“คังดงวอน” ความหวังเดียวของมนุษย์กลุ่มสุดท้าย นำทีมฝ่าฝูงซอมบี้

“คังดงวอน” ความหวังเดียวของมนุษย์กลุ่มสุดท้าย นำทีมฝ่าฝูงซอมบี้

0

“คังดงวอน” ความหวังเดียวของมนุษย์กลุ่มสุดท้าย นำทีมฝ่าฝูงซอมบี้

               เพิ่มดีกรีความคลั่ง ใน TRAIN TO BUSAN : PENINSULA ถ้าภาพยนตร์ Train to Busan เคยทำให้ผู้ชมหวาดกลัวเหตุการณ์กับพื้นที่จำกัดบนรถไฟแล้ว สำหรับ Train to Busan: Peninsula ผู้ชมจะได้รับประสบการณ์ใหม่ในการเข้าพื้นที่ที่ไม่รู้จัก สถานการณ์ที่ไม่เคยเจอบนพื้นที่ขนาดใหญ่ และยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยในครั้งนี้ ได้ “คังดงวอน” 1 ใน 4 สมบัติแห่งชาติเกาหลีที่แฟน ๆ ชาวไทยต่างชื่นชอบและถือเป็นนักแสดงคุณภาพอีกหนึ่งคนที่มีผลงานมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Golden Slumber, Romance of Their Own, The Secret Reunion มารับบท “จองซอก” ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อ 4 ปีก่อน ที่สามารถหลบหนีออกจากภัยพิบัติครั้งนั้นได้ทันเวลา เขาต้องกลับมาที่คาบสมุทรเกาหลีอีกครั้งเพื่อภารกิจครั้งสำคัญ เมื่อเชื้อซอมบี้แพร่กระจายรุนแรงจนกลายเป็นดินแดนนรกร้าง เตรียมรับมือมหันตภัยซอมบี้ครั้งใหม่ เพียงสิ่งเดียวที่ทุกคนต้องทำ คือ “จงรอดตาย”

TRAIN TO BUSAN PENINSULA

               Train to Busan : Peninsula ได้รับเลือกอย่างเป็นทางการจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปี 2020 ฝีมือผู้กำกับ ยอนซังโฮ ที่แฟนหนังทั่วโลกต่างตั้งตารอ โดยก่อนหน้านี้ TRAIN TO BUSAN เองก็เคยได้รับคัดเลือกและสร้างเสียงฮือฮาในคานส์ปี 2016 มาแล้ว ซึ่ง ยอนซังโฮ กล่าวถึงคาแรคเตอร์และเหตุผลที่เลือกคังดงวอนมารับบทนำในครั้งนี้ว่า “จองซอกเป็นตัวละครที่มีอารมณ์ซับซ้อน ผมว่าคังดงวอนเป็นนักแสดงคนเดียวที่ถ่ายทอดบทนี้ออกมาได้ เขาเล่นฉากบู๊ด้วยตัวเอง ความทุ่มเทของเขาเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักแสดงคนและทีมงานคนอื่น ในกอง

               ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ “คังดงวอน” ทุ่มเททางการแสดงเพื่อความสมจริงตามที่ผู้กำกับต้องการ โดยร่วมแสดงฉากแอคชั่นเองทั้งหมด รวมถึงต้องซ้อมกับนักแสดงที่รับบทเป็นซอมบี้ เพื่อให้ชินกับการเคลื่อนไหวผิดมนุษย์ของพวกเขา

TRAIN TO BUSAN PENINSULA

Q : อยากให้พูดถึงความน่าสนใจของ Train to Busan: Peninsula ที่ทำให้คุณตัดสินใจร่วมงาน

A : ความสนุกจริงของภาพยนตร์ไม่ใช่แค่การสู้กับซอมบี้ครับ แต่คือการสร้างสถานการณ์ในหนังมากกว่า และที่ผมสนใจมาเล่นใน Train To Busan : Peninsula ก็คือในฐานะนักแสดงผมว่ามันเป็นหนังที่ดี มากกว่าที่จะคิดถึงเรื่องค่าตัวครับ         

Q : คุณรับบทเป็นใครใน Train to Busan: Peninsula

A : ผมรับบท “จองซอก” ครับ ตัวละครที่ชื่อจองซอกถึงแม้ว่าจะหลบหนีจากสถานการณ์ภัยพิบัติจากเกาหลีไปได้ แต่เขาก็สูญเสียความหวังไปครับ จากนั้นเขาก็ได้กลับมาที่เกาหลีอีกครั้งหลังจาก 4 ปี พร้อมกับภารกิจเสี่ยงตาย และได้พบกับครอบครัวของมินจอง (อีจองฮยอน) และได้พบกับความหวังครั้งใหม่อีกครั้งครับ

Q : คาแรกเตอร์ของคุณมีความเป็นฮีโร่แอคชั่นมากๆ ได้มีการเตรียมตัวหรือฝึกซ้อมอย่างไรบ้างก่อนถ่ายทำ

A : ตอนที่เตรียมตัวถ่ายทำหนังเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการเตรียมแอคชั่นอะไรเป็นพิเศษครับ เพราะเรามีทีมแอคชั่นที่เคยร่วมงานกันมาตลอด เราจะตกลงกันก่อนตอนถ่ายทำ แต่มีฉากหนึ่งครับที่มีซีนแอคชั่นแบบลองเทค เราก็เลยตกลงกันหน้างานครับ เพื่อเขาจะได้ป้องกันได้ ซึ่งปกติผมจะออกกำลังกายตลอดอยู่แล้ว จึงไม่ค่อยรู้สึกเหนื่อยครับ แต่ปกติผมจะต่อสู้กับคนครับ รอบนี้ต้องเข้าซีนต่อสู้กับซอมบี้ เรื่องนี้จึงค่อนข้างยากกว่าทีคิด ผู้กำกับบรีฟว่าตัวของจองซอกต้องเข้าซีนแอคชั่นในสถานการณ์ที่สุดขั้วมาก ๆ ในการถ่ายทำผมจึงพยายามทำอารมณ์ให้ดูจริงจังมาก ๆ ครับ

TRAIN TO BUSAN PENINSULA

TRAIN TO BUSAN PENINSULA

Q : ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ คุณเจอปัญหาอะไร มีความลำบากด้านไหน

A : บรรยากาศกองถ่ายดีมาก ๆ แค่ได้เห็นความสุขในการทำงานของทีมงานก็ทำให้ผมรู้สึกอารมณ์ดีมาก ๆครับ แน่นอนครับว่าการถ่ายหนังเรื่องหนึ่งมันก็ต้องมีเหนื่อยบ้าง แต่มันก็มีความสุขมาก ๆ โดยเฉพาะเรื่องนี้ การถ่ายทำราบรื่น และเห็นทุกคนสนุกไปกับมัน ซึ่งโดยปกติของการถ่ายทำจะมีปัญหาเกิดขึ้นบ่อย แต่ในกองนี้ไม่เคยมีเลย ผมไม่รู้นะว่าตอนที่ผมไม่อยู่จะมีอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า แต่เอาจริง ๆ มันไม่มีเลย ผมรู้สึกแฮปปี้มาก ๆ เลยครับ

Q : การทำงานกับนักแสดงเป็นอย่างไรบ้าง

A : ผมสนุกมาก ๆ ครับ และนักแสดงทุกก็เข้ากันได้ดี และยังแสดงกันได้ดีมากครับ สำหรับน้องอีเร กับเยวอน ก็เป็นเด็กที่สดใสมาก เวลาเข้าฉากก็เลยทำให้ผมรู้สึกสนุกไปด้วยเลยครับ

Q : เหตุผลที่ผู้ชมจะต้องไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์

A : คือถ้าใครที่เคยชอบ Train to Busan ก็คงจะชอบเรื่องนี้มาก ๆ ครับ แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยได้ดู Train to Busan ก็ยังจะสนุกไปกับหนังแน่นอนครับ เพราะมันเป็นคนละส่วนกับ Train to Busan ผมคิดว่าผู้ชมจะได้รับประสบการณ์ความสนุกแน่นอนครับ

TRAIN TO BUSAN PENINSULA

TRAIN TO BUSAN PENINSULA

Q : หลังจากที่ภาพยนตร์ Train to Busan: Peninsula ถูกรับเลือกโดยเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ คุณรู้สึกเสียใจหรือไม่ ที่ไม่ได้มีโอกาสไปร่วมในงานเปิดตัวที่นั่น

A : ก็เสียใจครับ แต่ช่วงเวลานี้ก็เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนกำลังลำบาก ถือว่าเป็นโอกาสที่ผมจะได้ทำผลงานที่ดีกว่าต่อไป ถึงแม้ปีนี้งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์จะไม่ถูกจัดขึ้น แต่การที่หนังได้รับเลือกเข้าไป ก็ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ

Q : ฝากผลงานภาพยนตร์ Train to Busan: Peninsula กันหน่อย

A : อุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลกลำบากกันมากครับ และเราทุกคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมนี้ก็คงจะลำบากไม่แพ้กัน ภาพยนตร์ Train to Busan: Peninsula ถือเป็นภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์เรื่องแรกที่ฉาย จึงอยากให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นตัวแทน เป็นความหวังของทุกคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมหนังทั่วโลก และขอเป็นกำลังใจให้หนังที่จะฉายต่อไปครับ

TRAIN TO BUSAN PENINSULA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments