเกิดเกล้า

บังเกิดเกล้า

      ทราบมาว่าท่านก็เป็นอีกหนึ่งในแฟนละคร “บังเกิดเกล้า” มีโอกาสได้ชมละครเรื่องนี้  “เจริญพรนะโยม โควิดอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น มีโอกาสได้ดูตอนกลับบ้านไปหาโยมแม่และพี่สาว พี่สาวก็บอกว่าดูละครบังเกิดเกล้า ตอนแรกก็งงนะ ชื่อดูยุคเก่ามาก แต่พอเปิดไปดูปุ๊บเห็นพี่หนุ่มศรราม  เราก็รู้จักเห็นมาตั้งแต่เหินฟ้าอะไรแล้วนะ เจอคุณป๊อกปิยธิดา เจอคุณเอี๊ยงอีก คุณไอซ์ หลังๆเองแต่ละช่องเนี้ยก็จะรีรันเยอะ ละครจะดีแค่ไหนแต่ถ้ารีรันก็ไม่รู้ว่าจะดูเพื่ออะไร ก็ดูข่าวดูอะไรรอไป จนมาถึงละครเรื่องนี้ สนุก ความรู้สึกแรกเลยคือสนุก คนเราจะดูละครอย่างแรกเลยมันต้องสนุกก่อนเลย  ไม่ต้องคิดเยอะมากอะไรแบบนี้ พอสนุกปุ๊บข้อดีเรื่องนี้มันได้ข้อคิดด้วย เรื่องพ่อ เรื่องแม่เรื่องลูก เรื่องหลาน เรื่องพ่อแม่รังแกฉัน วันนั้นมีโอกาสเจอโยมหนุ่มศรราม ยังแซวเลย ดูบังเกิดเกล้าอยู่นะโยมพี่ (หัวเราะ) ชั่วได้ใจ ก็มีโอกาสได้ดูละครเรื่องนี้ ก็สนุกเพลิดเพลิน ด้วยความที่เราเป็นพระถึงจะบอกว่าดูหนัง ดูละครย้อนดูตัว เพื่อรู้ทิศทางกิเลส จะได้สกัดได้ถูก  เหมือนที่หลวงพ่อพยอมท่านได้เคยพูด แต่เราช่วงหลังๆก็ไม่รู้ว่าจะดูเรื่องอะไร ดูทำไมมันเราโตขึ้นอะ เราจะดูละครไม่ค่อยได้จักรวงศ์ๆ การ์ตูนดูไม่เป็นแล้ว อย่างถ้าละครไม่ฮิตฮอตทั่วบ้านทั่วเมืองจริง เราก็จะไม่ดูอะไรแบบนี้ไม่ได้ดู ไม่ได้สนใจ แต่เรื่องนี้ยิ่งได้ดู ยิ่งได้ข้อคิดน่าสนใจ เลยมีโอกาสได้ดู ทั้งคำพูดคำจาเรื่องนี้ มันมีจุดเด่นในแต่ละคน ก็ได้ดูเจริญพร”

          บังเกิดเกล้า     

     ความคิดเห็นของท่าน คิดว่าประเด็นหลักของละคร “เลี้ยงลูกอย่างไร...ได้อย่างนั้น” มีส่วนจริงหรือเปล่า พระมหาสมปอง : “น่าจะจริง อย่างอาตมาแม่ก็เลี้ยงแบบบุฟเฟต์หากินเอง เปรียบสมัยนี้เค้าเลี้ยงกันอีกอย่าง สมัยเราตอนเด็กคือรูปมีน้อยมาก หาถ่ายยาก ไฟไหม้ทีคือหาย ในขณะเดียวกันเด็กสมัยนี้อายุไม่เท่าไรมีภาพถ่ายเป็นหมื่นภาพแสนภาพ เมมเต็มแล้วเต็มอีก สมัยก่อนเลี้ยงให้อดทน ให้เราทำอะไรด้วยตัวเอง เราก็จะเป็นคนอดทน แต่ในขณะนี้ที่เดี๋ยวนี้เลี้ยงแบบสปอย ให้ทุกอย่าง ผิดก็มาช่วย อ้างว่าความรัก มันทำให้เค้าไม่ได้เรียนรู้ชีวิตบ้างเลย เค้าก็จะเป็นคนที่ว่าคุณต้องมาอยู่ข้างเค้าตลอดเวลา ต้องมาช่วยเค้าตลอด ละครเรื่องนี้สะท้อนเลยว่าคนไหนที่รู้จักทำงาน รับผิดชอบไม่ได้อะไรที่มาง่ายๆ เค้าก็จะเป็นคนที่ต้องทำงานอะไรต่างๆ แต่คนที่ได้แต่แม่มารับหน่อย แม่มาช่วยหน่อย แม่อย่างนั้นอย่างนี้เค้าก็เงินทอง อย่างในละครมีการขนของหนีภาษีเนี้ย พ่อเค้าอุตส่าห์ติดคุกให้ดูเป็นตัวอย่าง เค้าอุตส่าห์บอกว่าจะไม่เป็นเหมือนพ่อ แต่สุดท้ายก็ผิดพลาด”

          บังเกิดเกล้า   

          ติดตามละครน้ำดีสะท้อนปัญหาครอบครัว “บังเกิดเกล้า” ได้ทุกคืนวันเสาร์อาทิตย์ทางช่อง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 (หลังรายการทุบโต๊ะข่าว) หรือรับ ชมละคร “บังเกิดเกล้า" ย้อนหลังได้ทันที ผ่าน 3 ช่องทาง ที่ www.amarintv.com/บังเกิดเกล้า YouTube Channel AMARIN TV และ LINE TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บังเกิดเกล้า" จบน้ำตาคลอ แฟนจอแก้วเทใจยกให้เป็นละครน้ำดี

“บังเกิดเกล้า” แผลงฤทธิ์ฮอตทั่วประเทศก่อนอวสาน 

เปิดมุมมอง “นีท เบญจรัตน์” นักจิตวิทยาเด็กวิเคราะห์ปัญหาจากละคร “บังเกิดเกล้า” สู่การปัญหาชีวิตจริง

"พระมหาสมปอง” ชูละครน้ำดี “บังเกิดเกล้า” แฝงคติสอนใจเลี้ยงลูกอย่างไรก็ได้อย่างนั้น

น้ำตาท่วมจอ! “บังเกิดเกล้า” ตอนก่อนอวสาน

เรตติ้งแรงต่อเนื่อง! “บังเกิดเกล้า” สูตรสำเร็จละครผัวเมีย

“กระติ๊บ” เมียน้อยไซด์ไลน์ บุกตบเมียหลวง “ป๊อก ปิยธิดา” ถึงหน้าบ้าน

Comments