“ครูแคท” หวนรับบทคอมเมนเตเตอร์บนเวที “ร้องต้องรอด” ขอบคุณเซ้นส์ฯ ช่วยส่งเสริมเพลงลูกทุ่งไทย

“ครูแคท” หวนรับบทคอมเมนเตเตอร์บนเวที “ร้องต้องรอด” ขอบคุณเซ้นส์ฯ ช่วยส่งเสริมเพลงลูกทุ่งไทย

0

“ครูแคท” หวนรับบทคอมเมนเตเตอร์บนเวที “ร้องต้องรอด” ขอบคุณเซ้นส์ฯ ช่วยส่งเสริมเพลงลูกทุ่งไทย

          วันจันทร์นี้ (20 ก.ย. 64) เต้ย - อธิบดินทร์ ชูปัญญา ลูกทุ่งอินดี้จอมงัด ต้องรวมพลังกับ 2 ตัวแม่ ตั๊ก - ศิริพร อยู่ยอด, เป็กกี้ ศรีธัญญา ลงคะแนนตัดสินการแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่งในรายการ ร้องต้องรอด ซึ่งเจ้าตัวออกหน้าไว้ก่อนว่า “ผมไม่ใช่สายวิเคราะห์ วิจารณ์ได้เหมือนระดับครูเพลง แต่มั่นใจว่าผมก็มีความสามารถในสไตล์ของผม

ร้องต้องรอด

ร้องต้องรอด

       เคยทำเพลงดังหลักร้อยล้านวิวมาเยอะแล้ว ครั้งนี้ผมจะเอาทัศนะ แนวทาง ประสบการณ์ตรงนั้นมาใช้เทียบเคียงในการตัดสินบนเวทีนี้ครับ” โดยผู้เข้าแข่งขันรอบนี้คือแชมป์ 2 สมัย อาย - นันทนัช จารุฤกษ์ และผู้ท้าชิง ไอซ์ - พิทยารัตน์ เสนสอน ถือเป็นคู่พลังเดือด ซึ่งทั้งคู่เลือกใช้เพลงเพราะของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ตำนานอมตะแห่งวงการลูกทุ่งมาชนกันเต็มกำลัง ฝั่งแชมป์ก็ตั้งมั่นเตรียมรับมืออย่างดี ส่วนฝั่งผู้ท้าชิงก็ใจใหญ่บอก “เก้าอี้แชมป์ต้องเป็นของหนู!!”

ร้องต้องรอด

           แต่บทสรุปจะเป็นอย่างไรต้องรอดู ที่แน่ ๆ ถ้าใครได้ตำแหน่งแชมป์คงต้องเจอศึกหนัก เพราะว่าที่ผู้ท้าชิงคู่ต่อไปมีดีกรีเป็นถึงนักร้องอาชีพจากเวทีประกวดระดับประเทศ นั่นคือ อ๊อฟ - ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ แชมป์ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย หรือ AF ซีซั่น 2 และ หนิม - คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์ เจ้าแม่สายลูกทุ่งจากเวทีเดียวกัน ทำเอาทีม ร้องต้องรอด ต้องรีบเชิญคอมเมนเตเตอร์ระดับเทพอย่าง ครูแคท มาเป็นเกียรติให้คำแนะนำบนเวทีแบบด่วน ๆ

ร้องต้องรอด

          โดย ครูแคท เผยความรู้สึกหลังห่างวงการไปเกือบ 2 ปีว่า “ห่างหายจากการเป็นคอมเมนเตเตอร์ไปนาน คิดถึงเวทีเพลงมาก ดีใจที่ได้มาครั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันก็ถึงพริกถึงขิงมาก และการมีระบบ AI เข้ามาช่วย มันทำให้การตัดสินมีความแม่นยำมากขึ้น เพราะบางทีถ้าไม่ได้ดูกราฟเสียงจริง ๆ การได้ยินของหูแต่ละคนก็อาจจะเพี้ยนไปได้” นอกจากนี้ ครูแคท ยังบอก แม้ปัจจุบันตนจะหันมาทำธุรกิจขายน้ำพริก แต่ก็ยังไม่คิดทิ้งงานเพลง ยืนยันว่ายังร้องเพลงอยู่และตอนนี้มีเพลงที่เตรียมอัดเสียงแล้ว ถ้าผลงานผลิตเสร็จเรียบร้อยจะมาอัปเดตอีกครั้งว่าพร้อมปล่อยเมื่อไร ก็ขอให้แฟนคลับคอยติดตามกัน ทั้งนี้ก็ขอฝากถึงเด็กรุ่นใหม่ให้ช่วยกันสืบสานเพลงลูกทุ่งต่อไป

           “อยากฝากน้อง ๆ ทุกคนเรื่องบทเพลงลูกทุ่ง ซึ่งเป็นสมบัติของคนไทย เป็นเอกลักษณ์ที่ทุกคนควรบำรุงและทะนุถนอม อนุรักษ์ไว้ ซึ่งบทเพลงลูกทุ่งนี้คือรากเหง้าของคนไทย ไม่อยากให้คนลืม รายการ ร้องต้องรอดก็ถือว่ามีส่วนช่วยส่งเสริม เป็นอีกเวทีที่ให้โอกาสคนทุกเพศทุกวัยได้มาแสดงความสามารถ มีเพลงเพราะมากมายให้คนได้ฟังได้รู้จักมากขึ้น ต้องขอบคุณเซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่ผลิตรายการดีแบบนี้” ครูแคท กล่าว

           ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ ครูแคท ไม่มามือเปล่า แต่ได้พกพลังเสียงขั้นเทพโชว์เพลง เขียนรักด้วย ล.ลิง ให้เราได้อิ่มหูอุ่นใจ หายคิดถึง ก่อนจะไปตะลึงกับโชว์เพลงเพราะของ อ๊อฟ - หนิม คอนเฟิร์มว่าเด็ดสะดิ้งจนเสียงหลงกันเลยทีเดียว จะสนุกแค่ไหนรอชมสดไปพร้อมกันในรายการ ร้องต้องรอด ออกอากาศวันจันทร์ที่ 20 - พุธที่ 22 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดวงจันทร์ สุวรรณี - แซ็ค ชุมแพ” สุดต๊าช!! เจอรุ่นใหม่ลูกทุ่ง เสียงพุ่ง ทรงพลัง ใน “ร้องต้องรอด”

“ครูแคท” หวนรับบทคอมเมนเตเตอร์บนเวที “ร้องต้องรอด” ขอบคุณเซ้นส์ฯ ช่วยส่งเสริมเพลงลูกทุ่งไทย

“เปาวลี” อ้อน “เอ วราวุธ” ขอหนูประกวด “ร้องต้องรอด” บ้าง!

สาวถูกบุลลี่ทั้งชีวิต พลิกลุคจนเป็นดาว TikTok ร้องเพลงได้อารมณ์จน “แจ๊ค ธนพล” ตาค้างกลาง “ร้องต้องรอด”

“กุ้ง สุทธิราช” ขนลุก!! เจอแชมป์ร้องต้องรอดคนใหม่ โชว์ ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ

ร้องต้องรอด ชิงแชมป์เดือดจัดจนปรอทวัดไม่ได้!! คู่แข่งขันทำ “ตั๊ก - เป็กกี้ – กุ้ง” หนักใจเพราะหาข้อติไม่เจอ

เซอร์ไพรส์! "นุ้ย เชิญยิ้ม" ร้องวอนพ่อตากสิน คว้าแชมป์สมัยที่ 3 สำเร็จ

Comments