เรื่องย่อ "เพลิงนาง"

เรื่องย่อ "เพลิงนาง"

0

เรื่องย่อ "เพลิงนาง"

เพลิงนาง พลอย เฌอมาลย์ แซม ยุรนันท์ อินดี้ อินทัช

       ความรักร้อนแรงจนลุกเป็นไฟของผู้หญิงที่ชื่อว่า พลับพลา (พลอย เฌอมาลย์) สาวสวยทันสมัย กล้าได้กล้าเสีย เติบโตมากับปมชีวิตที่เป็นลูกเมียน้อย เธอเติบโตมาจากครอบครัวที่มีปัญหา พ่อแม่อยู่ด้วยกันในรูปแบบ "ทรีซั่ม" หรือ "สามคนผัวเมีย" โดยมีแม่ใหญ่ พรรณอร (ตั๊ก มยุรา) เป็นผู้กำหนดชีวิตของเธอ เพราะเป็นคนที่เลี้ยงดูเธอมากับ แม่เรียง (อร อรอนงค์) แม่แท้ๆ ผู้ต่ำต้อยและไม่เคยมีตัวตนในสายตาของลูก โดยมีพ่อวิกรม (หมู ดิลก) คอยเป็นคนกลางที่ไม่ค่อยจะยอมตัดสินใจ หรือจัดการอะไรนอกจากอยากจะให้ทุกคนอยู่รวมกันแบบนี้

เพลิงนาง พลอย เฌอมาลย์ แซม ยุรนันท์ อินดี้ อินทัช

        ครอบครัวนี้ พรรณอร ผู้เป็นแม่เลี้ยงของพลับพลา ใช้ชีวิตมากับความขมขื่นที่ถูกแย่งชิงสามี และต้องอยู่ด้วยกันในครอบครัวเดียวกัน จึงอยู่กับความหวาดระแวงว่า จะถูกแย่งความรักมาโดยตลอด เป็นคนเก็บกด โทษคนอื่นมากกว่าตัวเอง และพร้อมที่จะปล่อยพลังทำลายล้างคนอื่นโดยตลอด ส่วนเรียง แม่แท้ๆ ของพลับพลา เป็นลูกพี่ลูกน้องกับพรรณอร และเคยดูแลกันมา จนกลายเป็นเมียน้อย ด้วยความสำนึกผิดจึงเจียมตัว เจียมใจ อยู่ในที่ของตัวเอง ไม่กล้าวุ่นวายกับใคร รักลูก แต่ก็เป็นแม่ที่ไม่มีปากเสียง และบทบาทอะไร เพราะยกลูกให้พรรณอรเลี้ยงไปตั้งแต่เด็ก

เพลิงนาง พลอย เฌอมาลย์ แซม ยุรนันท์ อินดี้ อินทัช

      ฝ่ายวิกรม ผู้เป็นพ่อของพลับพลา แม้จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและครอบครัว ที่สามารถมีเมียสองคนอยู่ร่วมกันได้ในครอบครัวเดียวกัน แต่ลึกๆ เป็นผู้ชายที่ไม่ค่อยตัดสินใจอะไร ไม่ชัดเจน รักตัวเองและเห็นแก่ตัวและนั่นทำให้พลับพลาเติบโตมากับปมชีวิตที่เป็นลูกเมียน้อย กลายเป็นคนทะเยอทะยาน มั่นใจในตัวเองแบบผิดๆ อยากได้อยากมีในสิ่งที่ดีที่สุด จนทำให้ตัดสินใจหลายอย่างในชีวิตผิดพลาด

เพลิงนาง พลอย เฌอมาลย์ แซม ยุรนันท์ อินดี้ อินทัช

       หลังจาก พลับพลา กลับจากต่างประเทศ พรรณอรลงทุนเปิดบริษัทให้ และได้เจอกับ ดร.ล่องชาด (ปีเตอร์ คอร์ปฯ) นักวิชาการหนุ่ม รูปหล่อ สมบูรณ์แบบ เพียบพร้อมไปทุกอย่าง เป็นคนมีเป้าหมายในชีวิตชัดเจน มีความรับผิดชอบ มีศีลธรรมสูง จึงมองหาผู้หญิงที่พอดี และดีพอ สำหรับตัวเอง เป็นผู้ชายที่มีความคาดหวังว่าจะต้องมีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์สวยงาม พลับพลาสนใจในตัวล่องชาดทันทีที่พบ ส่วนล่องชาดเองก็ประทับใจในตัวเธอเช่นกัน แต่ทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่คิด เพราะล่องชาดมี โมรี (เบนซ์ ปุณยาพร) สาวสวย เก่งฉลาด ขาดอย่างเดียวคือผู้ชายดีๆ เธอเป็นน้องสาวของเพื่อนสนิทล่องชาดชื่อ มนูญ (เป้ ทวีฤทธิ์ ) โมรีแอบหลงรักล่องชาดข้างเดียวมานาน และคอยแสดงความเป็นเจ้าของกับผู้หญิงที่เข้าใกล้ ทุกคนโดยเฉพาะกับพลับพลา 

เพลิงนาง พลอย เฌอมาลย์ แซม ยุรนันท์ อินดี้ อินทัช

        ในขณะเดียวกัน นิวาส (บุ๊ค พงษ์นิรันดร์) ชายหนุ่มเสเพล ลูกนักการเมืองจอมฉาว แฟนเก่าของพลับพลาตั้งแต่ตอนอยู่ต่างประเทศ กลับไทยครั้งนี้ นิวาสไม่ยอมรับการถูกพลับพลาบอกเลิก จึงบินตามกลับมาเมืองไทยเพื่อง้อขอคืนดี ซึ่งพลับพลากลับคิดว่านิวาสเป็นเพียงผู้ชายที่ผ่านมาในชีวิตคนหนึ่ง ทำให้นิวาสยิ่งโกรธมาก คอยตามทำลายชีวิตของพลับพลา ไม่เว้นแม้กระทั่งการตามฉีกหน้า ต่อหน้าครอบครัวของพลับพลา และสร้างความเสื่อมเสียในแวดวงสังคม
 

เพลิงนาง พลอย เฌอมาลย์ แซม ยุรนันท์ อินดี้ อินทัช

           ขณะที่พลับพลาเองได้แต่รู้สึกดี และ มีใจให้ ดร.ล่องชาด จึงพยายามหาทางสลัดนิวาส ให้ออกไปจากชีวิต โดยไม่รู้ตัวว่า ยังมีชายหนุ่มอีกคนที่เฝ้าเป็นห่วงใยและหลงใหลพลับพลาอย่างโงหัวไม่ขึ้น นั่นคือ สุบรรณ (อินดี้ อินทัช) ชายหนุ่มรุ่นน้องในที่ทำงาน ที่เป็นผู้ช่วยของเธอ สุบรรณมีใจแอบหลงรักเจ้านายอย่างพลับพลา พร้อมเสียสละทุกอย่างโดยที่สุบรรณเองก็ไม่รู้ตัวว่า ยังมี กัณหา (แพร ณัฏฐธิดา) เลขาสาวผู้มองโลกสวย และชื่นชมพลับพลาว่าเป็นผู้หญิงเก่ง กัณหามีใจหลงรักสุบรรณ 

เพลิงนาง พลอย เฌอมาลย์ แซม ยุรนันท์ อินดี้ อินทัช

           ชีวิตของพลับพลา ได้โคจรมาพบกับผู้ชายอีกคนคือ ชุมสาย (แซม ยุรนันท์) หนุ่มใหญ่ผู้มีภรรยาคือ ปรางทอง (ปูเป้ รามาวดี) และเนม ลูกสาวของชุมสายและปรางทอง ชุมสายตกหลุมรักพลับพลาอย่างรุนแรง ไม่เพียงแค่ ล่องชาด, ชุมสาย, นิวาส, สุบรรณ ที่มาติดพันตัวเธอเท่านั้น ยังมี ศุภฤกษ์ (บิ๊ก ศรุต) อีกคน เขาเป็นนักธุรกิจหนุ่มมาเฟีย เพราะด้วยความร่ำรวยและอำนาจบารมีในสังคม ทำให้พลับพลาเลือกใช้ ศุภฤกษ์ เป็นเครื่องมือในการช่วยฟื้นฟูบริษัทที่กำลังประสบปัญหาการเงินให้กลับคืนมาอีกครั้ง

เพลิงนาง พลอย เฌอมาลย์ แซม ยุรนันท์ อินดี้ อินทัช

         ชุมสายพยายามทำทุกอย่างให้พลับพลาเลือกเขา ถึงขั้นยอมหย่าขาดกับปรางทอง จนเนม ลูกสาวของชุมสายกับปรางทองกลายเป็นเด็กมีปัญหา และเลือกเส้นทางผิดจากการประชดพ่อ ซึ่งการตัดสินใจของชุมสายในครั้งนี้สร้างความผิดหวังให้กับล่องชาดที่พยายามช่วยประคองชีวิตคู่ของพี่ชายและพี่สะใภ้มาตลอด และยิ่งรู้สึกผิดหวังกับ พลับพลา มากขึ้นไปอีก
 

เพลิงนาง พลอย เฌอมาลย์ แซม ยุรนันท์ อินดี้ อินทัช

      แต่แม้จะผิดหวังกับพลับพลา ล่องชาด ก็ยังไม่คิดจะเปิดใจให้ โมรี ทำให้โมรีเสียใจมาก ขณะเดียวกันล่องชาดก็ยืนยันกับพลับพลาว่า ผู้หญิงอย่างพลับพลาคงไม่ใช่ผู้หญิงที่เขาจะหยุดชีวิตด้วย ความชัดเจนที่ล่องชาดแสดงออกมาทำให้พลับพลาเสียความมั่นใจในตัวเองอย่างมาก และ ยิ่งอยากจะเอาชนะให้ ล่องชาด หันมามองเธอให้ได้ พลับพลากลับมาทบทวนตัวเองอีกครั้ง และรู้ว่าที่ผ่านมาเธอปล่อยให้ความคิดผิดๆ ว่าการจะรู้จักใครต้องรู้จักให้ลึกซึ้ง และมองว่าเธอมีสิทธิ์ที่จะเลือกคนที่ดีที่สุดด้วยวิธีของเธอนั้นเป็นสิ่งที่ผิดพลาดมาโดยตลอด สุดท้ายคำตอบของหัวใจของเธอมีเพียง ล่องชาด เพียงคนเดียวเท่านั้น และเธอจะไม่ยอมให้เขาหลุดมือเป็นอันขาด แต่เธอจะทำอย่างไรกับผู้ชายอีกหลายคนที่ยังอยู่ในชีวิต

เพลิงนาง พลอย เฌอมาลย์ แซม ยุรนันท์ อินดี้ อินทัช

      มาร่วมลุ้นเรื่องราวความรักของ พลับพลา ผู้หญิงที่ใช้ความสวยงามภายนอกและร่างกาย เพื่อค้นหาความรัก บทสรุปสุดท้ายความรักของเธอจะจบลงเช่นไร ติดตามชมได้ในละคร “เพลิงนาง” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 

แนวละคร : ดราม่า

ดัดแปลงจากบทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน เรื่อง "เนื้อนาง"
บทโทรทัศน์ : วาสุเทพ เกตุเพ็ชร์
กำกับการแสดง : ติ๊ก-วศินี คุณะนิติสาร
ผลิต : บริษัท เช้นจ์ 2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แมมโบ้” ลูกชาย “แซม ยุรนันท์” เปิดร้านอาหารย่านทองหล่อ13

แคปชั่นมัมเริ่ดมาก! “พลอย” ปล่อยคลิปเต้นคู่ “โต้ง ทูพี” งานนี้ประกาศเลย ลำบากหน่อยนะเพราะคลั่งรัก

“โต้ง ทูพี” สาดความหวานเจี๊ยบให้  “พลอย เฌอมาลย์” และขอบคุณสำหรับทุกคำอวยพรวันเกิดในปีนี้

หายงอนแล้ว?! “โต้ง ทูพี” ปล่อยภาพหวานดินเนอร์วันเกิด “พลอย” อีกครั้ง

เกิดอะไรขึ้น? “โต้ง ทูพี” ลบสตอรี่อวยพรวันเกิด “พลอย” เกลี้ยง! ฝ่ายหญิงตัดพ้อพึ่งรู้ว่าไม่มีสิทธิ์ง่วง

ล้านความรู้สึก! “โต้ง ทูพี” สาดความหวานอวยพรวันเกิด “พลอย เฌอมาลย์” ประกาศรักคุณมากนะ

จารึกชื่อ “แซม ยุรนันท์-บี วรรณิศา” เป็นเกียรติยศที่พิพิธภัณฑ์ลานดารากลางแจ้ง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments