TQM โชว์กำไรปี 62 เพิ่มขึ้นกว่า 25% ปักธงผู้นำ Digital Insurance Broker in Region

TQM โชว์กำไรปี 62 เพิ่มขึ้นกว่า 25% ปักธงผู้นำ Digital Insurance Broker in Region

0

TQM โชว์กำไรปี 62 เพิ่มขึ้นกว่า 25% ปักธงผู้นำ Digital Insurance Broker in Region

          บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM เผยผลประกอบการประจำปี 2562 โชว์ผลงานด้วยกำไรมากกว่า 507 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 25.5 เบี้ยประกันทะลุเป้าอยู่ที่ 12,795 ล้านบาท เดินเกมรุกแผนกลยุทธ์ปี 2563 ตั้งเป้ารวม 15,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 17.2% พร้อมปักธงมุ่งเป็น Digital Insurance Broker in Region

TQM กำไรปี 62 Digital Insurance

          ตั้งเป้าภายใน 5 ปี ยอดขายทะยานสู่ 50,000 ล้านบาท และยืนหนึ่งโบรคเกอร์ประกันที่มีการใช้ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและบริหารต้นทุนค่าใช้จ่าย ติดอาวุธพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากร ผ่านโครงการทรานส์ฟอร์เมชั่น พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุค 5G

TQM กำไรปี 62 Digital Insurance

           “ดร.อัญชลิน พรรณนิภา” ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ TQM มีการเติบโตจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งประกันวินาศภัยและประกันชีวิต รวมถึงการให้บริการในด้านต่างๆ ในทุกช่องทาง ซึ่งสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้อย่างหลากหลายและตรงจุด ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายในด้านต่างๆ ทั้งนี้ จากความสำเร็จในการพัฒนาขีดความสามารถใหม่ๆ ผ่านโครงการทรานส์ฟอร์มนั้น TQM ได้นำขีดความสามารถดังกล่าวมาใช้ในเชิงรุกยิ่งขึ้น รวมไปถึงการดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรในการพัฒนาธุรกิจในรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในระยะยาว

TQM กำไรปี 62 Digital Insurance

           สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,783.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.2% โดยเป็นรายได้จำนวน 2,711.5 ล้านบาท และรายได้จากดอกเบี้ยและผลตอบแทนจากเงินลงทุน 72.3 ล้านบาท ภายใต้การบริหารจัดการการทำงานและควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ เพิ่มกำไรสูงขึ้น โดยกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 1,297.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 83.9 ล้านบาท คิดเป็น 6.9% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 507.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103.0 ล้านบาท คิดเป็น 25.5%

TQM กำไรปี 62 Digital Insurance

            ทั้งนี้ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 มีมติจ่ายเงินปันผล 1.10 บาทต่อหุ้น ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นได้รับสิทธิ (XD) วันที่ 16 มีนาคม 2563 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 14 พฤษภาคม 2563

         ในปี 2563 นี้ แม้เปิดไตรมาส 1 ที่ภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกหรือการเผชิญกับโรคระบาด ซึ่งทำให้หลายภาคส่วนเกิดความกังวลกับผลกระทบที่เกิดขึ้น แต่สำหรับ TQM ตลาดหลัก 90% ยังคงเป็นประกันวินาศภัย เช่น ประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันภัยบ้าน ประกันกลุ่มองค์กร ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่ผู้บริโภคจำเป็นต้องใช้ในทุกสภาวการณ์

TQM กำไรปี 62 Digital Insurance

          ขณะที่ภาวะโรคระบาดที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน TQM ได้เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยไวรัสโคโรนาร่วมกับพันธมิตรบริษัทประกัน เพื่อช่วยเหลือให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองในภาวะความเสี่ยงแบบนี้ได้ทันท่วงที ด้วยการซื้อผ่าน TQM Insurance Gifts ที่ TQM พัฒนาขึ้นเป็นเจ้าแรก ซึ่งเป็นช่องทางขายดิจิทัลที่ง่ายและสะดวก สร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคและสนับสนุนงานขายที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

TQM กำไรปี 62 Digital Insurance

           ด้าน “ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า จากการที่เราเข้าสู่กระบวนการทรานส์ฟอร์มในหลายโครงการเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ TQM ได้ปรับตัวและก้าวสู่การเป็นผู้นำดิจิทัลอินชัวร์รันส์โบรคเกอร์อย่างเต็มรูปแบบ โดยได้นำแผนงานต่างๆ จากโครงการมาดำเนินการจนสามารถสร้างรายได้ให้บริษัทฯ และพร้อมที่จะยกระดับองค์กรสู่ความเป็นสากลยิ่งขึ้น ด้วยการมุ่งสู่ ความเป็นผู้นำดิจิทัลอินชัวร์รันส์โบรคเกอร์แห่งภูมิภาค (Digital Insurance Broker in Region) โดยการขยายตลาดไปสู่ประเทศที่มีกำลังซื้อ และมีความเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เริ่มมีการสำรวจตลาดและความเป็นไปได้ในธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV ไปบ้างแล้ว

TQM กำไรปี 62 Digital Insurance

โคโรนา TQM ประกันภัย

           สำหรับแผนการดำเนินงานของ TQM ในปี 2563 ยังคงตอกย้ำการเป็นผู้นำเทรนด์ดิจิทัลอินชัวร์รันส์โบรคเกอร์ โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นการมอบประสบการณ์ที่ใหม่และแตกต่างให้แก่ลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัล และยังคงรักษาฐานตลาดเดิมของ TQM ไว้ ทั้งในส่วนงาน Tele Sale งานขาย Face to Face งานขายต่างจังหวัด และลูกค้าองค์กร รวมทั้งกลุ่มบริษัทในเครือ เช่น บริษัท ที เจ เอ็น อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ที่มุ่งเน้นขยายดีลเลอร์และนายหน้าอิสระที่ต้องการผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีช่วยสนับสนุนในการขยายงานขายและงานบริการลูกค้า

TQM กำไรปี 62 Digital Insurance

TQM กำไรปี 62 Digital Insurance

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 TQMalpha เปิดตัวสินเชื่อ"หมีเงิน" พร้อมบริการพิเศษDelivery Service ที่ให้บริการถึงบ้าน

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” อัญเชิญผ้ากฐินพระราชทานถวายวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) บริจาคเงินจำนวน 500,000 บาทเพื่อ สมทบกองทุน “ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย” เพื่อสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราชคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) จัดพิธีทำบุญและบวงสรวงท้าวมหาพรหมเนื่องในโอกาสครบวาระ 70 ปี

TQMalpha สุดยิ่งใหญ่ ดึง “ญดา นริลญา” พาไป “จิบกาแฟแลประกัน”   

“ทีคิวเอ็ม”ร่วมสนับสนุนการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

“ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีคิวเอ็ม อัลฟา รับรางวัล  “สุดยอดซีอีโอรุ่นใหญ่” จาก  “สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ” 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments