พิษ Covid-19 หนัง “หม่ำ” เลื่อนฉาย

พิษ Covid-19 หนัง “หม่ำ” เลื่อนฉาย

0

พิษ Covid-19 หนัง “หม่ำ” เลื่อนฉาย

     ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ไทยรายหนึ่งเปิดเผยแก่ “ดาราเดลี่” ถึงภาวะตลาดภาพยนตร์ไทยต้นปี 63 ว่ากระเทือนอย่างหนัก นอกจากจะต้องต่อสู้กับแคมเปญหนังฮอลลีวู้ดที่ชนโรงฯ ทุกสัปดาห์แล้ว ขณะนี้ตลาดหนังไทยกำลังประสบปัญหาจนต้องเลื่อนฉายออกไป 3 เรื่อง อันเป็นผลพวงมาจากสถานการณ์บ้านเมืองและโรคติดต่อรุนแรง Covid-19 ด้านนักวิจารณ์หนังรายหนึ่งเปิดเผยว่า ตอนนี้มีหนังไทยที่เลื่อนฉายประกาศออกมาเป็นทางการแล้ว 3 เรื่อง คือ

TQM ประกันภัย โคโรนา

เกมเมอร์เกมแม่

      ภาพยนตร์เรื่อง “คืนยุติธรรม” จากเดิม 27 กุมภาพันธ์ เนื่องจากเหตุการณ์กราดยิงโคราช

เกมเมอร์เกมแม่
      ภาพยนตร์เรื่อง “Love เลย 101” จากเดิม 12 มีนาคม ยังไม่มีกำหนดฉาย

เกมเมอร์เกมแม่
     และ ภาพยนตร์ “เกมเมอร์เกมแม่” จากเดิม 5 มีนาคม ยังไม่มีกำหนดฉาย

      สอบถามจากเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เอ็ม พิคเจอร์ส ในฐานะผู้ดูแลงานประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง “คืนยุติธรรม” เผยแก่ “ดาราเดลี่” ว่า สาเหตุที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง “คืนยุติธรรม” มาจากแนวเรื่องของหนังดังกล่าวไปพ้องกับเหตุการณ์กราดยิงโคราช เมื่อผู้สร้างภาพยนตร์ได้คำนึงถึงสถานการณ์แล้ว คิดว่าไม่เหมาะสมที่จะนำออกฉายในเวลานี้ จึงขอเลื่อนฉายออกไป

หม่ำ จ๊กมก กราดยิง โคราช

      สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “Love เลย 101” เป็นหนังของบริษัท เอ เอส เจ ที่มี “หม่ำ” ดูแลการผลิตนั้น มีกำหนดฉาย 27 ก.พ. แต่น่าจะเลื่อนออกไปเพราะการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง “Love เลย 101” ของสหมงคลฟิล์ม จากเดิมกำหนดฉาย 12 มีนาคม ก็เลื่อนออกไปเช่นกัน

      จริงๆ ธุรกิจหนังไทยก็ยังสดใสอยู่ เพราะมีนักธุรกิจเข้ามาลงทุนในวงการหนังมากเหมือนกัน แต่เมื่อสถานการณ์โรคระบาดเป็นแบบนี้ทุกอย่างก็ต้องชะลอกันออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments