ส่องประวัติ Kim HyunA ตัวแม่อีกคนของวงการ K-Pop

ส่องประวัติ Kim HyunA ตัวแม่อีกคนของวงการ K-Pop

0

ส่องประวัติ Kim HyunA ตัวแม่อีกคนของวงการ K-Pop

    กลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในวันนี้ของวงการเพลง K-Pop จากความเคลื่อนไหวของ Cube Entertainment ที่ขอยุติสัญญาต่อ 2 นักร้องชื่อดัง Kim HyunA และ E'Dawn วง PENTAGON เนื่องจากทั้งคู่เปิดเผยว่าคบหากันมากว่า 2 ปี โดยทางค่ายได้อธิบายว่า ทางค่ายจะให้ความสำคัญกับความเชื่อใจระหว่างศิลปินและค่ายเป็นอันดับหนึ่ง และหลังจากที่หารือกันมาอย่างยาวนาน ทางค่ายก็ได้ตัดสินใจว่าไม่สามารถที่จะเชื่อใจศิลปินทั้งสองคนนี้ได้อีกแล้ว และขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยสนับสนุนศิลปินทั้งคู่มาจนถึงทุกวันนี้ 

Kim HyunA K-Pop #HyunA

    จากการตัดสินใจดังกล่าวของทางค่าย ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมา เพราะว่าทั้งคู่เป็นศิลปินคนสำคัญของค่าย จนหลายคนเปรียบเปรยว่าเป็นขุมทรัพย์ของค่ายเลยก็ว่าได้ ทาง “ดาราเดลี่” เลยขอพาแฟนๆ ไปรู้จักเซ็กซี่ควีนมากความสามารถ อย่าง Kim HyunA ด้วยกัน

Kim HyunA K-Pop #HyunA

    Kim HyunA เกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ค.ศ.1992 ปัจจุบันอายุ 26 ปี โดยเจ้าตัวเป็นพี่สาวคนโตของน้องชาย 2 คน HyunA เปิดตัวกับวง Wonder Girls ตอนอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น แต่ด้วยปัญหาทางสุขภาพเรื่องโรคกระเพาะ ทำให้เธอออกจากวงหลังจากร่วมงานในระยะเวลาไม่นาน

Kim HyunA K-Pop #HyunA

    ด้านการศึกษา HyunA เรียนที่โรงเรียนมัธยม Choongam Middle School ด้านดนตรีและศิลปะในโซล และศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยค็อนกุก ในคณะศิลปวัฒนธรรม

Kim HyunA K-Pop #HyunA

    เนื่องจากสาว HyunA มีความสามารถมากมาย และยังใฝ่ฝันเรื่องการเป็นไอดอล ทำให้เธอคัมแบ็คอีกครั้งในปี 2009 กับวง 4Minute พร้อมกับค่ายใหม่คือ Cube Entertainment ร่วมกับสมาชิกอีก 4 คน อย่าง Nam Ji-hyun, Heo Ga-yoon, Jeon Ji-yoon และ Kwon So-hyun

Kim HyunA K-Pop #HyunA

    สาวๆ ทั้ง 5 เดบิวท์เดือนมิถุนายน ปี ค.ศ.2009 ด้วยเพลงแรก "Hot issue" และต่อมาเดือนธันวาคม ปี ค.ศ.2010 ได้ปล่อยอัลบั้มญี่ปุ่นเป็นอัลบั้มแรก Diamond ในปี ค.ศ.2011 ได้ปล่อยอัลบั้มเกาหลีแบบเต็มอัลบั้ม 4Minutes Left

Kim HyunA K-Pop #HyunA

    HyunA ได้รับความสนใจจากสื่อในประเทศไม่น้อย ด้วยเหตุผลที่เธอเองเคยเป็นศิลปินในวง Wonder Girls มาก่อน นอกจากนั้นเจ้าตัวยังโดดเด่นในความสามารถ ทำให้งานเดี่ยวของเธอมากกว่าสมาชิกคนอื่นๆ ในวง โดยงานเดี่ยวของเธองานแรกคือ การเปิดตัวด้วยเพลง Change ในปี 2010 ก่อนจะถูกป้อนงานเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอให้กับศิลปินต่างๆ มากมาย

Kim HyunA K-Pop #HyunA

    ในปี 2011-2012 HyunA ถูกดันขึ้นมานำหน้างานวงมากกว่าเดิม โดยกลางปี 2011 ได้มีผลงานเดี่ยวในมินิอัลบั้ม Bubble Pop ซึ่งครั้งนี้เธอสลัดภาพลักษณ์สาวฮิปฮอปมาเป็นสาวเปรี้ยวในลุคซัมเมอร์ จนได้รับการพูดถึงจากสื่อของเกาหลีถึงตำแหน่งเซ็กซี่ควีนคนต่อไป

Kim HyunA K-Pop #HyunA

    HyunA ได้รับการโปรโมทต่อเนื่อง อย่างมินิอัลบั้ม Melting และการร่วมงานกับศิลปินชื่อดังขณะนั้น PSY ในเพลง Gangnam Style และปี 2013 สาว HyunA กับฮยอนซึง (อดีตสมาชิกวง Beast) ได้ปล่อยเพลงร่วมกันในนามยูนิต Trouble Maker ซึ่งมีเพลงไตเติ้ลอย่าง Now หลังจากปล่อยเพลงออกมาเพียงชั่วข้ามคืน มันสามารถขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ได้ทุกชาร์ตเพลงของเกาหลี พร้อมกับได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย

Kim HyunA K-Pop #HyunA

    จนกระทั่งปี 2016 ที่ถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้งเมื่อทางต้นสังกัดประกาศปิดตำนาน 7 ปี วง 4Minute อย่างเป็นทางการ และมีเพียง HyunA คนเดียวเท่านั้นที่ต่อสัญญากับทางค่าย โดยหลังจากประกาศยุบวงไม่กี่เดือน HyunA ก็เอาใจแฟนเพลงอีกครั้งในนามศิลปินเดี่ยว กับมินิอัลบั้มชุดที่ 5 A’WESOME พร้อมกับเพลงไตเติ้ลบ่งบอกความแซ่บของเธอเต็มที่ อย่าง How’s This? โดยหลังจากปล่อยได้ไม่นาน How’s This? ก็สามารถกวาดอันดับ 1 บนชาร์ตใหญ่ ทั้ง Mnet, Genie Music และ Naver Music มาการันตีความฮอต

    ในหนึ่งปีที่ผ่านมา HyunA ได้ผลิตผลงานเพลงดีๆ เอาใจแฟนเพลงต่อเนื่อง อย่างโปรเจ็คท์ Triple H, มินิอัลบั้ม Following และ Lip and Hip รวมถึงคอนเสิร์ตนับครั้งไม่ถ้วนที่ทำให้แฟนเพลงตราตรึงสุดๆ

Kim HyunA K-Pop #HyunA

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments