“สายป่าน” ชวนดำน้ำเที่ยวทะเลไทย สวยไม่แพ้ต่างชาติ

“สายป่าน” ชวนดำน้ำเที่ยวทะเลไทย สวยไม่แพ้ต่างชาติ

0

“สายป่าน” ชวนดำน้ำเที่ยวทะเลไทย สวยไม่แพ้ต่างชาติ

       เรียกว่าเป็นนักแสดงที่มีผลงานต่อเนื่องและละครเองก็ออนแอร์อยู่หลายเรื่อง สำหรับนักแสดงสาว “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” แถมล่าสุดยังเพิ่งเปิดโรงเรียนสอนดำน้ำ “บลูพรอดิจี” กับแฟนหนุ่มในปีที่โควิดกำลังเล่นงานเรื่องท่องเที่ยว มีโอกาสได้เจอตัว “ดาราเดลี่” เลยขอเปิดใจถึงทริปฝั่งอ่าวไทยและฝั่งอันดามัน รวมถึงอัพเดทเรื่องเบบี๋อีกด้วย

สายป่าน อภิญญา GMMTV บลูพรอดิจี

Q : โรงเรียนดำน้ำเป็นไงบ้าง?

A : โรงเรียนดำน้ำที่ป่านเปิดเกิดจากการชอบของป่านกับสามี ที่เราทำโรงเรียนสอนดำน้ำหรือไดร์ฟวิ่งคือความที่เรายังเป็นวัยรุ่น เราก็ออกผจญภัยกับวุฒิมาหลายที่ เราไปเที่ยวกันแบบสุดๆ เราดำน้ำด้วยกันมาสองปี คือมันเป็นสิ่งที่เราชอบจริงๆ ก็เลยผุดโรงเรียนนี้ขึ้นมา

สายป่าน อภิญญา GMMTV บลูพรอดิจี

       ชื่อโรงเรียนสอนดำน้ำคือ บริษัท.บลูพรอดิจี มันหมายถึงสิ่งมหัศจรรย์ของทะเล ป่านกับวุฒิก็ตั้งใจเรียนและตั้งใจเปิด วุฒิเขามีจิตวิญญาณความเป็นครูเยอะ เราก็โอเคถ้าวุฒิสามารถสอนคนอื่นได้ ก็ให้เขาเรียนครู และมาสอนทุกอย่างเลย สำหรับคอร์สที่สอนก็เอาเริ่มต้นก่อน ตอนนี้เลเวล 1 ฟรีไดร์ฟ ดำน้ำอิสระ แบบไม่มีถังอากาศออกซิเจน ลงไปตัวเปล่า ใช้วิธีกลั้นหายใจลงไปจากศูนย์เมตรลงไปลึก 10 เมตร จนมากที่สุดแมกซิมัมคือ 20 เมตร

สายป่าน อภิญญา GMMTV บลูพรอดิจี

Q : สถานที่ไดร์ฟวิ่งที่น่าไปในไทย?

A : จริงๆ แล้วทะเลไทยสวยทุกที่ เริ่มที่ฝั่งอ่าวไทยใกล้ๆ ทะเลที่สัตหีบ หรือพัทยา ดำน้ำได้หมดเลยนะ ระยองก็ดำได้ แสมสาร หรือลงไปที่ ชุมพร ประจวบฯ ก็สวยมาก ดำได้หมดเลย ไปที่ฝั่งอันดามัน –ภูเก็ต ระนอง กระบี่ พังงา ไล่ไปจนถึงสตูล ดำได้หมดเลย หลีเป๊ะ สวยหมดทุกที่

สายป่าน อภิญญา GMMTV บลูพรอดิจี

Q : ประทับใจแหล่งดำน้ำในไทยที่ไหนบ้าง?

A : ความประทับใจในการดำน้ำของป่านคืออยากบอกว่าคือทะเลไม่เหมือนกันสักวันเลย ถ้าเราลงทะเลตอนเช้าแล้วเราเห็นตรงนี้อยู่พิกัดนี้ แต่พอมาลงทะเลตอนบ่ายเราก็จะเห็นไม่เหมือนเดิม ทะเลจะเปลี่ยนตลอด ป่านประทับใจทุกครั้ง ขอให้เราออกไปดำน้ำ เราจะได้ความประทับใจไม่เหมือนกันทุกครั้ง เราไปมา 3 ปี เลยทำให้เราประทับใจตลอด เป็นเหตุผลที่ทำให้ป่านกับวุฒิไปทะเลได้ในทุกๆ วัน

สายป่าน อภิญญา GMMTV บลูพรอดิจี

       ประทับใจมากๆ ที่ดำน้ำคือเลือกยาก เพราะแต่ละที่ไม่เหมือนกัน ทะเลที่หนึ่งแบบว่าปะการังอ่อนสวยมาก ทะเลอีกที่ก็ดอกไม้ทะเลสวยมาก คือเวลาเราจิตใจเราแย่ๆ พอดำลงไปเห็นดอกไม้ทะเลสวยเหลือเกิน ดอกไม้ทะเลก็เยียวยาจิตใจเราได้ หรือไม่วันนี้เราอ่อนแอเหลือเกิน พอลงไปดำน้ำแบบฉลามวาฬ หัวใจเราฟูขึ้นมาก็ได้

สายป่าน อภิญญา GMMTV บลูพรอดิจี

Q : ช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปดำน้ำ?

A : ช่วงนี้ ปีนี้พายุค่อนข้างเยอะ แต่ทะเลอันดามันจะสวยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ธันวาคม ไปถึงมีนา เมษา อาจจะรอให้พายุหายก่อน ส่วนหน้าฝน ก็อยากชวนไปเที่ยวทะเลฝั่งอ่าวไทย ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม เป็นต้นไป อ่าวไทยคือมีฉลามวาฬเยอะ แมนต้าเรย์เยอะ มีฝูงสัตว์น้ำแปลกๆ เข้ามากันเยอะ

สายป่าน อภิญญา GMMTV บลูพรอดิจี

Q : ฝากถึงแฟนๆ ในช่วงที่ยังไปเที่ยวที่ไหนไม่ได้

A : ป่านเข้าใจทุกคนนะกับเรื่องโควิดเพราะปีนี้ได้ไปเห็นกับตา คือสถานการ์ณโควิดเป็นอันตรายกับทุกคน แต่มองแง่ดี นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้มาเจอกัน มันทำให้เจ้าของกิจการได้เห็นว่านักท่องเที่ยวไทยจริงๆ มีกี่คน เมื่อก่อนเจ้าของร้านอาจจะไม่ได้ไปดูแลนักท่องเที่ยวไทย แต่คราวนี้มีโอกาสก็ลองไปดู เขาชอบอะไรไม่ชอบอะไร สมมุติร้านกาแฟต่างจังหวัดคนเยอะมาก แต่วันนี้พอคนไทยมากินก็สามารถถามเขาได้ว่าชอบไหม ก็เอามาปรับปรุง อยากเปลี่ยนมุมมองเรื่องที่แย่ๆ อย่างน้อยก็ยังมีเรื่องราวดีๆ บ้าง

สายป่าน อภิญญา GMMTV บลูพรอดิจี

Q : เรื่องมีน้อง แพลนไว้บ้างไหม?

A : เรื่องมีน้องคิดว่าน่าจะปีนี้ ป่านวางแผนเอาไว้แต่ก็ไม่ได้ซีเรียส จริงๆ ก็มีแต่คนถาม จะมาเมื่อไหร่ก็มา เราก็ไม่ได้ขยันอะไรแบบนั้น ต้องบอกตรงๆ ว่าตอนนี้เราก็ติดเที่ยว แล้วป่านกับวุฒิก็มีภารกิจอะไรหลายๆ อย่าง โรงเรียนดำน้ำก็เพิ่งเปิดด้วย

สายป่าน อภิญญา GMMTV บลูพรอดิจี

Q : อัปเดตงานละครปีหน้า?

A : จะมีละคร “เธอเขาเงาแค้น” ของ GMMTV เล่นกับ “พี่อ้อม พิยดา” ร่วมกับ “เจสัน ยัง, ดาว พิมพ์ทอง” และมีคลับฟรายเดย์อีกเช่นกัน บทก็แซ่บเหมือนเดิมค่ะ

สายป่าน อภิญญา GMMTV บลูพรอดิจี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สายป่าน อภิญญา” เผยได้ตัวอ่อนเป็นผู้ชาย เห็นภาพตัวเองเป็นแม่แล้ว

ได้เวลาโบยบิน! “วิคเตอร์ ชัชชวิศ”หมดสัญญา GMMTV ขอบคุณบ้านหลังนี้ที่มอบโอกาสและเมตตาเสมอมา

ดับเบิ้ลทูพีช “สายป่าน-น้ำตาล” เขย่าซัมเมอร์ภูเก็ตเดือด

สาวแฉอีกโชว์แผล ถูกนักแสดงหนุ่มกระทืบทำร้ายร่างกาย ลั่นเป็นผู้ถูกกระทำ

“สิงโต ปราชญา” คัมแบ็ค GMMTV เพื่อนร่วมค่ายร่วมแสดงความยินดีแน่น!

มีแต่รักเพิ่มขึ้น! “นีโอ ตรัย” ไอจีทะลุ 2 ล้านฟอล แฟนคลับยินดีเพียบ

ถ้าชอบก็กดไลค์ ถ้าใช่ก็กดฟอลโลว์! “ภูวินทร์” ไอจีปังทะลุ 2.9 ล้าน 3 ล้านก็แค่เอื้อม!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments