ตัวละครใหม่แฉเพิ่ม! สามี “ไอซ์ อภิษฎา” เปลี่ยนผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า

ตัวละครใหม่แฉเพิ่ม! สามี “ไอซ์ อภิษฎา” เปลี่ยนผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า

0

ตัวละครใหม่แฉเพิ่ม! สามี “ไอซ์ อภิษฎา” เปลี่ยนผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า

            ดูจะไม่จบง่ายๆ ซะแล้ว สำหรับเรื่องราวที่ก่อนหน้านี้ได้มาไอจีปริศนาออกมาโพสต์แฉ “ไอซ์ อภิษฎา” ว่าใช้สามีร่วมกับคนอื่น โดยล่าสุดได้มีตัวละครใหม่ผุดขึ้นมาแฉเพิ่ม ด้วยการสร้างเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่เพื่อแฉสามีสาวไอซ์ โดยระบุข้อความว่า

อ่านต่อ: เกิดอะไรขึ้น! สาวปริศนาคอมเม้นต์กลางไอจี “ไอซ์ อภิษฎา”

ไอซ์ อภิษฎา

ไอซ์ อภิษฎา

       “เราขอแชร์ในฐานะผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่เคยมีความเกี่ยวข้องกับผู้ชายที่ถูกนำมาพูดถึงใน IG ที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้ (ปลเราไม่ได้เป็นคนทำแอคนั้นนะคะ จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็สุดแล้วแต่วิจารณญาณเลยค่ะ ส่วนแอคนี้เราก็สร้างขึ้นมาเพราะไม่ต้องการเปิดเผยตัวตน เนื่องจากเรื่องเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าภูมิใจเลยสักนิด) อาจจะเขียนไม่ค่อยรู้เรื่องแต่พยายามเรียบเรียงภาษาไทยให้ดีที่สุดแล้ว

ไอซ์ อภิษฎา

ไอซ์ อภิษฎา

       ตั้งแต่ที่เราได้เห็นทุกอย่างใน IG นั้น สิ่งที่เรารู้สึกคือ เจ้าของแอคเขียนทุกอย่างออกมาจากอารมณ์ที่มีความโกรธ ขุ่นข้องหมองใจ เราคิดว่าผู้หญิงที่มีส่วนร่วมในแอคนั้น คงถูกกระทำมาพอสมควร เพียงแต่ manner การออกมาโพสต์มันอาจจะดูเกรี้ยวกราดจนทำให้คนเสพไม่เชื่อและมองไปเป็นอีกมุม สาเหตุที่เรารู้สึกแบบนี้ เพราะเรารู้จักผู้ชายคนนี้และหลายๆสิ่งที่ในแอคนั้นเขียน เราเองเคยสัมผัสด้วยตนเองมาเกือบทุกเรื่อง (ขอย้ำว่าเกือบนะคะ ไม่ใช่ 100%) เรื่องอื่นๆไม่ขอพูดถึง ยกเว้น มุมหนึ่งที่เราหวังว่าคนจะลองทำความเข้าใจใหม่

       เราเจอกับผู้ชายคนนี้มาประมาณ 2 ปีกว่า ก่อนหน้านั้นเราไม่ได้เดทใครมาเป็นเวลานาน เพราะเรามองหาความสัมพันธ์แบบจริงจังเท่านั้น ปกติแล้วเวลาที่จะเดทกับใคร คำถามที่มักจะถามเสมอคือ “What are you looking for?” ในแง่ของความสัมพันธ์ ซึ่งฝรั่งส่วนมากถ้ามองหาแค่ความสัมพันธ์ชั่วคราว FWB หรืออื่นๆ ก็จะค่อนข้าง honest และแสดงความชัดเจนตั้งแต่แรก สำหรับคนที่เราไม่รู้เราก็จะถาม ถ้าเกิดว่าเขาไม่ looking for anything serious เราก็จะrespect ใน choice ของเขาและบอกปฏิเสธไปอย่างเข้าใจว่าขอโทษทีพอดีฉันไม่ได้มองหาอะไรแบบนั้น แต่ว่าขอให้เธอโชคดีละกันนะ ใดใดตรงนี้เรามองว่าอย่างน้อยควรมีความ honest และเคารพใน choice ของคนอื่น

       กับผู้ชายคนนี้ เราได้คุยกันตั้งแต่ต้นว่าเรามองหาอะไร และเขาเองก็มองหาสิ่งเดียวกัน มันเป็นสาเหตุที่ทำให้เราได้ไปกันต่อ เพราะเราถูกทำให้เข้าใจว่ามีความต้องการเหมือนกัน (ถึงตรงนี้ไม่ได้หมายความว่าสุดท้ายแล้วเขาจะต้องเลือกเรา แต่อย่างน้อยจุดเริ่มต้น คือเราต้องการสิ่งเดียวกัน ปลายทางจะลงเอยหรือไม่ก็ค่อยดูไป)

ไอซ์ อภิษฎา

ไอซ์ อภิษฎา
 

      ความสัมพันธ์เป็นไปอย่างรักเอยเตยหอมในช่วงหลายเดือนแรก เราถ่ายรูปด้วยกันแต่ไม่เคยลงรูป เพราะเขาบอกว่าเป็นคน private มาก เราก็ respect ในความต้องการของเขา และเราก็ไม่เคยรู้สึกอยากจะเอารูปมาลงเพื่อประกาศอะไรกับใคร (ตอนนี้ก็พอจะเข้าใจสาเหตุแล้ว) จนกระทั่งวันหนึ่งเราก็เริ่มรู้สึกได้ว่าเขาไม่ได้มีเราคนเดียว แต่มันจับอะไรเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้ วันหนึ่งที่เราตัดสินใจ confront เขาอย่างใจเย็น แต่ผู้ชายคนนี้มี way ในการ manipulate ให้เรารู้สึกว่าเราคิดมากไปเอง เราเป็นคนผิดทุกๆครั้ง พอเราเริ่มสงสัยมากขึ้นจนตัดสินใจถอยออกมา เพราะถึงแม้จะจับอะไรไม่ได้แต่เรามั่นใจมากว่าเขามีคนอื่นอีก เราเลยตัดสินใจปล่อยให้เขาไปมีความสุขให้พอ ถ้าหากพอแล้วคิดจะกลับมาค่อยว่ากัน ความสัมพันธ์หลังจากนั้นเลยเป็นไปแบบ on and off เขากลับมาง้อ บอกรักคิดถึง เราก็กลับไปคืนดี แล้ววันดีคืนดีก็ห่างออกไปอีก เวลาหายหน้าไปก็มา blame เรา ไปๆมาๆอยู่แบบนี้ วิธีการที่เราถูก manipulate ในความสัมพันธ์มัน toxic และส่งผลกระทบต่อจิตใจเรามาก เราอยู่ในความสับสน ความเศร้า ความไม่เข้าใจ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เราไม่ดีหรือเราทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ทำไมเขาไม่สม่ำเสมอ จากคนที่มั่นใจ เราสูญเสีย self esteem แล้วก็ question ในคุณค่าของตัวเอง ทุกอย่างมันเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติหลังจากเวลาผ่านไปนานๆ เราจมๆเงยๆอยู่ในความรู้สึกนี้มาสองปีกว่า


       ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ เราแค่อยากจะแชร์ให้คนเข้าใจอีกมุมหนึ่งว่า บางทีมันอาจจะไม่ใช่แค่ว่าผู้ชายไม่เลือกแล้วผู้หญิงจะมาโวยวาย แต่อีกมุมของเรื่องนี้คือ ผู้ชาย ไม่ว่าจะมี financial status แบบไหน เขาไม่มีสิทธิ์ที่จะทำแบบนี้กับผู้หญิงไปทั่ว การที่คุณต้องการความสัมพันธ์แบบเล่นๆ หรือชั่วครั้งชั่วคราว หรือแค่จะมี boyfriend girlfriend experience but not looking for something serious คุณมีสิทธิ์ที่จะทำได้ ถ้าหากผู้หญิงเขาโอเคและต้องการแบบเดียวกัน ผู้หญิงที่โอเคกับความสัมพันธ์แบบนี้ เดี๋ยวนี้ก็มีเยอะแยะ ถ้าคุณ agree กันแล้ว คุณจะทำอะไรก็ทำไปเถอะ ตราบใดที่คุณยัง honest กับคนที่คุณคบด้วย ว่าคุณต้องการอะไร และไม่ไปทำร้ายความรู้สึกใคร

แต่สิ่งที่เกิดกับเราคือเราถูก trick ให้เข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์แบบที่เราไม่ได้ต้องการ แล้วความที่เราไม่เคยและไม่รู้ไม่แน่ใจ เราพยายามหาคำตอบตลอดเวลา แต่มันหาไม่ได้ มันก็พัฒนาไปเป็นความสับสน ความกังวลใจ ไม่สบายใจเราคุยกันมาตลอดว่าอยากมีครอบครัว เคยพยายามมีลูกกัน เรื่องแต่งงานเขาก็เคยพูดกับเราเมื่อปลายปีที่แล้ว

       ไทม์ไลน์คงไม่ขอพูดมากเพราะคงทับกับใครอีกหลายๆคนใน IG นั้น ทั้งคนที่มาเม้นว่าเคยเดทต่างๆ คนที่เคยเจอผู้ชายคนนี้จริงๆก็คงรู้ว่ามันจริง ตั้งแต่ที่เราเห็นรูปใน IG แล้วแทบจะเป็นลม ตกใจมากเพราะทุกที่เราเคยอยู่มาทั้งหมด สิ่งที่ผู้หญิงที่เคยคบกับเขามาเขียนแต่ละคน เราอ่านแล้วรู้ทันทีว่ามันใช่(ในหลายๆอย่างนะ อาจจะไม่ทั้งหมด) เพราะมันเป็นเรื่องที่เรารู้และเคยสัมผัสมาก่อน ตอนนั้นคิดตลอดว่าเวลาที่ไปเจอลูกน้องเขา เจอแม่บ้าน บัตเลอร์ที่บ้านเรารู้สึกว่าวันนี้เป็นเรามาดินเนอร์ แล้วเมื่อวานเป็นใครหรือเปล่านะ แล้วมีผู้หญิงกี่คนแล้วที่เคยมาที่นี่ ลูกน้องเค้าจะมองเราเป็นคนแบบไหนกัน ทริปนี้เราไป แล้วทริปหน้าจะเป็นใครไปหรือเปล่า เราคิดมากตลอด ขณะที่เราพยายามที่จะทำให้มันเวิร์ก เราไม่อยาก give up เพราะเห็นว่าเออเขาก็พยายามนะ แต่ในขณะเดียวกันก็มีความสับสนในใจว่าหรือเรากำลังด้อยค่าตนเองโดยที่ไม่รู้ตัวอยู่หรือเปล่านะ

ช่วงที่อยากจะมีลูกกัน เราคิดกับตัวเองว่าจะโอเคไหม จริงอยู่เขามีฐานะที่ exceptional มาก แต่ถ้าสามีของเราจะ F around กับคนไปทั่ว มันจะไปมีความสุขได้ยังไง ตอนนั้นเราคิดกับตัวเองว่าผู้หญิงที่ยังสติดีอยู่ ถ้าไม่ได้ปิดหูปิดตาจนเกินไป คบกับเขาต้องสัมผัสได้ว่าเขาไม่ได้มีแค่เราคนเดียว แล้วคนสติดีที่ไหนจะยอมทนให้เหยียบย่ำศักดิ์ศรีอยู่แบบนี้ได้ คิดไปแต่อีกใจก็ยังสับสนเพราะมันไม่เจอหลักฐาน

ไอซ์ อภิษฎา

       ครั้งสุดท้ายที่เขาชวนเราไปทริปคือเมื่อสองเดือนก่อน ประมาณหนึ่งสัปดาห์ก่อนวันเดินทาง เราได้รู้เรื่องจากเพื่อนว่าเขาเคยไปเดทกับผู้หญิงคนหนึ่ง(ไทม์ไลน์เดียวกับเรา) และผู้หญิงคนนั้นดันสืบจนรู้ว่าเขาคบดาราคนหนึ่งอยู่ด้วยพอได้เห็นรูปต่างๆ มันเหมือนความสงสัยที่เรามีมานานมันกระจ่าง ตาสว่าง เราช็อกแต่ตัดสินใจตัดเขาออกจากชีวิตทันที ไม่ได้พูดว่าสาเหตุคืออะไร เพราะคิดว่าพูดไปเขาก็คงไม่มีวันยอมรับเหมือนเดิม


เราไม่รู้ว่าผู้หญิงคนอื่นเจออะไรมาบ้าง แต่ที่แน่ๆคือไม่มีใครสมควรถูกกระทำแบบนี้ เราอยากจะบอกผู้หญิงที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกับเราว่า รู้ไว้เถอะว่าเราโชคดีแล้วที่ได้ออกมาจากความสัมพันธ์แบบนั้น การมีผู้หญิงหลายคนเปลี่ยนผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ผิดกฎหมาย ผู้หญิงบางคนก็รับได้ แต่มันผิดตรงที่คุณ dishonest และไปทำกับคนที่เขาไม่ได้ต้องการแบบนั้น และไป trick คนอื่นให้มา waste time and energy เสียสุขภาพจิต คนที่ทำแบบนี้ให้ผู้หญิงต้องมาจมอยู่ในความทุกข์เป็นปีๆ ในขณะที่เขาตื่นมาก็มูฟออนไปทำแบบเดียวกันกับคนอื่นๆอีกตั้งไม่รู้กี่คน มันไม่แฟร์ และมันเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรเป็นที่ยอมรับได้ของสังคม มันไม่ควรที่คนที่ทำแบบนี้ จะลอยตัวอยู่ได้โดยไม่ได้รับผลกระทบอะไร เพียงเพราะ status ทางสังคมที่สูงกว่าคนอื่น มันไม่ใช่ว่าจะทำอะไรกับใครก็ได้ เราอยากให้ลองมองในอีกมุมว่า ผู้หญิงที่ไม่ได้อยากจะโดนหลอกแบบนี้ ต้องสูญเสียอะไรไปบ้าง มันไม่แฟร์กับคนเหล่านั้นเลยสักนิด

       จุดประสงค์อีกอย่างคืออยากให้เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์เตือนใจผู้หญิงหลายๆคน และขอเป็นกำลังใจให้คนที่ถูกกระทำขอบคุณคนที่กล้าแชร์เรื่องราวของตัวเอง ทำให้เรารู้ว่าเราไม่ได้โดนอยู่คนเดียว จะได้ตาสว่างและเลิก question ตัวเอง ขอให้เรื่องไม่ดีต่างๆผ่านพ้นไปทุกคน ต่อจากนี้พบเจอแต่สิ่งดีดีนะคะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไอซ์ อภิษฎา” อัปเดตน้อง “เลอา” ริมหาดสวยๆ

มีใครให้มากกว่านี้ไหม?! “ไอซ์ อภิษฎา” บินมาทำงานเสร็จบินกลับอิตาลี ลั่น! ทำงานเอาสังคม

หลายคนไม่รู้?! “ไอซ์ อภิษฎา” เผยโฉมเพื่อนคนแรกๆในวงการบันเทิง คือนักร้องดังคนนี้

“ไอซ์ อภิษฎา” เผยข่าวดีบ้านหลังใหม่สุดหรูสร้างให้พ่อแม่เสร็จแล้ว

เปิดใจครั้งแรก “ไอซ์ อภิษฎา” รีวิวชีวิตหลังคลอด แฮปปี้ ชอบให้สามีบงการ?

ขยี้ตาแปป! “น้องเลอา” ลูกสาว “ไอซ์ อภิษฎา” กับกางเกงช้างของหนูน้อย แต่ชาวเน็ตหลุดโฟกัสสิ่งนี้

เป็นห่วง! “ไอซ์ อภิษฎา” เจอชาวเน็ตทัก หลังเห็นป้อนสิ่งนี้เข้าปาก “น้องเลอา”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments