มุมมองความคิด “เกรท สพล”  กับความชอบด้าน K-Pop

มุมมองความคิด “เกรท สพล”  กับความชอบด้าน K-Pop

0

มุมมองความคิด “เกรท สพล”  กับความชอบด้าน K-Pop

          เป็นอีกหนึ่งวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่ใครหลายคนชื่นชอบ สำหรับสาวๆ วง BLACKPINK ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีแฟนคลับระดับพระเอกอย่างหนุ่ม “เกรท สพล อัศวมั่นคง” ที่เรียกว่าชื่นชอบเพราะเป็นคนไทยบวกกับความสดใสน่ารักของสาว “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ที่เมื่อไม่นานมานี้หนุ่ม “เกรท” ได้บินลัดฟ้าไปร่วมงานแฟนไซน์ของสาวๆ วง BLACKPINK ที่เกาหลีเป็นครั้งแรก และล่าสุดหนุ่ม “เกรท” ยังได้ไปคอนเสิร์ตสาวๆ BLACKPINK ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทยในวันเสาร์ที่ผ่านมาอีกด้วย 

          ตอนนี้ได้ตามไอดอลเกาหลีวงอะไรอยู่ จริงๆ ก็ชอบหลายวง แต่ติดตามจริงๆ คือ BLACKPINK ไม่ทราบเหตุผลตัวเองมาก คงเพราะว่าช่วงนั้นเล่นทวิตเห็นเพื่อนๆ ที่ฟอลโลว์ชื่นชอบ BLACKPINK แล้วเห็นตามฟีดตลอด น่ารักดีเลยลองติดตามฟังเพลงบ้าง ฟังเพลินดี เป็นเพลงแนวแปลกใหม่ หลังจากนั้นก็ได้ลองติดตามไอดอลเกาหลีมากขึ้น 

เกรท สพล KPOP BLACKPINK แฟนบอย

          มีชอบใครเป็นพิเศษในวงบ้างไหม ชอบ “ลิซ่า ลลิษา” ที่สุดในวง เพราะน้องเขาเก่งน่ารัก ยิ่งได้ติดตามมากๆ ก็ยิ่งเห็นว่าน้องเต้นเก่ง มีพัฒนาการมาก ล่าสุดคอนเสิร์ตที่อยู่ญี่ปุ่นได้ฟังน้องเขาร้องเพลง ร้องเพราะมาก

เกรท สพล KPOP BLACKPINK แฟนบอย

          ถ้าถามว่าเริ่มฟังเพลงเกาหลีตั้งแต่เมื่อไหร่ จริงๆ ฟังมาตั้งนานแล้วแต่ไม่ได้ฟังหรือติดตามแบบเป็นวงขนาดนั้น ส่วนมากก็จะฟังเพลงของ BIGBANG, iKON, BTS แต่ก็ไม่ได้ฟังเป็นอัลบั้มขนาดนั้น ฟังเป็นพวกซิงเกิ้ลที่เขาโปรโมทในอัลบั้มนั้นๆ มากกว่า

เกรท สพล KPOP BLACKPINK แฟนบอย

           มีโอกาสได้เจอ BLACKPINK แบบใกล้ชิดด้วยตอนนั้นไปเที่ยวเกาหลี โชคดีที่ได้เข้าร่วมงานไซน์ของพวกเธอด้วย ที่จริงไม่เคยทำอะไรแบบนี้เลย หรือทำตัวเป็นติ่ง จริงๆ พอลองเป็นติ่งจริงจังครั้งแรกก็รู้สึกตื่นเต้นดี ตอนเจอ “ลิซ่า” ตัวจริงน่ารัก เหมือนในรูปเลย ตอนนั้นไม่ได้มีความคิดอยากจะเข้าแฟนไซน์เลย ไม่ได้มีความอยากจะเข้าให้ได้ขนาดนั้นแต่ว่าตอนนั้นมีไปทำธุระที่เกาหลีพอดี พี่สาวจบปริญญาโทที่นั่นพอดีก็เลยได้มีโอกาสได้ไป ฝากเขาซื้ออัลบั้มเสี่ยงดวงเอา เลยได้เข้าด้วย ดีใจที่ได้เข้า เพราะบางคนซื้อเยอะเลยกว่าจะได้เข้า แต่เราซื้อนิดเดียวเอง พอได้เข้าไปก็รู้สึกดีมากๆ

เกรท สพล KPOP BLACKPINK แฟนบอย

          ในเรื่องของการซัพพอร์ตศิลปิน นอกจากอัลบั้มก็ติดตามผลงานของพวกเขาทางโซเชียล แต่ไม่ได้สนับสนุนขั้นหนักขนาดนั้น เวลาเขามีถ่ายแมกกาซีนที่ญี่ปุ่นก็มีฝากเพื่อนซื้อบ้าง 

            คิดเห็นยังไงที่มีคนบอกว่าเป็นติ่งเกาหลี คงตอบว่า ครับเป็นติ่งเกาหลี ไม่มีอะไรจะปฏิเสธ ไม่ได้รู้สึกแย่ ติ่งเกาหลีอาจจะเป็นแค่ชื่อเรียก สมัยก่อนอาจมองในแง่ลบแต่พอเรามาติดตามก็ไม่ได้แย่ ทุกสังคมก็มีทั้งดีและไม่ดี ในสมัยก่อนเราอาจจะโฟกัสไปในสิ่งที่ไม่ดีในจุดๆ เดียวของติ่งเกาหลีเลยทำให้มองภาพรวมไม่ดี ที่จริงแล้วไม่มีอะไรมันเป็นแค่จุดเล็กๆ เอง 

เกรท สพล KPOP BLACKPINK แฟนบอย

            ได้อะไรจากการติ่ง Inspiration ในการทำงาน พอได้ติดตามดูจริงๆ ไม่ได้แค่วงนี้วงเดียว เห็นจากหลายวง เขาไม่ได้ออกมาหน้ากล้องหน้าเซ็ตอย่างเดียวให้มันดูดี แต่ที่จริงแล้วเบื้องหลังเขาซ้อมหนักแทบเป็นแทบตาย เลยได้ Inspiration มาเป็นแรงขับเคลื่อนมาซ้อมให้ตัวเองดีขึ้น ปรับใช้ในการซ้อม การแสดง การออกหน้ากล้อง เอามาปรับใช้ได้ทุกอย่างเลย หยิบมาใช้ได้เลย สามารถปรับใช้กับงานวงการบันเทิงได้เลย

เกรท สพล KPOP BLACKPINK แฟนบอย

             ติ่งเกาหลีก็เหมือนติ่งต่างประเทศนะ ถ้าเราไม่ได้ Crazy มากจนเสียงานเสียการ เขาก็เหมือนกำลังใจในการทำงาน เหมือนแฟนคลับผมที่ติดตามผม เขาไม่ได้อะไรจากการติดตามผมเหมือนกัน แต่เหมือนเขามาก็ได้ชาร์จแบตให้ได้พลังงานกลับไปสู้ต่อ เหมือนเราได้ที่ทำในสิ่งที่ชอบมันไม่ได้ดูไร้สาระขนาดนั้น ไม่ได้กินเวลาในชีวิต ถ้าเรารู้จักแบ่งเวลาได้

เกรท สพล KPOP BLACKPINK แฟนบอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments