“บุ๋ม ปนัดดา” เล่าเคสช่วยเด็กโดนข่มขืน เจอผู้มีอิทธิพลไม่มีตำรวจช่วย

“บุ๋ม ปนัดดา” เล่าเคสช่วยเด็กโดนข่มขืน เจอผู้มีอิทธิพลไม่มีตำรวจช่วย

0

“บุ๋ม ปนัดดา” เล่าเคสช่วยเด็กโดนข่มขืน เจอผู้มีอิทธิพลไม่มีตำรวจช่วย

             ถือว่าเป็นตัวแม่ ตัวมัม ตัวคลอดบุตรของจริง สำหรับ “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” เพราะบุตรที่ได้รับการอุปการะก็ได้มีชีวิตที่ดีไปหลายคน ล่าสุดตอนนี้เจ้าตัวคือคนที่เป็นกระบอกเสียงเพื่อเด็กและสตรี จากการถูกทำร้ายร่างกาย หรือถูกกระทำชำเรา ไม่พอยังเป็นคนช่วยเหลือคนยามยาก จนเกิดมูลนิธิองค์กรทำดีขึ้น แต่กลับถูกคนครหา ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ว่า

อ่านข่าวต่อ : “บุ๋ม ปนัดดา” จัดทริปพา “น้องอันดา” เที่ยวมัลดีฟส์อบอุ่นวันหยุด ชาวเน็ตชมลูกสาวสวยได้แม่

บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา

              คือตัวบุ๋มเนี่ย การที่เราเป็นคนที่มีชื่อเสียงค่ะ แต่ชื่อเสียงมันอยู่กับเราไม่นานเนอะ ดังนั้นเราอยากใช้ชื่อเสียงในวันที่มีชื่อเสียงอยู่ เป็นกระบอกเสียงให้กับสิ่งดีๆ และก็เป็นพลังให้กับผู้หญิงอีกหลายคนว่า ถ้าเกิดคุณโดนใครทำร้าย คุณไม่จำเป็นต้องปิดปากเงียบ คนดีต้องอยู่ในสังคม คนร้ายต่างหากที่ต้องออกไปจากสังคม หรือไปอยู่ในคุก

บุ๋ม ปนัดดา

บุ๋ม ปนัดดา

            ดังนั้นเราควรจะเข้มแข็ง และปกป้องคนที่อ่อนแอ ก็เลยอยากเป็นกระบอกเสียงตรงนี้ กางปีกปกป้องผู้หญิงอีกหลายคนที่ไม่สามารถจะพูดได้ดังๆว่า เขาถูกทำร้ายอยู่ หรือเขาเคยโดนทำร้าย หรือผู้ชายคนนั้นก็ยังข่มขู่เขาด้วย มันไม่ใช่ชีวิตที่ดีเลยสำหรับผู้หญิงคนนึงคะ

บุ๋ม ปนัดดา

           ถามว่าที่บุ๋มทำมาเกี่ยวกับการข่มขืน แล้วมีการเชิดชูว่า ถ้ามีการข่มขืน=ประหาร อยากทราบคะ ผู้ชายบางคนบอกแม่คนนี้แรงเกินไป อีแค่ขมขื่นแค่นี้ต้องฆ่ากันให้ตายเลยเหรอ บุ๋มรู้สึกอย่างไร คนบางคนไม่ได้มองประเด็นนี้ว่ามันใหญ่โต ธรรมดา ?

          “อาจจะเป็นเพราะว่าผู้ชายคนนั้นคิดว่า คนที่โดนไม่ใช่พี่น้องเขาค่ะ ถ้าเป็นลูกสาวเขาโดน บุ๋มบอกเลยว่าเขาอาจจะไม่มองบุ๋มในการพึ่งกฎหมาย เขาอยากฆ่าไอ้คนที่ทำเองด้วยซ้ำไป ดังนั้นบุ๋มอยากจะบอกว่าข่มขืน = ประหาร ไม่ใช่เสียงบุ๋มนะคะ แต่เป็นเสียงของพี่น้องประชาชนที่ส่งเสียงมาให้บุ๋มค่ะ บุ๋มไม่ใช่เป็นคนเริ่มต้นความคิดนี้เลยค่ะ

          แต่บุ๋มแค่ทำไปข้างหน้าด้วยมุมมองกฎหมายที่เป็นไปได้ สิ่งที่บุ๋มทำคือทำให้มันเป็นจริงในมุมต่างๆ ที่ 10 กว่าปีที่ผ่านมา เช่นกฎหมายตรงนี้มันอ่อนเกินไป ค่าปรับมันน้อยเกินไป หรือตอนนี้โทษจำคุกก็ยังอยู่ 4-20 ปี มันก็รู้สึก คนที่โดนเขายังไม่สามารถปรับสภาพจิตใจได้เลย ไอ้นั่นออกจากคุกอีกแล้วแบบนี้

บุ๋ม ปนัดดา

            ส่วนผู้ชายข่มขู่ กดขี่ โดนด่าอยู่ตลอด แต่ต้องทน เพราะกลัวว่าปากคนอื่นจะว่าคุณว่า คุณเป็นผู้หญิงหม้าย หรือคุณแต่งงานหลายหน คุณกำลังแคร์คนอื่นมากกว่าความสุขของตัวเองนะคะ ดังนั้นบุ๋มแคร์ความรู้สึกของตัวเอง และของลูกค่ะ ไม่ใช่ว่าบุ๋มไม่แคร์ลูกเลย หลายคนเขียนมาว่าบุ๋ม สงสารน้องอันดา ไม่ต้องสงสารน้องเลยค่ะ น้องมีความสุขมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บุ๋ม ปนัดดา” เปิดตัวลูกสาวบุญธรรมคนเล็ก

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

“ติ๊งโน้ต” ไดเร็คหา “บุ๋ม ปนัดดา” หลังไม่เจอกัน 10 กว่าปี

สุดอัศจรรย์ “ดวงเดือน” ฝันเห็น “บุ๋ม ปนัดดา”  รอหน้าบ้านบอกว่าอย่าลืมผ้าไตรสีขาว

อยู่ๆก็เมื่อยตัว! “บุ๋ม ปนัดดา” อวดหมอนวดสุดหล่อ “ไมค์ พิรัชต์” พร้อมคุณสมบัติเด็ดถ้าได้ไปเป็นแฟน

“บุ๋ม ปนัดดา” นำทีมปาร์ตี้รวมนางสาวไทย 14 คน

พาดไม่เคลียร์! “บุ๋ม ปนัดดา” รีบแจงหลังเจอทัวร์ลงเรื่องนางเอกตัวท็อปปรึกษา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments