“ถ้าผมบอกว่า ตอนนี้ยังรักคุณอยู่ คุณจะเชื่อหรือเปล่า”

“ถ้าผมบอกว่า ตอนนี้ยังรักคุณอยู่ คุณจะเชื่อหรือเปล่า”

0

“ถ้าผมบอกว่า ตอนนี้ยังรักคุณอยู่ คุณจะเชื่อหรือเปล่า”

       ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกผลงานการกำกับของ  ผกก. ชุนจิ อิวาอิ ผู้กำกับ LOVE LETTER  ที่ในปีนี้ครบรอบ 25 ปี “ชุนจิ อิวาอิ” เลยส่ง LAST LETTER มาเป็นบทสรุปของความเศร้า ในแบบฉบับของปี 2020

อ่านรีวิวเรื่องอื่นๆ ต่อShow Me the Way to the Station ที่ตรงนั้นฉันจะรอเธอ

        นำแสดงโดย “มัตสึ ทาคาโกะ” รับบทเป็น “คิชิเบโนะ ยูริ”, “ฮิโรเสะ ซึสึ” รับบทเป็น “อายูมิ” / “โทโนะ มิซากิ” (ตอน ม.ปลาย), “ฟุคุยามะ มาซาฮารุ” รับบทเป็น “โอโตซากะ เคียวชิโร”, “คามิกิ ริวโนะสึเกะ” รับบทเป็น “โอโตซากะ เคียวชิโร” (ตอน ม.ปลาย) ร่วมด้วย “โมริ นานะ”, “อันโนะ ฮิเดอากิ”, “โคมุโระ ฮิโตชิ” และ “มิซึโกชิ เคย์โกะ”

ภาพยนตร์ หนัง LOVE LETTER
LAST LETTER  

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่พูดถึงความสัมพันธ์ของความรักที่ เกี่ยวข้องกับเรื่องของเวลา และ ความสัมพันธ์กันของตัวละคร ในช่วงเวลาที่ต่างกัน
และจุดที่สำคัญของเรื่องนี้คือการที่พูดถึง รักครั้งแรกของ “คิชิเบโนะ ยูริ” (มัตสึ ทาคาโกะ) และโยงมาถึงความรักของ “เคียวชิโร่” ที่มีต่อ “มิซากิ” 

ต้นเหตุของเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อการ์ดเชิญงานเลี้ยงรุ่น ถูกส่งมาอีกครั้ง  “มิซากิ” และ “ยูมิ”ตั้งใจจะไปแจ้งข่าวสารเรื่องการเสียชีวิตของพี่สาวให้คนที่โรงเรียนทราบแต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างนั้น ทุกคนเข้าใจผิดคิดว่าเธอคือ “มิซากิ” แต่มีคนๆนึงที่รู้ว่าเธอคือใคร ?

ถ้าคุณชอบเขียนจดหมายคุณจะเขียนถึงใคร ??

ภาพยนตร์ หนัง LOVE LETTER

ถึง... คุณ มิซากิ โทโนะ

เป็นความสัมพันธ์ที่ “เคียวชิโร่” พยายามจะตามหาร่องรอยของอดีตที่หายไป พยายามจะทำลายกำเเพงของตัวเองที่ผูกมัด ความคิดถึงที่มีต่อ  “มิซากิ”  เพียงคนเดียว แต่พอค้นหาอดีตไปเรื่องก็ต้องมาพบกับจุดที่เรียกว่าปลดล๊อคเลยก็ว่าได้ เมื่อคำตอบของ  “เคียวชิโร่”  นั้น เสียชีวิตลง ใช่แล้ว “มิซากิ” ตายไปเมื่อไม่นานก่อนที่  “เคียวชิโร่” จะตามมาเจอเธออีกครั้งผ่านทาง “อายูมิ” ลูกสาวของ “มิซากิ” ที่หน้าเหมือนกันมากกกกก 

“อายูมิ” เล่าเรื่องราวต่างๆให้  “เคียวชิโร่”  หลายๆเรื่องเกี่ยวกับเเม่ของเธอ และทิ้งท้ายว่า  “ถ้าคุณมาเร็วกว่านี้ก็คงดี”  ประโยคนี้เพียงเเค่ประโยคเดียว ทำให้เข้าใจอะไรได้ทั้งเรื่องจริงๆ  

ภาพยนตร์ หนัง LOVE LETTER

ถึง... คุณเคียวชิโร่ โอโตซากะ

ความสัมพันธ์ครั้งนี้เป็นเรื่องของความรักในวัยมัธยมของ ”ยูริ”  ที่มีต่อ  “เคียวชิโร่” และเธอได้ สารภาพรัก ออกไปตามคำแนะนำของ พี่สาวอย่าง  “มิซากิ” เมื่อหลายปีก่อน แต่ความสัมพันธ์หยุดลงตรงที่ “เคียวชิโร่” ดันชอบ “มิซากิ” ไปซะแล้ว แต่จุดเริ่มต้นของกลิ่นความรักกลับมาเมื่อเธอไปเจอกับ   “เคียวชิโร่” ในงานเลี้ยงรุ่นของโรงเรียน ถ้าเห็นในภาพยนตร์ ถึงเเม้ความสัมพันธ์จะเหมือนไม่มีอะไร แต่มีบรรยากาศบางอย่างที่บอกได้ว่า จุดเริ่มต้น ครั้งนั้นมันก่อขึ้นอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะเป็นแค่คนที่เริ่มเรื่องจะเป็นที่รู้สึกกับความสัมพันธ์ครั้งนั้นเพียงฝ่ายเดียว แต่บทสรุปของจดหมายฉบับนี้คงทำได้แค่ลงท้ายว่า “โชคดีนะคะ ดูแลสุขภาพด้วย”  เพราะมันคือ ความสัมพันธ์ที่เป็นไปไม่ได้

ภาพยนตร์ หนัง LOVE LETTER

ภาพยนตร์ หนัง LOVE LETTER

ภาพยนตร์ หนัง LOVE LETTER

ภาพยนตร์ หนัง LOVE LETTER

ภาพยนตร์ หนัง LOVE LETTER

ในภาพยนตร์ทุกอย่างมันสอดคล้องกันไปหมด กับคำพูดของ “มิซากิ” ในวันที่จบการศึกษา แต่ในคำพูดนั้นคือคำเขียนของ  “เคียวชิโร่” ที่พูดประมาณว่า “สุดท้ายทุกคนก็ต่างแยกย้าย บางคนสมหวังบางคนไม่สมหวัง”

ภาพยนตร์ หนัง LOVE LETTER

ภาพยนตร์ หนัง LOVE LETTER

 สุดท้ายจริงๆแล้วสิ่งที่  LAST LETTER   ต้องการจะบอกคือระยะของความสัมพันธ์ ที่บางคนสามารถที่จะหยิบมันมา แล้วเดินคู่ไปกับมันได้ แต่ในอีกเส้นทาง ที่เราทำได้เพียงแค่เดินขนานคู่ไปกับมันแค่นั้นเอง  มันคือเส้นขนานกัน ผสมไปกับช่วงเวลา ที่มาตัดกันทำให้เส้นขนานนั้นบรรจบกันแค่เพียงสั้นๆ และขนานกันไปตลาดกาล 

ภาพยนตร์ หนัง LOVE LETTER

ภาพยนตร์ : LAST LETTER
ความสนุก : 9 / 10 
เนื้อเรื่อง : 9 / 10 
บทสรุป : 9 / 10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมเสียน้ำตา! ภาพยนตร์เรื่องแรก “บิวกิ้น” เข้าโรงฉายวันที่ 4 เมษายนนี้

2024 ปีทองของ “นุ๊ก-ปาย” เตรียมผุดโปรเจ็คท์ภาพยนตร์คู่เรื่องที่ 3 มันส์สนั่นโรง!

“อิงฟ้า วราหะ” ขอบคุณทุกโอกาสรับรอง “The Marriage” ความสนุกคุ้มค่าตั๋ว

ปักหมุดด่วน! เปิดโผภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ปี 2567 จ่อคิวเข้าโรงภาพยนตร์แน่น!

เปิด 9 ประเทศท็อปลิสต์ เตรียมส่ง “สัปเหร่อ” โกอินเตอร์

ทำให้เด็กมันดู!! “พชร์ อานนท์” เตรียมทำหนัง “วัยเป้ง2” ปีหน้ามาแน่!

ยินดีด้วยคนเก่ง! “ต๋อง ธนายุทธ” จบปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments