ชั้นพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง “แซน” คดีหมิ่นประมาท “หนิง ปณิตา”

ชั้นพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง “แซน” คดีหมิ่นประมาท “หนิง ปณิตา”

0

ชั้นพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง “แซน” คดีหมิ่นประมาท “หนิง ปณิตา” 

       (15 ธ.ค.2565) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน นำสำนวนคดี พร้อมตัว “นายวิศาพัช  มโนมัยรัตน์” หรือ แซน มาส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง กรณี “หนิง ปณิตา” ผู้จัดละครชื่อดัง แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 

อ่านต่อ:“แซน วิศาพัช” โพสต์แคปชั่นนี้ บอกต้องคอยแซะเพราะ?!

แซน วิศาพัช

แซน วิศาพัช

       ทั้งนี้ในชั้นพนักงานสอบสวน มีความเห็นสั่งฟ้องในคดีนี้ โดยมีนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ในฐานะทนายความได้ยื่นหนังสือร้องฃอความเป็นธรรมในคดีนี้ด้วย 

      โดย นายพรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้พา “แซน วิศาพัช” มาเข้าพบพนักงานอัยการและได้ทำเรื่องขอความเป็นธรรมจากอัยการอีกด้วย พร้อมนำหลักฐาน พวกข้อความต่าง ๆ ของแซน ที่ไม่ได้ระบุถึงคู่กรณี เพื่อให้พิจารณาถึงเจตนา รวมถึงข้อความดังกล่าว ยังไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาทอีกด้วย ส่วนหลังจากนี้หากพนักงานอัยการมีความเห็นสอดคล้องกับพนักงานสอบสวน ก็จะกำหนดวันนัดส่งฟ้อง แต่หากมีความเห็นต่างออกไป ก็จะต้องส่งเรื่องไปยังอธิบดีสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาต่อ 

แซน วิศาพัช

แซน วิศาพัช

       ขณะที่ “แซน วิศาพัช”  กล่าวว่า โดยส่วนตัวแล้วไม่มีความกังวล หรือเครียดอะไร พร้อมยืนยันว่าไม่ได้หมิ่นประมาทใคร  ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น มาจากตัวคู่กรณีเองที่เริ่มต้นทุกอย่าง แต่ทำไมตนเองต้องตกเป็นจำเลย ต้องได้รับความเดือดร้อนจึงอยากให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบ ว่าทำไมถึงแจ้งความไปทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นความจริง ไม่ใช่จะออกมาว่าใครหรือแจ้งความใครก็ได้แบบนี้ และที่ตนยื่นร้องขอความเป็นธรรม เพราะอยากจะใช้สิทธิทุกอย่าง เพื่อพิสูจน์ว่าตนเองไม่ได้ทำ 

       จากกรณีดังกล่าวได้ฟ้องกลับคู่กรณี ในข้อหาหมิ่นประมาท แจ้งความเท็จ และกลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษทางอาญา โดยวันนี้ทราบว่าพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ส่งหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (15 ธ.ค.) เวลา 14.00 น. ซึ่งไม่รู้ว่าทางคู่กรณีจะมาหรือไม่ 

        จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สน.ปทุมวัน แต่เมื่อถึงเวลาก็ไม่พบ”หนิง ปณิตา”  เดินทางมาเจ้าพบพนักงานสอบสวนหมายเรียกแต่อย่างใดจึงได้ประสานไปยัง “นายษิทรา เบี้ยงบังเกิด” หรือ “ทนายตั้ม”  ได้รับคำตอบว่า จากการสอบถาม“หนิง ปณิตา”  ทราบว่ายังไม่ได้รับหมายเรียกจากทางตำรวจเลย ซึ่งหากมีการออกหมายเรียกจริง จะประสานพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีให้ออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่ง พร้อมยืนยันจะเดินทางไปแน่นอน

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

 

#แซนวิศาพัช #หนิงปณิตา #ทนายตุ๋ย #หมิ่นประมาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรก! “เข้ม-มุกดา” สงกรานต์นี้ร้อนแรงแพ็คคู่แฟชั่นเซ็ทผ้าขาวม้าทำแฟนคลับใจสั่น

อุ้ย!! “หนิง ปณิตา” ทวงเงินลูกหนี้เห็นกินดีอยู่ดี ด้าน “แนน” มือสั่นอยากแท็กจัง

“หนิง ปณิตา” เล่าวินาทีช็อกถูกเดินมาขอหย่าไม่คิดว่าจะมีคำพูดนี้ออกมา

สติ๊กเกอร์หัวใจต้องมาแล้ว  “น้องณิริน” เบิร์ดเดย์ “พ่อจิน”

“หนิง ปณิตา” โพสต์ถึง “โยเกิร์ต” อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ รับเป็นอีกวันที่ทำงานยากสุดจริงๆ

ศาลทรัพย์สินทางปัญญามีคำสั่งยกฟ้องกรณี “แซน วิศาพัช” ตกเป็นจำเลยกรณีจำหน่ายนกแก้วมาคอว์

“แม่แตงโม” แจ้งความเอาผิดทนายชุดเก่าฐานยักยอกเงิน หลักฐานชัด “แตงโม” ไม่ถูกข่มขืนชื่นมื่นจูบปาก “แซน วิศาพัช”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments