“วันสร้างสุข สู้โควิด” ลงพื้นที่ช่วยชุมชนต่อเนื่อง

“วันสร้างสุข สู้โควิด” ลงพื้นที่ช่วยชุมชนต่อเนื่อง

0

“วันสร้างสุข สู้โควิด” ลงพื้นที่ช่วยชุมชนต่อเนื่อง

         เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19  ที่ปัจจุบันยังคงมียอดผู้ติดเชื้อ เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงง่ายๆ  ทำให้มีประชาชน ที่ต้องประสบปัญหาการว่างงาน ขาดแคลนรายได้เป็นจำนวนมากโครงการ “วันสร้างสุข สู้โควิด ช่วยชุมชน”  ซึ่งทำหน้าที่เป็นสื่อกลางให้ความช่วยเหลือชาวไทย ด้วยการนำเงินบริจาค ที่ได้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยไปดำเนินการจัดสรรให้กับร้านค้าเพื่อใช้เป็นทุนนำไปผลิตอาหารกล่อง แจกจ่ายให้กับประชาชน ตามชุมชนต่างๆ  มานานกว่า 2 เดือนแล้ว  

วันสร้างสุข ช่องวัน31

วันสร้างสุข ช่องวัน31

        ล่าสุดทีมข่าวช่องวัน31ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านค้าชุมชน ที่เข้าร่วมโครงการในสัปดาห์นี้ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21-วันศุกร์ที่ 25  มิ.ย. ที่ผ่านมา อาทิ ร้านป้าน้อยตามสั่ง ซึ่งประสบปัญหา ขายของไม่ได้ ทุนจม หมุนเงินไม่ทัน เพราะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ มากมาย จึงอาสานำเงินทุนจากโครงการ ไปช่วยผลิตข้าวกล่องให้ ชุมชนศรีสุริโยทัย , ร้านแม่กุญแจ ผลิตอาหารกล่อง แจกจ่ายชุมชนบางซื่อ 1 , ร้านติ่มซำรามา แจกจ่ายอาหารกล่องให้ชุมชนเอื้ออาทร คู้บอน 2 , ร้านน้องหมวยตามสั่งผลิตอาหารกล่องแจกจ่าย ชุมชนไทยประกัน 1  บางเสาธง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาวโรงงาน ที่ประสบปัญหาโรงงานปิดหรือ มีคนติดเชื้อโควิด ต้องปิดโรงงาน เพื่อกักตัวพนักงาน, ร้านน้องเมลล์ไก่ทอด ผลิตอาหารกล่อง ให้ชุมชนสร้างสรรค์พัฒนา 7-12  คลองเตย ,ร้าน Area 74  แจกจ่ายอาหารกล่อง ให้ชุมชนหลังวัดปทุมวนาราม , ร้าน Deeying ซึ่งปกติรับทำอาหารให้กับกองถ่าย  แต่เนื่องจากมาตรการรัฐ ทำให้ไม่มีงาน ไม่มีรายได้  จึงอาสาผลิตอาหารกล่อง ให้ชุมชนเคหะแจ้งวัฒนะ ซอย 14 , ร้านป้าศรี ส้มตำ  รับผลิตข้าวกล่อง ให้ชุมชนจรัญ 29 นอกจากนี้โครงการ “วันสร้างสุข” ยังได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค Makro พร้อมถุงยังชีพ ให้กับ ชุมชนบึงกุ่ม, ชุมชนคลองส้มป่อย, ชุมชนร่วมใจพัฒนาใต้ ,ชุมชนร่วมพัฒนา (หลัง ร.ร. ดอนเมือง) ,ชุมชนหลังตลาดสุภาพงษ์เป็นจำนวนรวมกว่า 1,400 ถุง ซึ่งคน ในชุมชนส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับปัญหา ตกงาน , รายได้ลดหรือมีผู้ที่ต้องกักตัวและมีผู้ติดเชื้อโควิด

วันสร้างสุข ช่องวัน31

วันสร้างสุข ช่องวัน31

         โดยโครงการ “วันสร้างสุข  สู้โควิด ช่วยชุมชน” ยังคงยืนหยัดที่จะส่งต่อความช่วยเหลือ  เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ชาวไทยสามารถฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูกันชัดๆ ปฎิทินช่องวัน ใครลูกรัก! เซอร์ไพรส์เด็ดพระเอกสายวายนางเอกอิสระดาวรุ่งมาครบ

ส่องปฎิทินช่องวัน31 พระ-นางลูกรัก ดาวรุ่งมาแรงฟรีแลนซ์มาครบ ใครบ้างไม่ได้แชะภาพ!?

กำลังใจที่ดีคือแฟนละคร “เป้ย ปานวาด” กับบทร้ายที่สุดในชีวิต

“โตโต้-ผิงผิง” The Golden Song2” ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อยุธยาฯ

โครงการ “วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19” รับมอบสิ่งของบริจาคจาก “GMMZ” 

“วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19” เร่งเดินหน้าส่งกำลังใจให้บุคลากรการแพทย์

ขอบคุณธารในใจ! “วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19” รับข้าวสาร1.5 ตัน ไปกระจายให้ผู้ได้รับผลกระทบ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments