มรสุมชีวิต “ป้าเขียด” นักแสดงอาวุโสป่วย เส้นเลือดสมองตีบ พูดและเขียนไม่ได้แล้ว

มรสุมชีวิต “ป้าเขียด” นักแสดงอาวุโสป่วย เส้นเลือดสมองตีบ พูดและเขียนไม่ได้แล้ว

0

มรสุมชีวิต “ป้าเขียด” นักแสดงอาวุโสป่วย เส้นเลือดสมองตีบ พูดและเขียนไม่ได้แล้ว

           หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า “ป้าเขียด นภาพร” นักแสดงอาวุโส ที่มีผลงานการแสดงทางหน้าจอโทรทัศน์มากมาย ต้องมาป่วยหนักและไม่มีงานละคร จึงทำให้รายได้ของครอบครัวหายไป 

ป้าเขียด ป่วย

           ล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อาการป่วยของป้าเขียดหนักขึ้นมีอาการหน้ามืดแล้วล้ม ผลจากเส้นเลือดสมองตีบทำให้ป้าเขียดพูดและเขียนไม่ได้ แต่ยังรับฟังได้

           โดย “บิณฑ์” ได้โพสต์ภาพ “ป้าเขียด” พร้อมกับข้อความว่า “สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขมาหลาย 10 ปี แต่วันนี้ ป้าคนนี้มีความทุกข์ใครช่วยป้าได้ “สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมอยากพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ในวงการบันเทิงมา 40 กว่าปี เธอสร้างรอยยิ้ม สร้างความสนุกสนานในทุกบทบาทที่เธอได้รับเล่น ผมพูดถึง ป้าเขียด หรือ ป้า นภาพร หงสกุล อายุ 76 ปี ป้าป่วยเมื่อต้นปี 2562 นอนห้อง ICU อยู่ 14 วัน ติดเชื้อในกระแสเลือด จากนั้นอาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกิดอาการหน้ามืดแล้วล้ม คุณหมอตรวจพบว่าเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบทำให้ตอนนี้ป้าเขียดไม่สามารถพูดได้ แต่ฟังรู้เรื่อง

ป้าเขียด ป่วย

           ป้าเขียดอยู่กับลูกชาย อายุ 57 ปี ที่คอยดูแลป้าเขียด ลูกชายบอกว่า ตอนนี้เงินที่ได้จากการถ่ายหนังถ่ายละครที่แม่เก็บไว้หมดแล้ว ลูกชายเปิดร้านขายของชำเล็กๆ น้อย ๆเพื่อประทังชีพ ทุกวันนี้ลำบากมากแม้แต่เงินจะซื้อแพมเพิสมาให้แม่ยังไม่มีเลย ทุกวันนี้ รายได้จากการขายของ วันล่ะ 100-200 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย สงสารแม่ที่พูดไม่ได้ เขียนก็ไม่ได้เลยไม่รู้ว่าต้องการอะไร ตอนแรกที่ผมเข้าไปหาป้าเขียดจำผมไม่ได้ แต่พอผมเปิดแมสก์ออก ป้าเขียดยิ้มและจำได้ทันทีอยากจะพูดอยากจะบอกว่าจำได้แต่ป้าพูดไม่แล้ว

ป้าเขียด ป่วย

ป้าเขียด ป่วย

          ชีวิตที่เคยสร้างความสุขให้ใครต่อหลายคน วันนี้ป้าเขียดต้องมีสภาพเป็นแบบนี้ แล้วยังไม่รู้เลยว่าวันนี้หมอเอาก้อนเนื้อในรังไข่ไปตรวจไม่รู้จะเป็นมะเร็งอีกรึเปล่า ขอให้ป้าเขียดอย่าเป็นอะไรมากไปกว่านี้เลยนะครับ ขอให้ป้าเขียดกลับมาพูดได้เหมือนเดิมและกลับมาเล่นละครให้พวกเราชมอีกนะป้าเขียด ช่วยเป็นกำลังใจให้ป้าเขียดด้วยนะครับเพื่อนๆ ผมช่วยป้าเขียด 20,000บาท ถ้าเพื่อนๆหรือคนในวงการบันเทิงอยากช่วยเหลือก็โอนเข้า บัญชีลูกชายได้เลยครับ..ชือ บัญชี นาย สมคิด หงสกุล ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ บัญชี 9 8 3 3 0 1 3 2 3 6 ออมทรัพย์การช่วยเหลือครั้งนี้สำคัญที่สุดครับ ป้าเขียดจะกลับมาพูดได้หรือไม่ได้อยู่ที่การรักษาอย่างต่อเนื่อง เงินเป็นสิ่งที่สำคัญป้าต้องมีเงินเป็นค่ารักษา ป้าต้องมีกำลังใจจากพวกเราครับกราบขอบพระคุณสำหรับทุกๆกำลังใจครับ”

ป้าเขียด ป่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments