สรุปดราม่าร้อน "ปู ไปรยา" 

สรุปดราม่าร้อน "ปู ไปรยา" 

2.5

สรุปดราม่าร้อน "ปู ไปรยา" 

         เป็นประเด็นขึ้นมาสำหรับ "ปู ไปรยา" เหตุเพราะเธอเข้ามาตอบคอมเม้นต์นักสิทธิมนุษยนชนในไอจีของเธอ อันเนื่องจากเธอมีตำแหน่งเป็นตำแหน่งทูตสันถวไมตรี จากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR

อ่านข่าวต่อ : "ปู ไปรยา" ชวนวิ่งการกุศล 2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย

ดราม่า ปู ไปรยา UNHCR

         ดราม่านี้เกิดขึ้นจากกรณีการหายตัวไปของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์ ขณะลี้ภัยอยู่ประเทศกัมพูชา จนเกิดแฮชแท็กในทวิตเตอร์ #saveวันเฉลิม   สังคมไทยส่วนหนึ่งคาดหวังจะให้ "ปู ไปรยา" ส่งสัญญาณหรือทำอะไรสักอย่าง เนื่องจากเธอครองตำแหน่งทูตสันถวไมตรี จากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR 

ดราม่า ปู ไปรยา UNHCR

           ต่อมาเรื่องนี้ไปถึง "ปู ไปรยา" เธอได้ออกมาโพสต์ในไอจี แสดงความเสียใจแต่ไม่สามารถยื่นมือเข้าช่วยเหลือใดๆได้ เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหวและซับซ้อนเกินกำลังของเธอ ให้ส่งเรื่องดังกล่าวไปที่อีเมลของสำนักงาน UNHCR 

ดราม่า ปู ไปรยา UNHCR

          จากนั้นโลกโซเชียลก็ถล่มเธอเรียกว่าทัวร์ลงก็ว่าได้ ทำให้แฮชแท็กชื่อของ "ปู ไปรยา" ติดเทรนด์ทวิตเตอร์  สาเหตุเพราะปูเป็นทูต UNHCR ทำงานเรื่องผู้ลี้ภัย แต่ปฏิเสธการช่วยผู้ลี้ภัย อาทิกรณีวันเฉลิม บางคนแสดงความเห็นว่าชีวิตคนไทยที่เป็นผู้ลี้ภัยไม่มีค่าเทียบเท่ากับ ชีวิตผู้ลี้ภัยชาติอื่นๆ ที่นักแสดงสาวยินดีเข้าช่วยเหลือเช่นโรฮิงญา คอมเม้นท์ที่เผ็ดร้อนอาทิ #ปูไปรยา เป็นทูต UNHCR ทำงานเรื่องผู้ลี้ภัย แต่ปฏิเสธการช่วยผู้ลี้ภัยอย่างวันเฉลิม อ้างว่าไม่ยุ่งการเมือง แค่ทำงานสิทธิมนุษยชน  สิทธิมนุษยชนเกี่ยวกับการเมือง การช่วยวันเฉลิมคือการปกป้องสิทธิในความเป็นมนุษย์ของเขา

ดราม่า ปู ไปรยา UNHCR

ดราม่า ปู ไปรยา UNHCR

          ช่วยโรฮิงญาได้ แต่ช่วยเพื่อนร่วมชาติของตัวเองไม่ได้กับคุณ #ปูไปรยา เรายังไม่ค่อยอะไรมากนะ แต่กับตัวองค์กรอย่าง #UNHCR ไทยนี่ผิดหวังมากๆ คุณเป็นองค์กรอิสระที่มีกระบอกเสียงใหญ่มากๆ เคลื่อนไหวง่ายกว่าปชชอีก แล้วยิ่งคุณทำงานด้านนี้อีกอะ แต่คุณกลับเทคแอคชั่นแบบนี้เหรอ?

ดราม่า ปู ไปรยา UNHCR

          การลี้ภัยแทบจะ100% เป็นการเมืองทั้งนั้น ที่#ปูไปรยา ไปเยี่ยมตามค่ายต่างๆเบื้องหลังนัานก็การเมืองทั้งนั้น อยู่ที่ว่าจะตัดตอนเอามาพูดให้ตอนไหน ลี้ภัยจากภัยสงครามและความขัดแย้งนั่นก็การเมือง สงครามเริ่มจากการเมืองและความเห็นต่างอแต่จะเอาอะไรกับไปรยา จะคาดหวังให้เขารับผิดชอบหน้าที่ในฐานะทูตผู้ลี้ภัยได้ไง เพราะในฐานะดาราเขายังไม่มีความรับผิดชอบเลย จ้างให้ไปทำงานตอน 7 โมง ทีมงานแสตนบายรอตั้งแต่เช้า แต่เขาไม่ตื่น เพราะเมื่อคืนไปเที่ยวผับ

ดราม่า ปู ไปรยา UNHCR

          ผู้ลี้ภัยจะไม่เกี่ยวกับการเมืองได้ไงอะ โรฮิงญา ซีเรีย ปาเลสไตน์ นั่นก็เพราะความขัดแย้งทางชาติพันธุ์กับสงคราม แล้วสองประเด็นนี้มันไม่ใช่การเมืองตรงไหนหรือคะ? #UNHCR #ปูไปรยา

ดราม่า ปู ไปรยา UNHCR

ดราม่า ปู ไปรยา UNHCR

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าแม่ดาว TikTok “ปู ไปรยา” สร้างไวรัลเปิดกระเป๋า รีวิวสินค้าไทยขายดีฉ่ำ

“ปู ไปรยา” เผยชีวิตหลังแต่ง สามีไม่อินวงการบันเทิง

รักหวาน “ปู ไปรยา” โพสต์เบิร์ดเดย์สามีนักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวเวียดนาม

“ปู ไปรยา” เปิดโหมดแซ่บรับวันหยุดด้วยหุ่นเป๊ะ

“เอ ศุภชัย” สัมภาษณ์คุณแม่ว่าเจอลูกเขยได้อย่างไรพร้อมมอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา”

“เอ ศุภชัย” มอบเงินปึกใหญ่ให้ “ปู ไปรยา” ของขวัญแต่งงาน ลองนับดูว่ากี่แสน!

เปิดลุคสวยสับ “ปู ไปรยา” ควงแขน “ป้อม วินิจ” คู่บุญเนรมิตสวยในวันแต่งงาน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments